ตราด ธ.ก.ส.แทบแตก ชาวบ่อไร่ แห่เปิด บช.ผูกพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิตอล Wallet

Last updated: 16 ก.ย. 2567  | 

ตราด ธ.ก.ส.แทบแตก ชาวบ่อไร่ แห่เปิด บช.ผูกพร้อมเพย์ รอรับเงินดิจิตอล Wallet

ช่วงเช้าที่ผ่านมาชาว อ.บ่อไร่ แห่เดินทางมาเปิดบัญชี พร้อมผูกพร้อมเพย์ เพื่อรอรับเงินดิจิตอล Wallet จากรัฐบาล ซึ่งวันนี้เป็นวันแรก ทันที่ที่จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.สาขาบ่อไร่เปิดทำการ ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ่อไร่ ต่างแห่หยิบบัตรคิวกัน ทำให้บรรยากาศสุดคึกคัก ประชาชนที่เดินทางมาแน่นธนาคาร จนล้นต้องออกมานั่งคอยด้านนอก โดยมีประชาชนทั้งผู้พิการ และสูงอายุต่างมารอเข้าคิวลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ และเปิดบัญชีดิจิตอล Wallet ที่ธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาบ่อไร่ บางคนก็นั่งรอ บางคนก็พาแม่ พาผู้พิการมานั่งรอ กันตั้งแต่ก่อนธนาคารจะเปิด


นายบุญช่วย ถวนนอก อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นชาวสวนรับจ้างกรีดยาง บอกว่าดีใจที่รัฐบาลจะแจกเงิน 10,000 วันนี้ได้มาลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ และตรวจเช็คบัญชีให้เรียบร้อย กลัวจะผิดหวังหมดหวังจากการได้รับเงินดิจิตอล Wallet 10,000 บาท จากรัฐบาล และฝากขอบคุณรัฐบาลถ้าได้เงินส่วนนี้มาใช้จริง


ทีมข่าวได้ถามถึงความรู้สึกของประชาชนบางราย อย่างเช่น นายวิเชียร หวงพุก อายุ 49 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่ อ.บ่อไร่ บอกว่าจะดีใจมากหากรัฐบาลแจกจริง เงินที่ได้มาจะช่วยชีวิต ในครอบครัวซึ่งในบ้านก็มีแม่ที่แก่แล้ว ตนเองก็ทำงานมีรายได้น้อย ช่วงนี้ฝนตกออกไปหางานทำก็ยากรายได้ก็ลดลง ขอขอบคุณรัฐบาลหากได้แจกเงินให้ประชาชนจริงๆ
ขณะที่ทางธนาคาร ธ.ก.ส.สาขาบ่อไร่ ได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ทางรัฐบาลประกาศให้ประชาชนมาเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์ไว้ก่อน ซึ่งทาง ธนาคาร ธ.ก.ส.คาดว่าประชาชนมาใช้บริการมากอย่างแน่นอน เนื่องจากในพื้นที่ของ อ.บ่อไร่ จ.ตราด มีเพียงธนาคาร ธ.ก.ส.เพียงธนาคารเดียวเท่านั้น



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้