ศรีสุวรรณนำชุมชนพระนคเรศ ฟ้องเขตบางรักปล่อยให้คอนโดสูงกลางเมืองสะท้อนแสงแสบตา

Last updated: 30 ต.ค. 2566  | 

ศรีสุวรรณนำชุมชนพระนคเรศ ฟ้องเขตบางรักปล่อยให้คอนโดสูงกลางเมืองสะท้อนแสงแสบตา

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เดินทางมาศาลปกครองยื่นฟ้อง ผอ.เขตบางรัก ผอ.สำนักการโยธา กทม. และคณะกรรมการ คชก. ต่อศาลปกครอง ฐานใช้อำนาจโดยมิชอบและละเลยต่อหน้าที่ กรณีอนุญาตให้คอนโดชื่อดังสูง 45 ชั้นก่อสร้างบริเวณปากซอยพระนคเรศ ถ.พระราม 4 โดยใช้กระจกเป็นผนังรอบอาคาร ซึ่งก่อปัญหาแสงสะท้อนเข้ามาในบ้านเรือนชาวบ้านรอบชุมชนจนแสบตาไปหมด ทำให้เดือดร้อนเสียหาย

โดยคณะกรรมการผู้ชำราญการฯ หรือ คชก.กทม.ได้เห็นชอบให้บริษัทด้าน เรียลเอสเตรท ชื่อดังได้ก่อสร้างอาคารสูง 45 ชั้น 501 ห้อง.ซึ่งการก่อสร้างได้สร้างความเดือดร้อนและเสียหายให้กับชาวชุมชนเป็นอย่างมากทั้งเรื่องฝุ่นละออง เสียงดัง เศษวัสดุ เศษปูน ตกใส่หลังคาบ้านบ่อยครั้ง เป็นที่เอื้อมระอาของชาวบ้านโดยรอบสถานที่ก่อสร้างมาเป็นปี ๆ

ที่สำคัญ พื้นที่จอดรถของอาคารคอนโด ใช้ระบบอัตโนมัติ ก่อให้เกิดเสียงดังตลอดเวลาที่มีรถยนต์เข้า-ออก และบางเวลาในยามค่ำคืนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรทำให้เกิดเสียงหวีดดังยาวไม่หยุด โดยไม่มีการแก้ไขให้หยุดแต่อย่างใด จนกระทั่งให้หยุดไปเสียงจนถึงตี 3 ตี 4 และที่เป็นปัญหามากคืออาคารสูงจะติดตั้งผนังซึ่งทำด้วยกระจกรอบตัวอาคาร เมื่อแสงอาทิตย์ส่องมากระทบทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น จะสะท้อนแสงแยงเข้ามาในบ้านเรือนประชาชนโยรอบอาคาร ทำให้เดือดร้อนอย่างมาก รวมทั้งเวลาเกิดพายุฝนพัดผ่านมาออาคารดังกล่าว ปิดกั้นทิศทางลมทำให้เกิดการม้วนตัวของแรงลมลงพื้นดิน หลังคาบ้านของชาวบ้านข้างเคียงหลุดร่อนเสียหายอีกด้วย

การมาร้องครั้งนี้เพื่อขอให้ศาลได้พิจารณาไต่สวนและมีคำสั่งหรือคำพิพากษาเพิกถอนอาคาร

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้