สิชลอ่วม! ฝนถล่ม เร่งย้ายผู้ป่วยหนีน้ำท่วม

Last updated: 10 ก.ค. 2565  | 

สิชลอ่วม! ฝนถล่ม เร่งย้ายผู้ป่วยหนีน้ำท่วม


สิชลอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร เร่งระดมกำลังทหารเข้าช่วยเหลือย้ายผู้ป่วยหนีน้ำ
ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกาศเตือน ฝนตกหนัก น้ำป่าหลาก ถึง 2 ม.ค.65 นี้


ทหารค่ายฝึกรบพิเศษที่ 4 อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเรืออพยพ ฝ่ากระแสน้ำสูงกว่า ท1 เมตรเข้าไปในชุมชนย่านตำบลเสาเภา อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช เร่งช่วยเหลืออพยพผู้ป่วยติดเตียง และกลุ่มผู้สูงอายุออกจากพื้นที่ไปพักในจุดปลอดภัย หลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่องเข้าพื้นที่บางจุดมีระดับน้ำสูงถึงกว่า 2 เมตร โดยระดับน้ำได้หลากลงมาจากแนวเทือกเขาหลวงที่ทอดตัวอยู่ในอำเภอสิชล ผ่านลำคลองสายต่างๆ ที่เข้าสู่พื้นที่ ทำให้การเข้าช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบากทุลักทุเลเนื่องจากกระแสน้ำมีความรุนแรง

หลังจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในโซนพื้นที่ป่าเขา ทำให้ช่วงเช้าวันนี้มีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากภูเขาผ่านตามลำคลองสายต่างๆทำให้ระดับน้ำเอ่อล้นหลากเข้าท่วมชุมชนและพื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกันการระบายน้ำเป็นไปอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องเป็นระยะสลับหนักเบา เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังและพร้อมการเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศแจ้งเตือนสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากอย่างต่อเนื่องถึงวันที่ 2 ม.ค.2565

#Thainewsasia Tv Time
#Thainewsasiafrsi
#ไทยนิวส์เอเชีย
#www.thainewsasia.com.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้