บันทึกประเด็น 11 พฤษภาคม 2564 ศาลมีคำสั่งให้ประกันตัว "เพนกวิน-แอมมี่" ด้านเพนกวิน ลุ้นเจรจาหมายจับร้อยเอ็ด ส่วนไมค์ เลื่อนไต่สวน รอผลตรวจโควิด 19

Last updated: 16 พ.ค. 2564  | 

บันทึกประเด็น 11 พฤษภาคม 2564  ศาลมีคำสั่งให้ประกันตัว "เพนกวิน-แอมมี่" ด้านเพนกวิน ลุ้นเจรจาหมายจับร้อยเอ็ด ส่วนไมค์ เลื่อนไต่สวน รอผลตรวจโควิด 19

 

 

 ศาลมีคำสั่งให้ประกันตัว "เพนกวิน-แอมมี่" ด้านเพนกวิน ลุ้นเจรจาหมายจับร้อยเอ็ด ส่วนไมค์ เลื่อนไต่สวน รอผลตรวจโควิด 19 

ภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นายพริษฐ์  ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จำเลยที่ 1 และนาย นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอตทอมบูลส์ จำเลยที่ 17 ศิลปินกลุ่มราษฎร กรณีถูกขังไม่ได้ประกันตัวในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร (เฉพาะในส่วนของนายไชยอมรถูกขังไม่ได้การประกันตัวจากคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์) โดยขั้นตอนต่อไป ทนายความก็จะทำสัญญาประกันเพื่อส่งให้ศาลออกหมายการปล่อยตัว ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ
 
นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวถึงการที่ศาลมีคำสั่งให้ปล่อยตัวเพนกวิน และแอมมี่ พร้อมเงื่อนไขห้ามกระทำการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามก่อความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล ให้มาศาลตามกำหนดนัด พร้อมแต่งตั้งผู้กำกับดูแลจำเลยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้