พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานฯ

Last updated: 24 ต.ค. 2565  | 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อัญเชิญผ้ากฐินพระราชทานฯ

วันนี้ (24 ต.ค.65) พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มีนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนบริษัทฯอัญเชิญผ้ากฐินพระราชทาน ไปถวาย ณ วัดท่าตอน พระอารามหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ โดยมีนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, สมาชิกวุฒิสภา, นายสิทธิศักดิ์ อภิกุลชัยสุทธิ์ นายอำเภอแม่อาย ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชน ร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก โดยคณะสงฆ์ มีมติ ให้พระเทพมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดท่าตอน พระอารามหลวง เป็นตัวแทนคณะสงฆ์รับผ้ากฐินพระราชทาน ในครั้งนี้ โดยมียอดเงินทำบุญ จากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พนักงานบริษัทฯ และพุทธศาสนิกชนทั่วไป ร่วมทำบุญ เป็นเงินรวมกว่า 1,970,000 บาท




วัดท่าตอน ได้รับการยกฐานะจากวัดราษฎร์เป็นพระอารามหลวง เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2534 ตั้งอยู่บนยอดเขาต่อเนื่องหลายลูก บนเนื้อที่ 425 ไร่ 2 งาน 95 ตารางวา แยกเป็นพื้นที่ตั้งวัดชั้นล่าง 45 ไร่ 2 งาน 28 ตารางวา และเป็นเขตอุทยานพุทธศาสนาและสำนักปฏิบัติธรรม 380 ไร่ 67 ตารางวา พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาลาดชันมีที่ราบริมแม่น้ำกกบริเวณหน้ามีมหาโพธิสัตว์กวนอิมและบริเวณลานวัดซึ่งมี พระบรมธาตุรัชมังคลาจารย์สมานฉันท์หรือพระเจดีย์แก้วประดิษฐานอยู่ เป็นสถาบันการศึกษาสำหรับพระภิกษุ สามเณร และเยาวชน เป็นศูนย์บำบัดยาเสพติด และสงเคราะห์ชาวเขา ปัจจุบันมีพระภิกษุ สามเณร จำพรรษา กว่า 100 รูป

cr : สวท.ฝาง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้