เดือด! 2 กู้ภัยเปิดศึกตีกันกลางเมือง รัวกระสุนกว่า 30 นัด

Last updated: 15 ม.ค. 2565  | 

เดือด! 2 กู้ภัยเปิดศึกตีกันกลางเมือง รัวกระสุนกว่า 30 นัด

เดือด! 2 กู้ภัยเปิดศึกตีกันกลางเมือง รัวกระสุนกว่า 30 นัด กลางถนนเกษตรนวมินทร์ และแยกพงษ์เพชร ชนวนจอดรถพยาบาล
เมื่อเวลา 00.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกพงษ์เพชร ถนนงามวงศ์วาน แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานข้ามแยก เต็มไปด้วยกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนมาก พบ นายเกียรติศักดิ์ มานุชานนท์ อายุ 42 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับบาดเจ็บปากแตก เลือดกำเดาไหล
นายเกียรติศักดิ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 23.50 น. วันที่ 13 ม.ค. ขณะที่ตนอยู่บริเวณแยกพงษ์เพชรบริเวณใต้สะพานข้ามแยก ได้มีอาสามูลนิธิเพชรเกษม เข้ามาถามตนว่า สตาร์ตรถออกตัวเสียงดัง มีปัญหาอะไรหรือไม่ ตนจึงบอกไปว่า รถเครื่องยนต์ไม่ดี เวลาสตาร์ตเร่งเครื่องจะมีอาการกระตุกเลยต้องเหยียบคันเร่งแรง ๆ

จากนั้นกลุ่มอาสาสมัครเพชรเกษม จึงได้ออกไป แต่ไม่นานได้กลับมาอีกครั้งพร้อมคนประมาณ 20-30 คน ก่อนเข้ามารุมชกต่อยตนเพียงคนเดียวจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งที่ตนไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับมูลนิธิดังกล่าวมาก่อนแต่อย่างใด
ต่อมาเวลา 01.30 น. พ.ต.ท.สังวร คงกะพัน สวป.สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงสนั่นหลายนัดมีผู้บาดเจ็บ บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนเกษตรนวมินทร์ ฝั่งขาออก ช่วงเสาตอม่อที่ 71-72 แขวงจระเข้บัว ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.กว่า 20 นัดกระจายเกลื่อนกลางถนน ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไป โดยพบผู้บาดเจ็บ ถูกอาวุธปืนยิงบริเวณหน้าแข้งซ้าย 1 นัด ทราบชื่อนายพิสิฐชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปีคณะกรรมการมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพ
นายพิสิฐชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นัดสมาชิก อาสาสมัครกู้ภัยเพชรเกษม จำนวน 20 คน มาประชุมเรื่องการต่อบัตรสมาชิก และทราบว่าช่วงเวลา 23.00 น.ได้เกิดการทะเลาะวิวาทระหว่างอาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่บริเวณแยกพงษ์เพชร โดยฝ่ายมูลนิธิเพชรเกษมได้เข้าไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.ทุ่งสองห้อง ว่าฝั่งคู่กรณีได้ใช้อาวุธปืนยิง ซึ่งตนเข้าใจว่าเรื่องน่าจะจบลงแล้ว

แต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังประชุมกันอยู่ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มปตท ได้มีกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ขับรถพยาบาลกว่า 10 คันมาจอดที่ริมถนนก่อนจะเปิดฉากใช้อาวุธปืนยิงสาดใส่เข้ามาที่กลุ่มตนทำให้ต้องวิ่งแตกกระเจิงหนีตายเพื่อเอาชีวิตรอด ตนวิ่งหลบไปยังฝั่งตรงข้าม ทำให้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่หน้าแข้งซ้าย เป็นแผลเล็กน้อย โดยฝ่ายคู่กรณีนั้นใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาประมาณกว่า 30 นัดใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 3-5 นาที ก่อนจะขับรถเร่งเครื่องออกจากบริเวณดังกล่าวออกไป

เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม อยู่ระหว่างสอบสวนผู้บาดเจ็บ พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐานปลอกกระสุนปืนบริเวณที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุบริเวณถนนเกษตรนวมินทร์ ได้มีการทะเลาะวิวาทกันระหว่าง 2 มูลนิธิที่บริเวณแยกพงษ์เพชร ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง จึงคาดว่าน่าจะเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในท้องที่ สน.โคกคราม..

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้