กทม.-นครบาล แกงม็อบหมู่บ้านทะลุฟ้า ยกเลิกภารกิจแจงประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว กระทันหัน อ้าง หวั่นเกิดเหตุวุ่นวาย

Last updated: 1 พ.ค. 2564  | 

กทม.-นครบาล แกงม็อบหมู่บ้านทะลุฟ้า ยกเลิกภารกิจแจงประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว กระทันหัน อ้าง หวั่นเกิดเหตุวุ่นวาย

กทม.-นครบาล แกงม็อบหมู่บ้านทะลุฟ้า ยกเลิกภารกิจแจงประกาศปิดพื้นที่ชั่วคราว กระทันหัน อ้าง หวั่นเกิดเหตุวุ่นวาย

จากกระแสข่าวที่ระบุว่า ในเวลา 15.00 น. ตัวแทน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี , สำนักอนามัย , สำนักงานเขตดุสิต , ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ,เทศกิจ ,กรุงเทพมหานคร ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะลงพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้าข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อแจ้งประกาศของกรุงเทพมหานครเรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 20 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ต่อผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณดังกล่าว ปรากฏว่าได้มีบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมากมารอทำข่าว กลับ กลับไม่พบว่ามีหน่วยงานใดมาติดต่อขอเจรจาแต่อย่างใด

จนกระทั้ง ผู้สื่อข่าวได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครก็ได้รับคำตอบเดียวกันว่าไม่มีคำสั่งใด หรือ คำสั่งที่ออกมาจากคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จนกระทั้่งโทรกลับไปสอบถามที่สำนักงานเขตดุสิตอีกครั้ง จึงทราบว่าทางเขตดุสินได้ประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าขอยกเลิกภารกิจดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์เข้าใจผิดกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีการระดมกลุ่มผู้ชุมนุมให้มารวมตัวกัน เพื่อป้องกันการที่เจ้าหน้าที่จะมารื้อถอนพื้นที่การชุมนุม ทำให้จนอาจทำให้เกิดเหตุวุ่นวายได้


นอกจากนี้ ได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถามกับ พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ถึงกรณีดังกล่าว จึงทำให้ทราบว่าเป็นการที่เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร และสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร พร้อมกับตำรวจท้องที่ คือ สน.นางเลิ้ง จะเข้ามาร่วมกันแจ้งกับผู้ชุมนุม ถึง ประกาศตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน /พ.ร.บ.ควบคุมโรค และมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ กทม. ในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรค ซึ่งเป็นการมาย้ำกับผู้ชุมนุมให้ได้รับทราบอีกครั้งเท่านั้น เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย และไปแจ้งทุกพื้นที่ที่มีการชุมนุม ไม่ได้นำกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ามาสลายการชุมนุม

ทั้งนี้ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวไปรอติดตามสถานการณ์ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ทำกิจกรรมโดยเขิงสัญลักษณ์ ให้ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์นั่งเป็นด่านหน้าและทำการสวดมนต์บทอิติปิโสให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และตะโกนปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ยกเลิก ม. 112 และพล.อ.ประยุทธ์ออกไปด้วยเช่นกัน

#www.thainewsasia.com
#Thainews Asia Tv Time
#บันทึกออนไลน์ไทยนิวส์เอเชียฯ
#ไทยนิวส์เอเชีย
#Thainewsasia News Paper

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้