ผู้ช่วยผบ.ตร.ให้ความรู้สถานบริการ 719 แห่ง ยืนยันยังไม่มีปัญหาเกิดขึ้นในสถานบริการ พื้นที่กรุงเทพมหานคร

Last updated: 3 มิ.ย. 2565  | 

ผู้ช่วยผบ.ตร.ให้ความรู้สถานบริการ 719 แห่ง  ยืนยันยังไม่มีปัญหาเกิดขึ้นในสถานบริการ พื้นที่กรุงเทพมหานคร

ผู้ช่วยผบ.ตร. ประชุมอบรมให้ความรู้สถานบริการ 719 แห่ง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ยืนยันยังไม่มีปัญหาเกิดขึ้นในสถานบริการ พื้นที่กรุงเทพมหานคร

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง อบรมให้ความรู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 88 สน. และผู้ประกอบการสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบริการอาบอบนวดทั้งหมด 715 แห่ง

โดยประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ซึ่งมีตัวแทนฝ่ายกฎหมากรุงเทพมหานครเป็นวิทยากรอบรม ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ เปิดเผยก่อนการประชุมว่า ภาพรวมของสถานการณ์ โดยรองผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ยังไม่พบปัญหา วันนี้กำชับการปฏิบัติการของ ผู้ประกอบการ 2 ส่วน อาบอบนวด 34 แห่ง และร้านประเภทอื่น 689 แห่ง ลงระบบแอพพลิเคชั่น thai stop covid ให้เข้าตามแบบแผนการปฏิบัติ

จากนั้นกรุงเทพมหานครจะตรวจสอบ แล้วออกใบรับรองผ่านมาตรฐานการควบคุม ให้อยู่ในกรอบที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ไม่ให้เกิดคลัสเตอร์แพร่ระบาดโควิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าว เนื่องจากกรุงเทพเป็นเมืองนำร่องการท่องเที่ยว


ส่วนมาตรฐานหลักนั้น พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครดำเนินการ ดูแลระยะการควบคุมการแพร่ระบาด โดยเฉพาะการเปิดปิดสถานประกอบการให้ตรงเวลา ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมากในส่วนพื้นที่มีความกังวลนั้น

กรณีสถานบันเทิง มีความจำเป็นถอดหน้ากาก ถ้าผู้ให้บริการผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน การฉีดวัคซีนให้พนักงานภายในร้านไม่ต่ำกว่า 3 เข็ม รวมถึงข้อกำหนดอื่นๆ

ส่วนพื้นที่อาบอบนวด 34 แห่ง ดำเนินการตามมาตรฐาน กระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร ซึ่งกรุงเทพมหานครเป็นตัวแทนของทั้งประเทศ หากเกิดความผิดพลาดเกิดขึ้น ก็จะมีผลกระทบทั้งหมด จึงมีการสั่งกำชับจาก พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ตำรวจในพื้นที่ห้ามปล่อยปละละเลยเด็ดขาด ซึ่งผู้ประกอบการต้องให้ความร่วมมือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้