ทะลุฟ้า คาร์ม็อบ สัญจร ยื่นหนังสือต่อ 3 สถานฑูต ประนามรัฐบาลล้มเหลว

Last updated: 20 ส.ค. 2564  | 

ทะลุฟ้า คาร์ม็อบ สัญจร ยื่นหนังสือต่อ 3 สถานฑูต ประนามรัฐบาลล้มเหลว

วันนี้ (20 ส.ค. 64) ภายหลังการนัดรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ของผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าก็ได้พากันเดินทางไปสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่รัฐไทยใช้ปฏิบัติการทางกฎหมายในการสลายการชุมนุมของประชาชน จึงเป็นการขัดต่อ "สนธิสัญญาเจนิวา" ที่ประเทศไทยร่วมลงนามกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศที่เกี่ยวข้อง


ถัดมาในเวลาต่อมา ช่วงบ่ายกลุ่มผู้ชุมนุม พากันเดินทางไปที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการจัดสรรวัคซีนที่ได้รับมอบจากรัฐบาลอเมริกา แต่รัฐบาลไทยกลับมีการนำวัคซีนไปแจกจ่ายแก่กำลังพลในกองทัพแทนที่จะเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าเพื่อรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 หลังจากนั้นแวะรับประทานอาหารก่อนที่จะพากันไปยังสถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่รัฐบาลไทยจัดหาวัคซีนซิโนแวคจากบริษัทซิโนแวค ไบโอเทคจำกัด ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนจีนจำนวนทั้งสิ้น 24.55 ล้านโดส ซึ่งเป็นวัคซีนที่คุณภาพต่ำไม่สามารถรับมือกับการเเพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าได้

สำหรับที่จุดสุดท้ายกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการทำกิจกรรมร้องรำทำเพลงรวมถึงกล่าวปราศรัยสัมภาษณ์และกล่าวให้สัมภาษณ์ถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลเช่นการแก้ปัญหาโรคระบาด โควิด 19 ซึ่งมีแกนนำบางรายหรือเพื่อนที่เข้าร่วมการชุมนุมที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำต่างก็ได้รับการติดเชื้อและยังยืนยันด้วยว่าที่ผ่านมาการออกมาเรียกร้องของกลุ่มทะลุฟ้าเป็นไปอย่างสันติวิธี และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านในช่วงที่อยู่ระหว่างการสัญจรเส้นทางผ่านหน้าโรงพยาบาลพระมงกุฏ ไม่ทราบมาก่อนเลยว่านายกรัฐมนตรีได้มาทำภารกิจ ก็อยากจะแวะทักทายเนื่องจากนายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลที่น่ารัก รวมถึงอยากให้นายกรัฐมนตรีได้ฟังข้อเรียกร้องจากประชาชนด้วย ก่อนที่แกนนำจะประกาศยุติการชุมนุมแล้วพากันแยกย้าย

#ไทยนิวส์เอเชีย
#Thainewsasia tv Time

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้