ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 4 หนุ่ม กลุ่มคนรุ่นใหม่ วิสาหกิจชุมชนก็อตกิ๊ฟ พร้อมใจรับไม้สานต่อนโยบายรัฐ ร่วม MOU กับ มบส. หวังพัฒนาสายพันธ์กัญชา รักษาตรงโรค

Last updated: 1 พ.ค. 2564  | 

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 4 หนุ่ม กลุ่มคนรุ่นใหม่ วิสาหกิจชุมชนก็อตกิ๊ฟ พร้อมใจรับไม้สานต่อนโยบายรัฐ ร่วม MOU กับ มบส. หวังพัฒนาสายพันธ์กัญชา รักษาตรงโรค

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การศึกษาอู่ทองทวารวดี อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกัน ทางวิชาการ หรือ MOU ในการเพาะปลูก การวิจัย และการใช้ประโยชน์จากกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ระหว่าง วิสาหกิจชุมชนก็อตกิ๊ฟ กับ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้การสนับสนุน และให้ความในการต่อยอดภูมิปัญญาและความรู้ของปราชญ์ชาวบ้าน สร้างนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป และทางการแพทย์ โดยมีตัวแทน และผู้มีความรู้ในเรื่องกัญชา เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน กันอย่างคับคั่ง

สำหรับวิสาหกิจชุมชนก็อตกิ๊ฟนั้น เป็นกิจการของชุมชนที่ดำเนินการผลิตสินค้าเพื่อจำหน่าย สร้างรายได้ให้กับชาวชุมชน ภายใต้การบริหารของทีมงานนายธนาธิป รัตนโรจน์ ประธานวิสาหกิจชุมชนก็อตกิ๊ฟ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตป้อมปรามศัตรูพ่าย นายฝน​ภัทร​ จึงสำราญ​ รองวิสาหกิจ​ชุมชน​ก็อตกิ๊ฟ​ ในฐานะผู้ชำนาญการพัฒนา​สายพันธุ์​กัญชา-กัญชง นายศรราม ภูมิไชย คณะผู้บริหารและที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชนก็อตกิ๊ฟ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ก. เขตดุสิต นายเอกรินทร์ บำรุงกิจ คณะผู้บริหารและที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชนก็อตกิ๊ฟ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตพระนคร และนายถาวร สิงห์โต คณะผู้บริหารและที่ปรึกษาวิสาหกิจชุมชนก็อตกิ๊ฟ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความสนใจร่วมกันในการศึกษาและพัฒนา​​สายพันธุ์ของ​กัญชา ให้ตรงกับกลุ่ม​โรคที่จะใช้ในการรักษาทางการแพทย์ และมีโครงการที่จะจัดตั้งให้เป็นศูนย์​การเรียนรู้​เพื่อพัฒนา​อาชีพในชุมชน รวมถึงการผลักดันกัญชาให้เป็นพืชเศรษฐกิจ​ที่สร้างรายได้ให้กับชาวชุมชนด้วย

#ไทยนิวส์เอเชียฯ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้