สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพระวโรกาสให้ รมต.อนุชา เข้าเฝ้า ทรงเน้นย้ำ!

Last updated: 4 ส.ค. 2564  | 

สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพระวโรกาสให้ รมต.อนุชา เข้าเฝ้า ทรงเน้นย้ำ!

สมเด็จพระสังฆราชฯ ประทานพระวโรกาสให้ รมต.อนุชา เข้าเฝ้า ทรงเน้นย้ำให้ประชาชนศรัทธาพระพุทธศาสนาภายใต้ปัญญา ทำให้ไม่ลุ่มหลง และฝักใฝ่ในทางผิด

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จออกตำหนักอรุณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ประทานพระวโรกาสให้ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับดูแสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เข้าเฝ้านื่องในโอกาสที่เข้ารับตำแหน่งหน้าที่ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรุงเทพมหานคร

ด้านรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการได้รับพระเมตตาจากสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่พระองค์ทรงสละเวลาให้เข้าเฝ้าในระยะเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นพ้น โดยได้ถวายเครื่องสักการะ และกราบถวายรายงานการดำเนินงาน ตั้งแต่ช่วงการเข้ารับตำแหน่งหน้าที่การงาน

ขณะที่ สมเด็จพระสังฆราชฯ ทรงพระเมตตา ได้เล่าถึงประวัติของพระองค์ท่านในการปฏิบัติศาสนกิจในอดีต และทรงสอนเรื่องหลักปฏิบัติตามแนวทางพระพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้า ซึ่งล้วนนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้จริง

นอกจากนี้ พระองค์ทรงเน้นย้ำให้ประชาชนพุทธศาสนิกชนชาวไทย เกิดความศรัทธาในพระพุทธศาสนาภายใต้ความมีปัญญา เพราะหากมีแต่ความศรัทธา ไม่มีปัญญาแล้ว ก็จะทำให้เกิดความลุ่มหลง ฝักใฝ่ในทางที่ผิดได้ ดังนั้น จึงต้องใช้ควบคู่กัน ทั้งศรัทธาและปัญญา


.. ทีมข่าว ไทยนิวส์ เอเซีย รายงาน ...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้