กิน เที่ยว Lifestyle BY.ไทยนิวส์เอเชีย : วันนี้พาลงใต้ไป 3จังหวัด ชายแดน พบกับร้าน เด็ดใบชา บายบารี่ย์ ชา สาขานราธิวาส เจ้าแรกเจ้าเดียวใน3 ชายแดนใต้

Last updated: 3 ส.ค. 2567  | 

กิน เที่ยว Lifestyle BY.ไทยนิวส์เอเชีย : วันนี้พาลงใต้ไป 3จังหวัด ชายแดน พบกับร้าน เด็ดใบชา บายบารี่ย์ ชา สาขานราธิวาส เจ้าแรกเจ้าเดียวใน3 ชายแดนใต้

“ร้านเด็ดใบชา บายบารี่ย์ ชา สาขานราธิวาส เจ้าแรกเจ้าเดียวใน3 ชายแดนใต้ มาถึงแล้ว เปิดบริการแล้ว “ เด็ดใบชา สาขานราธิวาส ” สำหรับคุณลูกค้า ที่รอคอยมานาน วันนี้ ร้านเด็ดใบชา จัดเต็มทุกเมนูให้เลือกทั้งสายคอใบชา ผลไม้สดตามฤดูกาล อาหารอร่อยตามสั่ง โรตี ขนมทานเล่นทั้งแบบหนักแบบเบา ๆมีมากมาก มาที่นี้ที่เดียวจบ ครบทุกความอร่อย

ร้านเด็ดใบชา สาขานราธิวาส บายบารี่ย์ ชา มีเมนูแนะนำที่เป็นซิกเนเจอร์ชนิดน้ำปั่นหลายอย่างเช่น ชาเย็นปั่นท้อปปิ้งหน้าทุเรียนหมอนทองสุก ชาเขียวปั่นท้อปปิ้งหน้าทุเรียนหมอนทองสุก ชาสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ตวิปครีม ดับเบิ้ลโอริโอวิปครีม นมสดคาราเมล และมีอีกหลายเมนูที่อร่อย พร้อมสามารถเลือกท้อปปิ้งกว่า 10 ท้อปปิ้ง เอาใจคนที่ไม่ชอบกินทุเรียนก็สามารถเลือกท้อปปิ้งแบบผลไม้สด มะม่วง สตรอเบอรรี่ ส้ม หรือท้อปปิ้งแบบขนมกินเล่น เช่น โอรีโอ เจลลี่ ฝอยทอง ช๊อคโกแล๊ต สำหรับใครที่ชอบแบบไหนสั่งกันได้ แต่ขอย้ำว่า “ ถ้าจะสั่ง โปรดระบุ ขนาดแก้ว หรือแบบของแก้วภาชนะที่ใส่ เพื่อจะได้ถูกใจคนรับประทาน ” (เพราะมีผลอย่างมากในปัจจุบัน เวลาสั่งแล้วไม่ได้ดั่งใจจะทำให้เสียอารมณ์ เดียวกลายเป็นว่าน้ำจะไม่อร่อยไปด้วย) เอาเป็นว่า เลือกแก้ว “ใจเดียว ”หรือ “ แก้ว2 ใจ” ก็บอกทางด้วยล่ะกัน.เมนูชาเย็นปั่นท้อปปิ้งหน้าทุเรียนราคาเริ่มต้นที่ 179 บาท (ราคาตามขนาดของแก้วและจำนวนชิ้นทุเรียน)ร้านนี้ใช้ทุเรียนหมอนทองเท่านั้น







อาหารอร่อยตามสั่งมีหลากหลายเมนู เช่น แบบหนักๆ มาเป็นครอบครัว ต้องสั่ง ต้มยำ แกงส้ม หรือเมนูกะทะเดือด จานเดียวต้องแนะนำ ข้าวผัดปู ราดหน้า โจ๊กกุ้ง ไก่ ปลา และของทานเล่น เฟรนฟราย นักเก็ตไก่ กือโป๊ะทอดโรตีไข่ดาว ทิชชู ปูอัด กล้วย มะพร้าวอ่อน ข้าวโพด ฝอยทอง ฯลฯ









เจ้าของร้านให้สัมภาษณ์ว่า ผมเป็นนักธุรกิจอยู่แล้ว เปิดร้านเสื้อกีฬาก็มาสานต่อของพ่อแม่ เป็น 30 กว่าปีแล้ว พอแต่งงานกับภรรยา ก็ได้เปิดทำร้านขายยำ แต่ก็เริ่มสนใจเรื่องร้านเด็ดใบชา เพราะนราธิวาสยังไม่มี แฟรนไชส์เด็ดใบชา บวกกับตนเองสนใจอยู่แล้วก็เลยซื้อแฟรนไชส์มาเปิด และลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าจากประเทศมาเลเซีย เยอะมาก และสาขาหลักที่กระบี่ก็มีแต่ลูกค้ามาเลเซีย เราก็เลยคิดว่า จังหวัดนราธิวาสติดชายแดน ควรที่จะได้มีแฟรนไชส์เด็ดใบชาในนราธิวาสบ้างเพื่อดึงดูดชาวมาเลเซีย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในนราธิวาส ก็ร้านเด็ดใบชาบายแบรี่ ชา ยินดีต้อนรับทุกท่านทั้งคนบ้านเรา ชาวมาเลเซียมาอุดหนุนกัน ส่วนเมนูเด็ดใบชา จะเป็น 2 พวก คือ พวกวาฟเพิ้ล กับน้ำ จะเป็นพวกชาเย็น ท้อปปิ้งหน้าทุเรียน กับวาฟเพิ้ลท้อปปิ้งหน้าทุเรียนและผลไม้ตามฤดูกาล คือเป็นสิกเนเจอร์ของเด็ดใบชา เลยครับ จะช้านิดหนึ่งเพราะกรรมมาวิธีจะพิถีพิถันเลยต้องใช้เวลาบ้างเพื่อความสวยงามและอร่อย อยากให้มาลองกัน เปิดใจมาร้านเล็กๆแล้วจะไม่ผิดหวัง






พิกัดร้าน ตั้งใกล้อยู่ใกล้ๆสุสาน100ปี ซ้ายมือทางไปหาดนราทัศน์ ถนนพิชิตบำรุง ตำบลบางนาค อำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส
เพจ . เด็ดใบชา สาขานราธิวาส บายบารี่ย์ ชา โทร .082-2623124 หรือ 094-314229 เปิดทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น.

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้