ศรีฯ บุกร้องปลัดยุติธรรม สอบมีกระบวนการช่วยโทนี่การละครหรือไม่

Last updated: 17 ต.ค. 2566  | 

ศรีฯ บุกร้องปลัดยุติธรรม สอบมีกระบวนการช่วยโทนี่การละครหรือไม่

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน มายื่นคำร้องต่อปลัดกระทรวงยุติธรรม ขอให้ตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมา
สอบสวนกรณีมีพฤติการณ์ที่เชื่อได้ว่ามีการสมรู้ร่วมคิดกันในการสร้างสถานการณ์ให้นักโทษชายเด็ดขาดได้รักษาตัวต่อในโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งขัดต่อกฎหมายราชทัณฑ์ 2560 และกฎกระทรวงหรือไม่

กรณีโซเชียลและสื่อมวลชนเผยแพร่หรือแชร์ภาพกันอย่างกว้างขวางเมื่อวันที่ 13 ต.ค.66
ซึ่งอ้างว่าเป็นภาพการเคลื่อนย้ายนักโทษเด็ดขาดชายที่ถูกอ้างว่าเป็นผู้ป่วยจากชั้น 14 ลงมาชั้นล่างผ่านทางเดินเท้าเพื่อไปทำซีทีสแกน และเอ็มอาร์ไอ ที่ตึก ภปร.โรงพยาบาลตำรวจ แสดงให้เห็นว่ามีเจตนาที่จะสร้างละครปล่อยภาพให้เป็นข่าว จึงไม่มีการปิดบังใบหน้าผู้ป่วย ขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแต่อย่างใด

ถือเป็นการเล่นละครจัดฉาก หวังการตบตาสังคมหรือเพื่อเอื้อประโยชน์กันในการชงเรื่องมายังท่านปลัดฯ ขอนอนรักษาตัวใน รพ.ตำรวจ โดยไม่ต้องกลับเข้าคุกอีกหรือไม่ และชายผู้ที่นอนป่วย มิได้มีการตัดผมเกียน ไม่เป็นไประเบียบกรมราชทัณฑ์

ที่สำคัญการที่กรมราชทัณฑ์จะอนุญาตให้ผู้ต้องขังออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำได้นั้นต้องเป็นไปตาม ม.55 ของ พรบ.ราชทัณฑ์ 2560 คือต้องเป็นผู้ต้องขังซึ่งป่วย มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต หรือเป็นโรคติดต่อเท่านั้น

การที่กรมราชทัณฑ์ให้ความเห็นชอบให้นักโทษเด็ดขาดชายรายนี้ออกไปรักษาตัวนอกเรือนจำ เป็นการใช้อำนาจเกินไปกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ และหรือจึงเป็นการใช้ดุลยพินิจมิชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้