เชียงใหม่ ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 74 ปี วันชาติจีน

Last updated: 25 ก.ย. 2566  | 

เชียงใหม่ ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 74 ปี วันชาติจีน

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 74 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน
ตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีต่อกันในทุกๆ ด้าน





วันนี้ (25 ก.ย. 66) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ และ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เป็นตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานเลี้ยงเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสครบรอบ 74 ปี แห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ “วันชาติจีน” ประจำปี 2566 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่จัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติ คุ้มคำ เชียงใหม่



โดยวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี ถือเป็นวันครบรอบการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2492 ดังนั้น รัฐบาลของสาธารณรัฐประชาชนจีนจึงได้มีมติประกาศให้วันที่ 1 ตุลาคมของทุกปีเป็น “วันชาติจีน” เพื่อให้คนเชื้อสายจีนจากทั่วโลกได้เฉลิมฉลองร่วมกัน




ทั้งนี้ ตลอดระยะที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่มีความผูกพันและใกล้ชิดกับสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นอย่างมาก โดยได้มีการบูรณาการร่วมกันในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการค้า การลงทุน ซึ่งมีการเติบโตอย่างมั่นคง มีการแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยี และที่สำคัญในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งการจัดงานเฉลิมฉลองร่วมกันในวันนี้ ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าทั้งจังหวัดเชียงใหม่และสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และพร้อมที่จะพัฒนาด้านต่างๆ ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้