ถามคำหนึ่ง...แต่ใครจะเป็นคนตอบ?

Last updated: 8 ก.ค. 2564  | 

ถามคำหนึ่ง...แต่ใครจะเป็นคนตอบ?

ถามคำหนึ่ง...แต่ใครจะเป็นคนตอบ?

โป๊ะแตกตามที่คาดการณ์ไว้ ศบค.ประกาศยกเลิกการลงทะเบียนแอพหมอพร้อมสำหรับประชาชนที่อายุระหว่าง 18-59 ปี ด้วยเหตุผลว่าต้องการปรับแผนการบริหารจัดการวัคซีนใหม่ ซึ่งคนที่ฉลาดน้อยที่สุดก็ยังสามารถเข้าใจได้ว่า การลงทะเบียนคือการที่ประชาชนแสดงเจตจำนงที่จะรับการฉีด ส่วนกำหนดการฉีดมาจากทางรัฐบาลอยู่แล้ว หากมีการปรับเปลี่ยนแผนใดๆก็ตามย่อมทำได้โดยไม่เกี่ยวข้องกับการลงทะเบียนหมอพร้อมเลยแม้แต่น้อย

คนที่ฉลาดน้อยที่สุดเช่นผม ขอถามคำหนึ่งว่า ที่ยกเลิกเป็นเพราะวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่กำหนดจะเข้ามาในเดือนพ.ค.64 ก่อนจำนวน 1.7 ล้านโดส ตัดจากยอด 6 ล้านโดสที่จะมาในเดือน มิ.ย. นั้นได้หายไปใช่ไหมครับ เกิดคำถามตามมาอีกว่า หายไปเพราะมีมือดีมาซิวไป หรือหายไปเพราะผู้ผลิตตัดไปส่งให้กับประเทศอื่นที่ให้ราคาดีกว่า หรือเป็นเรื่องของเงินทอน? 

พอวัคซีนไม่เข้ามา โรงพยาบาลหลายแห่งที่นัดฉีดทั้งเข็มแรกและเข็มสองกับคนอายุเกิน 60 ปี และกลุ่มเสี่ยงก็ต้องประกาศเลื่อนการฉีดกันอุตลุด แล้วผู้พิทักษ์รัฐบาลก็ทยอยออกมาให้ข่าวว่า การฉีดเข็มสองห่างออกไปมากกว่า 10 สัปดาห์ก็ได้ 12 สัปดาห์ก็ดี หรือไปถึง 16 สัปดาห์ยิ่งดีมาก ภูมิยิ่งสูง ยิ่งมากกว่า ไม่เป็นไรไม่ต้องตกใจ แต่
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรกเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล และมาฉีดเข็มที่ 2 ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ณ สถาบันบำราศนราดูร ห่างกัน10 สัปดาห์ตรงตามที่กำหนดเดิมเป๊ะ  ทำไมๆๆๆท่านนายกถึงไม่เลื่อนไป 16 สัปดาห์เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันที่ดีกว่าสูงกว่า และยังสามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเลื่อนฉีดออกไปได้ การกระทำของท่านมันขัดแย้งกับนโยบายที่ขอให้ประชาชนเลื่อนฉีดแต่ท่านกับฉีดตามกำหนดเดิมหน้าตาเฉย หรือว่าจริงๆแล้วหากฉีดเข็มสองเกิน 10 สัปดาห์จะเกิดปัญหา?

เรื่องนี้ไม่มีใครตอบเลยครับ ไม่ว่านักข่าวแต่ละคนพยายามยื่นไมค์ พยายามรบเร้า อ้อนวอน ทุกวิธีในการถาม ก็ไม่มีเสียงหลุดจากปากท่านผู้บริหารประเทศไทยเลยครับ ทุกท่านพร้อมใจกันปิดปาก ยิ่งปิดก็ยิ่งทำให้ประชาชนยิ่งสงสัย ออกมาตอบแบบชัดๆดีกว่าครับว่าเกิดอะไรขึ้นกับวัคซีนแอสตราเซเนกาจำนวน 1.7ล้านโดสที่ไม่มาตามนัด และการเลื่อนฉีดเข็มสองออกไปเป็น 16 สัปดาห์ มีรายงานการศึกษามายืนยันหรือไม่ คำพูดลอยๆของคนรอบข้างรัฐบาลไม่มีน้ำหนักพอครับ

วันนี้(27 พ.ค. 64) เวลา 12.00 น. กรุงเทพมหานครโดยท่านผู้ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองจะเปิดให้มีการลงทะเบียน ไทยร่วมใจ สำหรับชาวกรุงเทพฯที่อายุระหว่าง 18-59 ปี โดยมีเป้าหมายจะฉีดให้ได้วันละ 38,000-50,000 คน  ด้วยวัคซีนแอสตราเซเนกา ก้อนเดียวกับที่คนทั้งประเทศรอคอยคือ 6 ล้านโดสที่จะมาในเดือนมิ.ย.นี้  ในฐานะที่เป็นคนกรุงเทพฯเหมือนพวกท่าน ขอเอาใจช่วยพวกท่านและตัวผมเองให้ได้ฉีดวัคซีนสมดังความมุ่งหมายเถิด...อย่าให้เกิดเหตุการณ์ยกเลิกซ้ำรอยหมอพร้อมอีก และที่สำคัญ หากเป็นการฉีดเข็มแรกด้วยวัคซีนเอสตราเซเนกา กรุงเทพมหานครควรประกาศชัดๆเลยว่าเข็มที่สองจะมีระยะเวลาห่างเท่าไหร่ 10 หรือ 16 สัปดาห์กันแน่...อย่าอ้ำ อย่าอึ้งเลยครับ

ถามคำหนึ่ง  “วัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มสองต้องฉีดห่างจากเข็มแรกกี่สัปดาห์กันแน่?”

ใครจะเป็นคนตอบ !!!

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้