แถลงจับ 2 แม่ค้าออนไลน์หลอกขายไอโฟน เด็กชาย 14 เครียดเส้นเลือดในสมองแตก ดับ!!!!

Last updated: 24 ก.ย. 2564  | 

แถลงจับ 2 แม่ค้าออนไลน์หลอกขายไอโฟน เด็กชาย 14 เครียดเส้นเลือดในสมองแตก ดับ!!!!

แถลงจับ 2 แม่ค้าออนไลน์หลอกขายไอโฟน เด็กชาย 14 เครียดเส้นเลือดในสมองแตก ดับ!!!!

จากกรณีเด็กนักเรียนชาย ชั้นม.2 อายุ 14 ปี โดนหลอกขายโทรศัพท์มือถือ Iphone 7
32 GB ผ่าน Instagram phonebymint ด้วยเงินที่ตั้งใจเก็บไว้จำนวน 5,000 บาท แต่ไม่ได้รับของทั้งยังโดยบล็อคการติดต่อทุกช่องทาง โดยเด็กชายเกิดภาวะเครียดจัดส่งผลให้เส้นเลือดในสมองแตก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด วันที่ 24 กันยายน 2564 เวลา 11:00 น. กองบัญชาการสืบสวนสอบอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จัดแถลงข่าวกรณจับกุมผู้ต้องหา โดยพล.ตท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดบก.สอท.2 และ บก.สอท.4 เร่งสืบสวนติดตามผู้กระทำผิด ทราบชื่อ น.ส.นฤมล ชำนาญชล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี จับกุมได้วันที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 17:00 น. ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

จากการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม วันที่ 24 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 9.00 น. ตำรวจตรวจค้นบ้านพักย่านราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.น่าน ซึงมีความเชื่อมโยงต่อผู้ต้องสงสัย พบเพียงครอบครัวของแฟนที่พักอาศัยอยู่ในบ้าน ไม่พบผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม จึงทำการตรวจยึดแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ตู้เซฟนิรภัย กระเป๋าแบรนด์เนม ซิมโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์เก๋ง BMW ไว้เป็นของกลาง



เว็บไซต์ข่าว  :  www.thainewsasia.com
Facebook  : Thainewsasia Tv Time
                       ไทยนิวส์เอเชีย
Youtube Channel : THAINEWSASIA Ch.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้