คืนเขาไปเถอะครับ โชคมันเป็นของเขา ไม่ใช่ของคุณ

Last updated: 1 พ.ค. 2564  | 

คืนเขาไปเถอะครับ โชคมันเป็นของเขา ไม่ใช่ของคุณ

ใครไม่อาย...ผมโคตรอายเลยครับ
พฤติกรรมสุดแย่ของนายจ้าง หลังนำลอตเตอรี่ของลูกจ้างชาวเมียนมาร์ที่ถูกรางวัลที่ 1 ไปแอบขึ้นเงิน สุดท้ายโป๊ะแตกถูกจับได้จึงขอส่วนแบ่งกว่า 2 ล้าน ลูกจ้างชาวพม่าจึงไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่
เลวจริงๆ โกงหน้าด้านๆ แรงงานพม่าถูกรางวัลที่ 1 หกล้านบาทไทย แรงงานพม่าให้เจ้านายคนไทยไปขึ้นเงินให้ แล้วจะไม่ยอมคืนเงินรางวัลให้แรงงาน จนแรงงานต้องไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สรุปเจ้านายไทยขอส่วนแบ่ง 2.5 ล้าน ส่วนแรงงานพม่าได้คืน 3.5 ล้าน เพราะความไว้ใจนายจ้างแท้ๆเป็น

เรื่องราวที่ผมขออนุญาตนำข่าวมาจากเพจ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ version2 by kim” ต้องขอขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ครับ เรียกว่าอ่านแล้วอึ้ง...อึ้งแล้วอาย ใครไม่อาย...ผมโคตรอายเลยครับ อายในฐานะที่เป็นคนไทย ความละโมบของคุณทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของคนไทยในหมู่ชาวเมียนมาร์หมดสิ้น คุณคงไม่รู้หรอกว่าในบรรดาชาติในอาเซียนชาวเมียนมาร์นี่แหละที่เป็นมหามิตรแท้ของไทยแลนด์เหนือกว่าทุกๆชาติดในอาเซียน ถ้าใครที่เคยเข้าไปอ่านคอมเมนท์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีฬา เรื่องเศรษฐกิจ หรือเรื่องใดๆเกี่ยวกับประเทศไทย เรามักถูกรุมกินโต๊ะจากบรรดาเพื่อนบ้านในอาเซียนเป็นประจำ จะมีก็แต่เมียนมาร์นี่แหละที่นอกจากจะไม่โจมตีเราแล้ว บางครั้งยังคอมเมนท์ปกป้องประเทศไทยด้วยซ้ำ เขามองเราเป็นเพื่อนแท้ เป็นคนเก่ง เป็นคนดี เป็นประเทศก้าวหน้าที่ประเทศเขาต้องเดินตาม แม้แต่การประท้วงการรับประหารนี่ก็เดินตามม๊อบคณะราษฎรฟร็อมไทยแลนด์

ผมมองไม่เห็นเหตุผลในการที่นายจ้างคนไทยท่านนี้จะไปขอส่วนแบ่งรางวัลที่หนึ่งจากลูกจ้างชาวเมียนมาร์ได้เลยครับ ก็ในเมื่อเขาฝากซื้อ เงินก็จ่ายให้ คุณก็ส่งรูปถ่ายล็อตเตอรี่ที่ซื้อมาให้เขา ถ้าเขาจะมีสินน้ำใจให้คุณในฐานะที่เป็นผู้ไปซื้อให้ก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่นี่มีการไกล่เกลี่ยกันไม่รู้อีท่าไหน คุณได้รับส่วนแบ่งเฉยเลย 2.5 ล้านบาท ไม่อยากคิดเลยว่าผู้ไกล่เกลี่ยอาจมีส่วนได้ด้วยหรือเปล่า ความจริงอยากได้ยินข้อความที่สนทนากันวันนั้นจัง บรรยากาศน่าจะมาคุไม่น้อยสำหรับลูกจ้างชาวเมียนมาร์ อาจเป็นการเจรจาประมาณ 10 รุม 1 เธอคงเป็นสัญชาติเมียนมาร์คนเดียวที่โต๊ะเจรจา ที่เหลือสัญชาติไทยหมด เลยต้องยอมเพราะไม่มีทางเลือก เดาว่าอาจมีคำพูดสุดคลาสสิกว่าจะเอาสามล้านห้า หรือไม่ได้สักบาทพร้อมของแถมเข้าห้องขังด้วยสารพัดข้อหา...เฮ้อ !!!

คืนเขาไปเถอะครับ โชคมันเป็นของเขา ไม่ใช่ของคุณ คุณเอาเขามาเยอะขนาดนี้ ไม่กลัวชาติหน้าต้องตามชดใช้เขาหนักหรือ เวรกรรม...เวรกรรม รักษาหน้าคนไทยทั้งประเทศจะได้ไหม ผมอยากให้เขามองเราเป็นมหามิตรตลอดไป คิดผิดแล้วกลับใจ สังคมให้อภัย ลูกหลานไม่ต้องอับอายนะครับ
ผมอายมาก...โคตรอายเลยครับ คุณไม่อายเลยหรือ?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้