ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมดูแล นทท ช่วงเทศบาลปีใหม่

Last updated: 21 ธ.ค. 2565  | 

ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมดูแล นทท ช่วงเทศบาลปีใหม่



วันนี้(20 ธ.ค.65) เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. , พ.ต.อ.ชลินทร์ กฤชกระพัน รอง ผบก.อก.ฯ พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ติดตามการปฏิบัติราชการของพื้นที่ ส.ทท.6 กก.1 บก.ทท.2(เลย)
เมื่อเดินทางถึง ผบช.ทท. ได้ขึ้นแท่นรับความเคารพ และได้มอบรางวัลข้าราชการตำรวจดีเด่นประจำสถานี พร้อมกับได้พบปะพูดคุยกับ ผู้จัดการ อพท. 5 , ผอ.ททท.สนง.เลย , เจ้าหน้าที่จาก ทกจ.เลย และ นายกสมาคมธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ จ.เลย และเดินตรวจเยี่ยมตึกสถานี



จากนั้น ผบช.ทท. ได้เข้าห้องประชุมเพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับภารกิจความรับผิดชอบของ ส.ทท.6 ฯ ,หน่วยราชการและเอกชนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ พร้อมกับได้ติดตามผลการปฎิบัติงานตามนโยบายที่ได้มอบหมาย เมื่อฟังบรรยายสรุปเสร็จสิ้น ผบช.ทท. ได้มีข้อสั่งการดังต่อไปนี้
1.ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ให้ตำรวจท่องเที่ยว ยกระดับการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เพื่อให้สถานที่ท่องเที่ยว อ.เชียงคาน ผ่านเกณฑ์ของ GSTC เพื่อให้ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว Green Destination แห่งแรกของไทย
2.ให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว(10 กลุ่มต้องห้าม) พร้อมกับเน้นย้ำให้ตรวจตามแบบตรวจ 19 แบบ ที่ บช. กำหนด
3.ให้มีการประชาสัมพันธ์ตำรวจท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว เช่น การติดป้ายประชาสัมพันธ์ในถนนคนเดินเชียงคาน รวมถึงประชาสัมพันธ์สายด่วน 1155 และ application tourist police i lert u
4.ให้ประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานราชการ และเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อช่วยกันป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตในโครงการของรัฐบาลที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เช่น โครงการคนละครึ่ง , โครงการเราเที่ยวด้วยกัน
5.เน้นย้ำให้สถานีจัดเก็บข้อมูลเหตุที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว
6. กำชับเรื่องวินัย
- ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับปฏิบัติตามมาตราการควบคุม และเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค.37
- กำชับมิให้ข้าราชการตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขทุกประเภทในพื้นที่ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลง 27 เม.ย.58
- ให้ดำเนินการทางปกครอง วินัย และ อาญาอย่างเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบและทุจริตในการปฎิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ราชการ หรือมีพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติพร้อม เน้นย้ำเรื่องการแต่งกายของเจ้าหน้าที่ให่เป็นไปตามระเบียบที่ ตร. กำหนด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้