ประธานณัฏฐ์ ผงาดนั่งนายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล สมัย3

Last updated: 30 ส.ค. 2567  | 

ประธานณัฏฐ์ ผงาดนั่งนายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล สมัย3

ประธานณัฏฐ์ ผงาดนั่งนายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล สมัย3 พร้อมรับรอง ศ. ดร. สุมาลี วงษ์วิฑิต ,รศ.ดร. สมชาย รัตนชื่อสกุล, พลเอกณรงค์ พฤกษรุ่งเรือง ขึ้นแท่นที่ปรึกษาสภาฯ ดร. เลอภพ โสรัตน์ ยังครองตำแหน่งเลขาธิการ“

”วันนี้ 30 ส.ค. 67 ณ ห้องอาร์มทอง สโมสรทหารบกวิภาวดี สภาสมาคมธรรมาภิบาล มีกำหนดจัดงานทำบุญครบรอบวันเสียชีวิตของพลโทสมชาติ หรุ่นศิริ นายกผู้ก่อตั้งสภาสมาคมธรรมาภิบาล มีบุตร ญาติมิตร แขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง มีพิธีสงฆ์และเลี้ยงพระเพล เพื่ออุทิศส่วนบุญและรำลึกถึงพลโทสมชาติ หรุ่นศิริ
จากนั้น หลังเสร็จพิธี เป็นงานเลี้ยง โดยส่วนสำคัญคือ การประกาศผลการเลือกตั้งนายกสภาสมาคมธรรมาภิบาล ซึ่งได้หมดวาระลง จากผลการเลือกตั้งของคณะกรรมการธรรมาภิบาล คือ กรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งจังหวัดทั้ง76 จังหวัด มีมติเป็นเอกฉันท์ คะแนนเสียงเต็มจำนวน ลงมติเลือก นายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ นายกสภาสมาคมธรรมาภิบาลคนเดิม ให้ดำรงตำแหน่งต่ออีก1 สมัย นับเป็นการดำรงตำแหน่ง3 สมัยติดต่อกัน ซึ่งมีการรับรอง ศ.ดร. สุมาลี วงษ์วิฑิต , รศ. ดร. สมชาย รัตนชื่อสกุล และพลเอกณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ขึ้นเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาสภาฯ มีนางจันทร์จิรา ใสโต ,นายวัทธิกร หรุ่นศิริ และนางพุฒิธาดา ใสสะอาด เป็นรองประธาน มี ดร. เลอภพ โสรัตน์ ขึ้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาฯอีก1 สมัย พร้อมยังมีตำแหน่งที่สำคัญอื่นๆอีก








“ประธานณัฏฐ์ เปิดเผยว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณคณะกรรมการธรรมาภิบาลกลาง คือ กรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการธรรมาภิบาลแห่งจังหวัดทั้ง76 จังหวัดที่ได้ให้ความเมตตาสนับสนุนให้กระผมดำรงตำแหน่งนายกสภาฯอีก1 สมัย ต้องขอกราบขอบพระคุณท่านอาจารย์สุมาลี วงษ์วิฑิต , ท่านอาจารย์สมชาย รัตนชื่อสกุล และพลเอกณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ที่ให้เกียรติมาเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาซึ่งท่านจะได้เข้ามาดูแลให้เรื่องของการตรวจประเมิน และส่งเสริมทางด้านจริยธรรม ธรรมาภิบาล พร้อมทั้งเรายังมีฝ่ายกฎหมาย ที่ร่วมกันกับสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ ที่จะได้ดำเนินการตามพันธกิจและวัตถุประสงค์
สำหรับนายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ยังดำตำแหน่งที่สำคัญๆหลายตำแหน่ง อาทิเช่น ประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลและต่อต้านทุจริต ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา รวมถึงคณะทำงาน ที่ปรึกษา พร้อมทั้งเป็นผู้เสนอร่างกฎหมายในอดีตและปัจจุบันอีกหลายฉบับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้