เฮ้อ!! ไม่รู้ไปโกรธใครมา

Last updated: 1 พ.ค. 2564  | 

เฮ้อ!! ไม่รู้ไปโกรธใครมา

ไม่รู้ไปโกรธใครมา?

เหตุการณ์ TEN FIGHT TEN ภาคพิเศษ เกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เรียกรถกระบะป้ายแดงที่มีคนนั่งมาเต็มท้ายกระบะ เพื่อเรียกขอตรวจใบขับขี่ แต่คนขับไม่มีใบขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจบัตรประชาชนเนื่องจากสงสัยว่าจะเป็นแรงงานต่างด้าว ในขณะที่คนขับยื่นบัตรประชาชนให้ตำรวจตรวจสอบนั้น   เขาได้ทำการร้องเพลงชาติด้วยความรักชาติที่พุ่งพล่านอยู่เต็มอกเพื่อรบกวนเจ้าหน้าที่ เป็นการก่อกวนการปฏิบัติงานของตำรวจ คนขับจึงถูกเชิญตัวให้ลงจากรถ...

เท่านั้นแหละครับ เหมือนระฆังยกแรกดังขึ้น ฝ่ายครอบครัวหัวร้อนทั้งหญิงทั้งชายปรี่เข้าหา แหกปากตะเบ็งเสียงราวกับต้องการให้แผดดังไปสู่ยมโลก เกรี้ยวกราดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจราวกับฝูงไฮยีน่ารุมทึ้งเหยื่อ ไม่รู้ไปโกรธใครมา !!! อาการก้ำกึ่งคนวิกลจริต อุแม่เจ้า ถ้าผมเป็นเจ้าหน้าที่ สงสัยปัสสาวะแตกด้วยความกลัวไปแล้วครับ นับว่ายังดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมอารมณ์และสถานการณ์ไว้ได้ เหตุการณ์จึงไม่บานปลาย

จนในที่สุดตำรวจสามารถจับกุมทั้งหมดและนำไปสู่การดำเนินคดีส่งฟ้องศาล และโดนลงโทษในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นโทษปรับ 2,500 บาท และปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไข เหลือเชื่อจริงๆครับ กฎหมายประเทศไทย ทำไมโทษมันเบาหวิวขนาดนี้ ฝากท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายช่วยพิจารณาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เข้ายุคเข้าสมัยได้ไหมครับ ด่าว่าหยาบคายใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจขนาดนี้ ส่วนตัวแล้วผมว่าใครก็ตามที่ไม่ปฏิบัติตาม ด่าทอ ดูถูก เหยียดหยาม ต่อสู้ ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยกายหรือวาจา ควรมีโทษจำขังที่ศาลสัก 15 วันเป็นอย่างน้อย เพื่อให้หลาบจำ บางท่านอาจแย้งว่าแล้วหากตำรวจกลั่นแกล้งล่ะ เราต้องทำอย่างไร ผมว่ากรณีตำรวจกลั่นแกล้งแก้ได้ไม่ยากครับ แก้บทลงโทษในกรณีมาตรา157 เพิ่มโทษให้ชัดเจนเลยว่าหากเข้าข่ายมาตรา 157 ต้องไล่ออกจากราชการสถานเดียว ใครถูกตำรวจเรียกค้นโดยไม่สุจริต ไม่ต้องไปโวยวายครับ ให้ถ่ายวิดีโอไว้ คุยกับเจ้าหน้าที่ดีๆ และหากมีคนรอบข้างเดินผ่านไปมาหรือใกล้ๆ ให้เชิญเขาเข้ามายืนเป็นพยานไว้ หากมีลักษณะการกลั่นแกล้งยัดข้อหาเกิดขึ้น ท่านก็สามารถนำเรื่องไปร้องเรียนได้ทันที เพียงเท่านี้ผมว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนที่จะกล้ากลั่นแกล้งประชาชนหรอกครับ เมื่อกฎหมายลงโทษกันหนักขึ้นทั้งสองฝ่าย อารมณ์ก็จะเบาลงไปเอง...

เฮ้อ!! ไม่รู้ไปโกรธใครมา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้