กิน เที่ยว Lifestyle BY.ไทยนิวส์เอเชียชวนชิมก๋วยเตี๋ยวไข่ ออนเซ็น ไข่เยิ้มๆ

Last updated: 1 ก.ย. 2567  | 

กิน เที่ยว Lifestyle BY.ไทยนิวส์เอเชียชวนชิมก๋วยเตี๋ยวไข่ ออนเซ็น ไข่เยิ้มๆ

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวไข่อรัญประเทศ ชายแดน สระแก้ว บรรยากาศ ในร้านยัง มีเมนูให้เลือกสรรอีกมากมาย ประเภท ข้าว ยำ ตำ เส้น ร้านตั้งอยู่ ริมถนนสุวรรณศร ขาออก ห่างจาก ค่ายสุรสิงหนาทประมาณ 500 เมตร ตั้งอยู่เลขที่ 563/1 หมู่ 5 บ้านใหม่หนองไทร อำเภอ อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว " พบกับคุณอรธันยา วงศิริกุลเจริญ อายุ 40 ปี หรือ"คุณ"อ๊อด "เจ้าของร้าน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังถึงเคล็ดลับ และที่มาของก๋วยเตี๋ยวไข่ออนเซ็น









คุณ"อ๊อด" ว่าตนเองเป็นคนลำปาง หลังจากแต่งงาน มีครอบครัวได้ย้ายถิ่นฐาน มาอยู่ที่อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งปกติแล้วตนเอง เป็นคนทำเส้น ก๋วยเตี๋ยวขาย และส่งขายตาม ร้านทั่วไป ซึ่งเรียกได้ ว่าเป็นคนเบื้องหลังก็ว่าได้ หลังจากได้มา อยู่ที่อรัญประเทศ ตนเองก็คิด อยากที่จะผันตัวเอง เป็นคนเบื้องหน้า บ้างก็ เลยคิดว่าอยากจะทำก๋วยเตี๋ยวขายดูบ้าง ตนเองจึงคิดได้ว่าที่ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านเกิด ของตน จะมี น้ำตก น้ำพุร้อน คือน้ำตกแจ้ซ้อน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิด ของไข่ออนเซ็น ตนเอง จึงคิดว่าอยากให้ชาวอรัญประเทศ ได้ทานไข่ออนเซ็น ที่เหมือนกับที่แจ้ซ้อน เช่นกัน จึงได้นำมาผสมผสานใส่ ในชามก๋วยเตี๋ยว นั่นเองส่วน เครื่องปรุงและวัตถุดิบต่างๆ อย่างเช่น น้ำพริกเผา ก็เป็นสูตรที่ตนเอง คิดค้น มาเป็นพิเศษ รสชาติก็จะจัดจ้าน ถูกปาก สำหลับคนที่ได้ชิมต่าง พากันติดใจในความหอมของพริกเผา สวนน้ำซุป ที่ร้านของเรา จะเน้นเป็นน้ำซุปผัก ล้วนๆ ซึ่งจะใช้ผักถึง 4 ชนิด เช่น หัวไชเท้า หอมหัวใหญ่ ผักกาดขาว รากผักชี กระเทียมพริกไทย น้ำซุปของเรา จะไม่ใส่กระดูกหมู หรือกระดูกไก่ " เนื่องจาก ก๋วยเตี๋ยวของเรา จะเน้นเป็น ซีฟู้ดทะเล ถ้าใส่น้ำซุป ที่ต้มกระดูก จะทำให้รสชาติและกลิ่น ของอาหารทะเล ดรอป ลง จะไม่ได้ความหอม ของซีฟู้ดเลย " ตนเองจึงเลือก ที่จะใช้เป็นน้ำซุปผักแทน ส่วนการเคี่ยวน้ำซุป แต่ละครั้ง ก็จะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง หลังจากนั้น ก็จะใช้น้ำซุป มาปรุงรส ซึ่งลูกค้า สามารถเลือกได้มีทั้ง แบบน้ำใสและน้ำต้มยำ สำหรับ ลูกค้า ที่ชอบทานแบบต้มยำ เราก็จะใช้ พริกเผา ที่ตนเอง ได้ทำขึ้นเอง ส่วนวัตถุดิบต่างๆ ที่ร้านนำมาใช้ เราจะคัดสรรมาเป็น อย่างดี ต้องสดใหม่ ทุกวัน ส่วนของทะเล ซีฟู้ดนั้น ที่ร้าน ก็จะสั่งตรง จากแพ ปลาที่จังหวัดสมุทรปราการ "ครั้งหนึ่ง ก็จะใช้อยู่ประมาณ 50 กิโล ต่อ 1 อาทิตย์ " ส่วนไข่ เราก็จะมีทั้ง ไข่เป็ดและไข่ไก่ มีทั้งออนเซ็น และไข่เป็ดยางมะตูม สำหรับลูกค้า ที่ไม่ชอบทาน แบบดิบๆ ก็จะมีไข่ต้มสุก ไว้ให้ลูกค้า ได้เลือกตามใจชอบ เลยทีเดียว เราจะใช้ไข่ " ต่อวันอยู่ประมาณ 150 ถึง 200 ฟอง " ร้านเปิดมาแล้ว 6 ปี ส่วนราคา ขายก็จะอยู่ที่ 70 บาทถึง 250 บาท แล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์-วันอาทิตย์ ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 9:00 น ถึง 18:00 น. ส่วนใครที่สนใจสามารถ โทรสอบถาม ได้ที่เบอร์ 091-857-8909 คุณอรธันยา หรือคุณ"อ๊อด" ต้องห้ามพลาดนะคะ คุณอ๊อดกล่าว...นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว 0944780777






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้