ช้างตายทั้งตัว เอาใบบัวปิดไม่มิด

Last updated: 17 พ.ค. 2564  | 

ช้างตายทั้งตัว เอาใบบัวปิดไม่มิด

วันนี้ 17 พ.ค. 64 ผมนั่งฟังข่าวว่า ท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แถลงข่าวว่าจะใช้มาตรการเชิงรุก 300ล้านบาท
เพื่อฉีดวัคซีนให้กับผู้ต้องขังจำนวน 100,000 คน ซึ่งถือเป็นมาตรการที่ดี แต่ผมมาติดใจตรงคำพูดของท่านที่ว่า
นี่เป็นมาตรการเชิงรุก ท่านพูดเสียงกร้าวเสียงดังขึงขังเอาวะเอาเหวยเหมือนจะไปยกทัพจับศึก นี่คือมาตรการเชิงรุกหรือ?


ท่านครับการระบาดของโควิดเริ่มมาตั้งแต่ต้นปี 63 จนวันนี้ระบาดมาหนึ่งปีกว่าๆแล้วครับท่าน ปัญหาที่ผู้ต้องขังเกิดการติดโควิดจำนวนมาก เกิดจากมาตรการที่ไม่เคยมีมาตรการรับมือของกรมราชทัณฑ์หรือไม่ ไม่มีการตรวจเชิงรุก ไม่มีการแยกรักษา ตัวเลขถูกซุกไว้ ไม่เปิดเผย จนแกนนำม็อบออกมาปูด ตัวเลขจึงถูกขุดออกมาจึงบานเลยครับ แล้วแก้ตัวว่าที่มันมากเพราะสะสมตั้งแต่เดือนเมษายน นั่นนะสิครับแล้วทำไม่รายงานตัวเลขในแต่ละวันออกมาตั้งแต่แรก จะได้ป้องกัน จะได้รักษา จะได้ควบคุมได้ มาตรการฉีดวัคซีนของท่านนั้นดีครับ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่โปรดอย่าพูดว่าเป็นมาตรการเชิงรุกเลยครับ ฟังแล้วมันปวดตับปวดไต ท่านน่าจะเรียกว่ามาตรการแก้ไขปัญหาที่กรมราชทัณฑ์ซุกไว้จะดีไหมครับ

ผู้ต้องขังติดโควิดที่เรือนจำกลางเชียงใหม่ ท่านผู้ว่าฯออกมาบอกว่าจะแก้ไขด้วยวิธีบับเบิ้ลแอนด์ซีล ให้ยาฟ้าทะลายโจร ให้กินขิง ให้กินวิตามินซี ผู้ต้องขังเกิดภูมิต้านทานอย่างน่าอัศจรรย์ พูดโน่นพูดนี่จนคนฟังเวียนหัวไปหมด สรุปแล้วมาตรการการแก้ไขของท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ และท่านผู้ว่าเชียงใหม่มันไม่เหมือนกันเลย วิดีโอ คอนเฟอเรนซ์กันหน่อยดีไหมครับ จะได้ออกมาแถลงข่าวเรื่องเดียวกันมาตรการเดียวกัน ไม่ดูไปคนละทาง  ผู้ต้องขังอาจจะเป็นบุคคลที่ต้องโทษได้รับการลงโทษอยู่ก็จริง แต่เขาก็คือคนไทยคนหนึ่งมีสิทธิ์ที่จะได้รับการปกป้องจากรัฐบาลเหมือนเราๆท่านๆทุกคน โปรดอย่าเล่นกับข่าว สร้างภาพลักษณ์ใส่ตัวไปวันๆ ถ้าวันหนึ่งมีตัวเลขผู้ต้องขังเสียชีวิตเพราะโควิด ผมว่ามันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่มากๆเลยนะครับ จำนวนผู้ต้องขังจนถึงวันที่ 16 พ.ค.64 ที่ติดโควิดมีทั้งสิ้น 9,783 คน  เท่าที่ผมติดตามข่าวมา ยังไม่เห็นการแจ้งไทม์ไลน์ของผู้ต้องขังที่ติดโควิด มีญาติมาเยี่ยมกี่คนกี่ครั้ง ญาติไปสัมผัส ไปใกล้ชิดกับใครอีกหรือไม่ ผมว่าตรวจสอบโดยด่วนดีไหมครับ  ก่อนที่ญาติผู้ต้องขังที่ติดโควิดจะติดโควิดกันทั้งหมด ไม่เช่นนั้นท่านอาจต้องประกาศมาตรการเชิงรุกเสียงดังของบฉีดวัคซีนญาติผู้ต้องขังทั่วประเทศกันอีก ฮา...เลยนะครับ

วันนี้นึกถึงคำพังเพยที่ว่า “ช้างตายทั้งตัว เอาใบบัวปิดไม่มิด”

#ฉาด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้