กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่ อ.บางซ้ายเมืองกรุงเก่า มอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย

Last updated: 10 พ.ย. 2565  | 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่ อ.บางซ้ายเมืองกรุงเก่า มอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย

พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อภิญญา นุชนารถ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจน้ำ คณะชมรมแม่บ้านตำรวจน้ำ ,พร้อมข้าราชการจิตอาสาตำรวจน้ำและคณะ ลงพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านรางเนื้อตายตำบลเทพมงคล อำเภอบางซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อส่งมอบถุงยังชีพและเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ท่วมมาตั้งแต่เดือนกันยายน รวมระยะเวลากว่า 2 เดือน โดยมีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจำนวน 8 หมู่บ้าน 1,283 หลังคาเรือน รวมประชากรกว่า 1000 คน

มีนายปกรณ์เกียรติ กาฬษร นายอำเภอบางซ้าย นายทองคำ อมรประภาธีระกุล นายกอบต.เทพมงคล และคณะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู ร่วมให้การต้อนรับ โดยคณะได้ถวายเครื่องจัตุปัจจัย น้ำปานะ แด่ตัวแทนพระสงฆ์ของวัดมฤคทายวัน และมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนในพื้นที่ จำนวน 500 ชุด
หลังจากนั้นคณะได้ลงเรือท้องแบนเพื่อเดินทางไปมอบถุงยังชีพและให้กับผู้เดือดร้อนที่ระดับน้ำท่วมสูง เดินทางออกมารับด้วยตนเองไม่ได้ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียง ที่ประสบความเดือดร้อน ในพื้นที่หมู่8 บ้านรางเนื้อตาย



โดยพล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบ.รน.กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์ อุทกภัย ได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจน้ำนำถุงยังชีพมาให้กับประชาชนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยได้มอบให้กับประชาชนที่สะดวกออกมารับด้วยตนเอง ณ ศาลาการเปรียญวัดมฤคทายวัน จำนวน 400 ชุด และผู้ที่ไม่สะดวกออกมารับและทางคณะจะได้นำของลงทางเรือไปจัดส่งมอบให้ตามบ้านเรือนอีก 100 ชุด พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ อีกจำนวนหนึ่ง โดยสิ่งของและถุงยังชีพได้รับการสนับสนุนจาก องค์กรภาครัฐ ภาตเอกชน และประชาชนที่มีจิตเป็นกุศล บริจาคมายังศูนย์รับบริจาคของกองบัญชาการสอบสวนกลาง บก.รน.ได้ทำหน้าที่เป็นเสมือนบุรุษไปรษณีย์ นำสิ่งของไปมอบกับพี่น้องประชาชนให้ถึงมือ



ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่ตำบลเทพมงคลที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำที่ท่วมขังมานานกกว่า 2 เดือน ต่างรู้สึกตื้นตันใจที่ได้รับความช่วยเหลือ พร้อมทั้งหล่าวขอบคุณคณะตำรวจน้ำที่ได้มาช่วยเหลือในครั้งนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้