จับล้ว "ไอ้เอ็ม" รัวกระสุน 4 แม็กกาซีน ใส่คู่อริ ดับคางานฉลองบวชนาค

Last updated: 3 ม.ค. 2565  | 

จับล้ว "ไอ้เอ็ม" รัวกระสุน 4 แม็กกาซีน ใส่คู่อริ ดับคางานฉลองบวชนาค

จับ "ไอเอ็ม" นครปฐม มือกระหน่ำคู่อริ หมด 4 แม็กกาซีน ดับคางานฉลองบวชนาค อ้างไม่พอใจผู้ตายมีปากเสียงแย่งสุรากับญาติ เห็นผู้ตายชักปืนออกมาก่อน เลยระดมยิงตายคาที่

จากกรณีที่ นายธนัท จ้อยร่อย หรือ เอ็ม อายุ 40 ปี ใช้อาวุธปืนยิง นายนายพิพัฒน์ แก้วพิมพ์ อายุ 54 ปี เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก จำนวน 3 ราย ภายในงานฉลองบวชนาค บ้านเลขที่ 41 หมู่ 6 ตำบลทุ่งขวาง อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ในวันนี้ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายธนัท จ้อยร่อย หรือ เอ็ม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2565 พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ รุ่น 75 P-01 จำนวน 1 กระบอก, ซองกระสุนปืน และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.ชนิดหัวระเบิด จำนวน 16 นัด จับกุมได้ที่บริเวณหน้า สภ.กรับใหญ่ หมู่ 9 ตำบลกรับใหญ่ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี หลังก่อเหตุใช้อายุวุธปืนยิง นายพิพัฒน์ เสียชีวิตภายในงานฉลองบวชนาค เมื่อคืนวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผบช.ภ.7 เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเพราะ นายเอ็ม และผู้ตายเคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน เมื่อมาเจอหน้ากันภายในงานฉลองบวชนาค เกิดมีปากเสียงเรื่องแย้งกินสุรากัน จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จากการสอบปากคำ นายเอ็ม ให้การรับสารภาพว่า หลังจากมีปากเสียงกัน ผู้ตายก็ได้เดินทางกลับบ้านและทราบว่า จะกลับมาเคลียร์ปัญหากับตนอีกครั้ง ตนจึงเดินกลับไปที่รถส่วนตัว เพื่อหยิบอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ CZ รุ่น 75 P-01 พร้อมกระสุนแม็กกาซีน จำนวน 4 แม็กกาซีน มายืนรออยู่ที่หน้างาน จนกระทั่งเห็นผู้ตายกลับมาในงาน ตนจึงยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า จำนวน 3 นัด และเห็นว่าผู้ตายกำลังชักปืนออกมา จึงกระหน่ำยิงใส่ หมดทั้ง 4 แม็ก จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และ บาดเจ็บอีก 3 ราย คือ นายศิริศักดิ์ อายุ 24 ปี นักดนตรีวงพชรชมพู คอมโบ้ ถูกยิงเข้าที่ไหล่ขวา นายจรูญ อายุ 37 ปี และ นายสมร อายุ 52 ปี ซึ่งตอนนี้ผู้บาดเจ็บทั้ง 3 อยู่ในระหว่างพักฟื้นรักษาร่างกายอยู่ที่โรงพยาบาล

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายเอ็ม เคยถูกจับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดมาก่อน และยังตรวจพบว่าชอบฝึกซ้อมยิงปืนภายในสนามยิงปืนอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลังจากนี้ต้องทำการตรวจสอ อาวุธปืนที่นายเอ็มใช้นั้น ว่าเคยก่อคดีอาชญากรรมมาแล้วหรือไม่ ทั้งนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทั้งตัวผู้ต้องหาและทางญาติของผู้ตาย

ด้าน นายสุนทร สมัยนิยม อายุ 44 ปี เพื่อนผู้ตาย เผยว่า ที่มารวมตัวกันวันนี้เพื่ออยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมและติดตามสืบหาเบาะแสกับผู้ที่ไปตามผู้ตายให้กลับมายังที่งานเพื่อเคลียร์ปัญหากับนายเอ็ม ตนและเพื่อนบ้านเข้าใจว่าอาจจะมีการวางแผนเพื่อล่อลวงให้ผู้ตายกลับมายังที่เกิดเหตุอีกครั้งก่อนจะลงมือยิง เนื่องจากมีการเตรียมอาวุธปืนลงมาจากรถและมีผู้ที่เตรียมรอถ่ายคลิปวีดีโอ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการทำที่โหดเหี้ยมและอำมหิต ยากต่อการที่จะให้อภัยได้ เพราะผู้ตายเป็นคนมีไมตรีที่ดีต่อเพื่อนบ้าน ใจใหญ่ใจถึง เหตุที่พกพาอาวุธปืนก็เพราะเขาเป็นคนตัวเล็กเอาไว้ป้องกันตัว ส่วนเรื่องญาติของนายเอ็ม ตนและชาวบ้านไม่ได้ถือโทษโกรธอะไรเนื่องจากเป็นคนรู้จักคุ้นหน้าคุ้นตากันและ ไม่ได้เกี่ยวข้องในการก่อเหตุในครั้งนี้

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหานายธนัท ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยิงปืนในที่สาธารณะ

ขณะที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สภ.กำแพงแสน ได้พื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เบื้องต้นพบปลอกกระสุนทั้งหมดจำนวน 42 นัด จากปืน 2 กระบอก ซึ่งจากการสอบถามพยานแวดล้อมให้การว่าทั้งสองฝ่ายมีการยิงต่อสู้กัน ก่อนที่นายพิพัฒน์ถูกยิงเสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำหลักฐานที่รวบรวมมาได้มาทำการมาพิสูจน์ทราบกันอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้