2 ผัวเมีย!! ร้องเพจสายไหมต้องรอด เอาผิด รพ. เอกชน จ.ระยอง ทำลูกในท้องเสียชีวิต

Last updated: 2 มี.ค. 2566  | 

2 ผัวเมีย!! ร้องเพจสายไหมต้องรอด เอาผิด รพ. เอกชน จ.ระยอง ทำลูกในท้องเสียชีวิต

วันนี้ 01 มี.ค 66 เวลา 10.00 น. นายเป๊ก เข้าร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังต้องเสียลูกชายไปขณะทำคลอด โดยนายเป๊ก เล่าว่า พาภรรยาไปฝากครรภ์แบบพิเศษ ที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง จนภรรยาอายุครรภ์ได้ 8 เดือน ได้เกิดอาการเจ็บท้องคลอด ในวันที่ 22 ก.พ. เวลา 03.00 น. จึงพาภรรยาส่งโรงพยาบาล ในเวลา 05.00 น. รพ. ให้รอจนถึง 07.00 น. โดย มีเพียงพยาบาลมาตรวจ จึงสอบถามพยาบาลได้คำตอบว่าคุณหมอยังไม่เข้าเวร ต้องหลัง 8 โมงไปก่อน เมื่อช่องคลอดเปิด 4 ซ.ม. แล้ว จำเป็นต้องส่งตัวไปทำคลอดที่โรงพยาบาลอีกแห่งในตัวเมือง เพราะโรงพยาบาลไม่รับทำคลอดก่อนกำหนด เนื่องจากไม่มีเครื่องมือในการทำคลอดก่อนกำหนด โดยให้นายเป๊ก เป็นคนประสานไปยังโรงพยาบาลในตัวจังหวัดเอง และยังจะให้เป็นคนขับรถพาภรรยาไปเองอีกด้วย แต่ทางเราขอให้ทางรถโรงบาลไปส่งเพราะเกรงเด็กจะคลอดในรถ ทางโรงบาลจึงให้จ่ายยอดที่ยังคงค้างอยู่ก่อน จึงจะนำตัวส่งให้ เมื่อมาถึง รพ.อีกแห่ง หมอแจ้งว่าลูกของตนได้เสียชีวิตแล้ว หลังเกิดเหตุยังไม่มีใครติดต่อมารับผิดชอบใดๆ ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงตัดสินใจเข้ามาร้องขอความช่วยเหลือกับ เพจสายไหมต้องรอด ดังกล่าว

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้ประสานให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพื่อสอบสวนหาสาเหตุของการทำให้ลูกเสียชีวิต และจะประสานไปยัง ผศ.ภญ.ยุพดี ศิริสินสุข รองเลขาธิการ สปสช. เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยาตามมาตรา 41 ต่อไป.


#www.thainewsasia.co.th
#ไทยนิวส์เอเชีย ทุกข่าวทุกความรู้สึก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้