พรรคแรงงานสร้างชาติ หนังสือถึง กกต.พิจารณาประกาศแต่งตั้งส.ส. แบบบัญชีรายชื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลง 5 ตำแหน่ง

Last updated: 7 ก.ย. 2567  | 

พรรคแรงงานสร้างชาติ หนังสือถึง กกต.พิจารณาประกาศแต่งตั้งส.ส. แบบบัญชีรายชื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลง 5 ตำแหน่ง

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567
นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ
พร้อมด้วย นายปัญญา วันดี รองหัวหน้าพรรค,
นายศรศาสตร์ นาเมืองรักษ์ โฆษกพรรค, นายนภา วันดี รองโฆษกพรรค, นายนิกรณ์ ไผ่ตระกูล นายทะบียนพรรค และนายภานุ กล่อมจิตร กรรมการพรรค ได้ยื่นหนังสือถึง กกต.เพื่อให้พิจารณาประกาศแต่งตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อแทนตำแหน่งที่ว่างลง 5 ตำแหน่ง ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อยุบพรรคก้าวไกล เป็นอำนาจและหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะประกาศหรือดำเนินการให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครบจำนวน 100 คนตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้น
คณะกรรมการเลือกตั้งต้องดำเนินการจัดให้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญมาตรา 83 และมาตรา 84 ดังกล่าวข้างต้นเป็นตัวแทนของประชาชนในการทำหน้าที่ในฝ่ายนิติบัญญัติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตรงเจตนารมณ์ของกฎหมายคณะกรรมการการเลือกตั้งต้องดำเนินการประกาศแต่งตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อแทนตำแหน่งที่ว่างให้ครบตามจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญโดยเร็วเพื่อให้สอดคล้องกับบทบัญญัติตามรัฐธรรมนูญ

#พรรคแรงงานสร้างชาติ
#มุ่งมั่นพัฒนาสร้างชาติอย่างยั่งยืน
#คนแรงงานคนทำงาน



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้