กองบัญชาการตร. ไซเบอร์ เปิดอาคาร พร้อมลุยคุมความมั่นคงโลกโซเชียล

Last updated: 5 ก.พ. 2564  | 

กองบัญชาการตร. ไซเบอร์ เปิดอาคาร พร้อมลุยคุมความมั่นคงโลกโซเชียล

 

กองบัญชาการตร. ไซเบอร์ เปิดอาคาร พร้อมลุยคุมความมั่นคงโลกโซเชียล
วันนี้ (12 ต.ค. 63) เวลา 10.30 น. ที่ บช.สอท. มีพิธีเปิดอาคารหลังใหม่ สำหรับใช้เป็นสถานที่ดำเนินการภายใต้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)โดยมีพล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. เป็นประธานในพิธีท่ามกลางผู้บังคับบัญชาการประจำพื้นที่เขตการปกครองเข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง
โดย พล.ต.ท.กรไชย กล่าวถึงหลักการทำงานของหน่วยงานดังกล่าวนี้ประสิทธิภาพ จากการบูรณาการกันร่วมกันระหว่างการปฏิบัติการข่าวสารอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและการปราบปรามอย่างเป็นระบบ เชื่อมโยงกัน จนนำไปสู่การแก้ปัญหาภาครัฐตามหลักธรรมาภิบาล ปฏิรูปแบบค่านิยมหลัก "CYBER COPS"
ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.กรไชย ยังกล่าวถึงประสิทธิภาพของบุคลากร ในฐานะผู้ขับเคลื่อน หรือผู้นำองค์กรตามพันธกิจด้วยค่านิยมหลักคือบุคลากรเฉลียวฉลาด บุคลากรสายเลือดใหม่ บุคลากรผสมผสานเป็นสหวิทยาการ บุคลากรกระตือรือร้น และบุคลากรทำงานเชื่อถือได้ การปฏิบัติงานเพื่อมุ่งผลสัมฤทธิ์
นอกจากนี้ ภายในหน่วยงาน ยังกำหนดแนว "นโยบาย 5 ดี" คือ การทำงานด้วยความจงรักภักดีและเทิดทูนปกป้องสถาบันหลักของชาติและการทำงานทุกด้านและทุกภารกิจต้องใช้ความรู้ ความสามารถและทักษะ รวมถึงการทำงานด้วยความรวดเร็วว่องไวตอบสนองภาครัฐและประชาชน และการทำงนด้วยความสุขมีความสามัคคีและมีคุณภาพชีวิตในการทำงาน ตลอดจนการทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตยืดถือผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง คำขวัญมุ่งมั่นของหน่วยงาน" CYBER COP ANTI CYBER CRIMES "
สำหรับ บช.สอท. ภายหลังการอนุมัติร่างกฏหมายการจัดตั้ง ของมติคณะรัฐมนตรี เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมานั้น ได้กำหนดใช้อัตรากำลัง 2,000 อัตรา โดยปรับเกลี่ยตำแหน่งและกำลังพลภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งจำนวนและระดับตำแหน่งที่มีอยู่เดิมให้สอดคล้องกับภารกิจและปริมาณงาน และให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับความเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำนักงาน ก.พ. และสำนักงาน ก.พ. ในการดำเนินการภายในหน่วยงาน

#ไทยนิวส์ เอเชีย รายงาน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้