สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูพรมค้น 91 จุดทั่วประเทศ ตามแผน “พิทักษ์ประชา ปราบยาเสพติด 1/66”

Last updated: 12 ม.ค. 2566  | 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูพรมค้น 91 จุดทั่วประเทศ ตามแผน “พิทักษ์ประชา ปราบยาเสพติด 1/66”



หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมผู้ต้องหา 5 คน พร้อมของกลาง รถยนต์ 3 คัน ยาบ้า 1.5 ล้านเม็ด ในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ และสืบสวนขยายผลเส้นทางการเงิน จนทราบว่ามีเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับตัวการสำคัญ เครือข่ายผู้ค้าระดับกลางและรายย่อยในชุมชน กระจายตัวอยู่ในหลายจังหวัดทั่วประเทศ จึงเปิดปฏิบัติการ “พิทักษ์ประชาปราบยาเสพติด 1/66” ขึ้นเมื่อวันพุธที่ 11 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 91 จุด พร้อมกันทั่วประเทศ ในพื้นที่ 13 จังหวัด ในกรุงเทพมหานคร, พระนครศรีอยุธยา, ปทุมธานี, สิงห์บุรี, สระบุรี, ลพบุรี, เชียงใหม่, นครสวรรค์, นครปฐม, สมุทรสงคราม, กาญจนบุรี, เพชรบุรี, และ สุพรรณบุรี


โดยทำการตรวจค้น 10 หมายจับ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 20 คดี 21 ราย จับกุมตามหมายจับได้ 3 ราย ยึดยาบ้า 4,207 เม็ด, เคตามีน 3.63 กรัม และเห็ดขี้ควายแห้ง 797.8 กรัม นอกจากนี้ยังยึดเงินสด 8,800 บาท, รถยนต์ 3 คัน, ทองคำ 1 บาท, รถจักรยานยนต์ 1 คัน, อาวุธปืน 6 กระบอก, กระสุน 139 นัด โทรศัพท์มือถือ 17 เครื่อง และ สมุดบัญชีเงินฝาก 50 เล่ม(นำไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน) รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 490,190 บาท


พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. กล่าวว่า การเปิดปฏิบัติการ
ปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตัดวงจรการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชนให้ได้ รวมทั้งให้นำข้อมูลต่างๆที่ได้มาไปวิเคราะห์ หากพบผู้ค้ารายใหม่ให้ทำการขยายผล ให้ทราบถึงขบวนการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อนำเข้าสู่การดำเนินการตามกฎหมายและกระบวนการบำบัดฟื้นฟู ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังคงปฏิบัติการในการขยายผลและทำลายเครือข่ายยาเสพติด ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ รวมถึงยึดอายัดทรัพย์สิน ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

หากประชาชนพบเห็นความผิดปกติ หรือมีเบาะแสของขบวนการค้ายาเสพติด สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 ซึ่งข้อมูลของผู้แจ้งจะถูกปิดเป็นความลับ มีการบูรณาการข้อมูลจากทุกภาคส่วนเพื่อให้การแก้ไขปัญหายาเสพติดบรรลุผลสำเร็จเป็นรูปธรรมอย่างยั่งยืน.

#ไทยนิวส์เอเชีย บันทึกทุกประเด็น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้