คอมมานโด เปิด"ยุทธการปราบคนพาล"

Last updated: 7 ก.ค. 2565  | 

 คอมมานโด เปิด"ยุทธการปราบคนพาล"

คอมมานโด เปิด"ยุทธการปราบคนพาล" ปู พรม 19 จุด ทั่วประเทศ สามารถจับกุมได้ 17 ราย รวบพ่อ นิกกี้-ณฉัตร คาบ้านพักย่านนนทบุรี คดีพยายามฆ่า อีกคดีรวบอดีตลูกเจ้าพ่อนครบาลแคล้ว ธนิกุล ก่อเหตุปลิดชีพหนุ่มคาศาลารอรถโดยสาร

ตำรวจคอมมานโดคุมตัว 6 ผู้ต้องหา เข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อทำการสอบปากคำ หลังเปิดยุทธการปราบคนพาล ติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอุกฉกรรจ์ 19 คดี สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 17 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายวรเชษฐ จันทพันธ์ หรือ พ่อแต๊ก บิดาของดาราหนุ่ม นิกกี้ ณฉัตร จันทพันธ์ ที่ถูกศาลออกหมายจับในข้อหาพยายามฆ่า หลังใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่คนขับรถบรรทุกได้รับบาดเจ็บ

พลตำรวจตรีภูมินทร์ พุ่มพันม่วง ผู้บังคับการปฎิบัติการพิเศษ หรือ คอมมานโด กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นการกวาดล้างคดีค้างเก่า ภายใต้ “ยุทธการปราบปรามคนพาล” โดยมีการบุกเข้าตรวจค้นที่คนร้าบหลบซ้อนตัวรวม 19 จุดทั่วประเทศ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 17 ราย จากการสอบสวน นายวรเชษฐ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุจริง โดยอ้างว่าทำปืนขนาด .22 ลั่นใส่คนขับรถบรรทุก บริเวณหน้ารีสอทแห่งหนึ่งใน จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว (พ.ศ.2560) ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาจำคุก นายวรเชษฐ ใน ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และ พ.ร.บ.อาวุธปืน สั่งจำคุกเป็นเวลา 5 ปี แต่ นายวรเชษฐ ได้ทำการหลบหนีในชั้นประกันตัวของศาลฎีกา ซึ่งต่อมาศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ให้จำคุก นายวรเชษฐ เป็นเวลา 5 ปี เมื่อปลายปี 64


ในระหว่างที่หลบหนี นายวรเชษฐ ได้แอบไปใช้ชีวิตในบ้านพักตามปกติใน จังหวัดนนทบุรี พร้อมเปิดช่องยูทูป จนมีชื่อเสียงโด่งดังมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก จึงเป็นช่องทางให้ตำรวจตามตัวจับกุมได้


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้