ศบค.ตราด หรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดเสนอให้ นักเรียนทุกชั้นเรียน แต่งชุดนักเรียน เพื่อความเป็นระเบียบ เป็นการส่งเสริมวินัยในช่วงการเรียนการสอนทางไกล

Last updated: 8 ก.ค. 2564  | 

ศบค.ตราด หรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดเสนอให้  นักเรียนทุกชั้นเรียน แต่งชุดนักเรียน เพื่อความเป็นระเบียบ เป็นการส่งเสริมวินัยในช่วงการเรียนการสอนทางไกล

เกมอำนาจ!!!


ศบค.ตราด หรือคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดเสนอให้ 

นักเรียนทุกชั้นเรียน แต่งชุดนักเรียน เพื่อความเป็นระเบียบ

เป็นการส่งเสริมวินัยในช่วงการเรียนการสอนทางไกล

โอ้แม่เจ้า...ท่านคิดออกมาได้ยังไง  

ศบค.ตราดคงจะมีงานไม่มาก เพราะในขณะนี้มีผู้ที่ติดโควิด-19 ในจังหวัดตราดอยู่เพียง 125 คน ท่านเลยเกิดความคิดพุ่งกระฉูด ฮึกเหิม แสดงมุมมองสุดยอดของสุดยอดเพื่อส่งเสริมวินัยของนักเรียนในจังหวัดตราด โดยมุ่งหมายให้นักเรียนตราดได้รับการยกย่องเชิดชูว่าเป็นนักเรียนที่มีระเบียบวินัยมากที่สุดในประเทศไทย ขนาดนั่งเรียนออนไลน์ยังใส่ชุดนักเรียนย่างเรียบร้อย ผมเสริมให้อีกนิดนะครับ พอตอนแปดโมงเช้าก็ให้นักเรียนทุกคนยินตรงพร้อมกันร้องเพลงชาติไปพร้อมๆกันกับคุณครูผู้สอนไปเลยดีไหม จะได้เป็นการส่งเสริมความรักชาติให้มากเข้าไปอีก วันไหนมีพละ ก็อย่าลืมให้นักเรียนแต่งชุดพละด้วย มีเรียนลูกเสือเนตรนารีก็แต่งกันเข้าไป  หากทำได้อย่างนี้ ผมว่านักเรียนจังหวัดตราดจะได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเรียนที่มีระเบียบวินัยที่ดีที่สุดในโลกเลยครับ (ปรบมือสิครับ จะรออะไร)

นี่เรากำลังทำอะไรกันอยู่ครับ ศบค.ให้อำนาจแต่ละจังหวัดในการบริหารจัดการโควิด-19 โดยออกระเบียบเข้มข้นกว่าได้ห้ามอ่อนกว่า ตอนนี้แต่ละจังหวัดกำลังเมามันในการออกคำสั่งครับ ข้อมูล ณ วันที่ 21 พ.ค.มี 26 จังหวัดที่ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ใช้คำว่าขอความร่วมมือนะครับ การห้ามออกนอกบ้านคือการประกาศเคอร์ฟิวนั่นเอง มีตั้งแต่ 21.00 น.ไปจนถึง 04.00 น. บางจังหวัดเริ่มสามทุ่ม หนักกว่าการประกาศเคอร์ฟิวทั้งประเทศเมื่อปีที่แล้วอีก นี่ยังมีการประกาศระเบียบการกักตัวในรูปแบบต่างๆจากทางจังหวัดอีกจำนวนมาก

นี่กระมังที่ทำให้หลายๆจังหวัดได้รับอำนาจในการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 เกิดอาการตื่นเวที ประหม่า ทำตัวไม่ถูก ออกกฎระเบียบมามากไปหมด จังหวัดที่รวยๆมีเงินก็ประกาศกร้าวจะสั่งซื้อวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนในจังหวัดเอง ไม่ง้อ ไม่รอรัฐบาล ซึ่งขณะนี้เมื่อฟังจากการตอบคำถามเสียงเบาๆต่อนักข่าวที่ถามว่า ท่านคิดว่าวัคซีนแอสตราเซเนกราจะเข้ามาทันวันที่ 7 มิ.ย. นี้หรือไม่ เสียงตอบอ้อมๆแอ้มๆว่า ก็ภายในเดือนมิถุนายนนี้ไง ถ้าไม่ทันเขาก็ต้องหามาให้เราจนทันนั่นแหละ โห...ตอบแบบนี้คือคำตอบระดับผู้บริหารประเทศไทยเลยนะ เอาหละเรื่องวัคซีนนี้ยังมีเรื่องอีกมากมายที่พูดเท่าไหร่ก็ไม่หมด ไว้ผมจะนำมาเล่าให้ฟังในคราวต่อไป

กลับมาเรื่องอำนาจที่ให้จังหวัดไปแล้ว จังหวัดตราดเขาไม่เข้าใจ จะเป็นเพราะมีเวลาว่างมาก ตื่นตัว ตื่นเต้น หรือร้อนวิชา หรืออะไรก็แล้วแต่ทำให้ศบค.จังหวัดตราดออกมาเสนอความคิดให้นักเรียนแต่งชุดนักเรียนในการเรียนออนไลน์  ซึ่งทุกท่านคงก้มหน้าก้มตาเล่นเกมอำนาจนี้อย่างสนุก สิ่งที่ทุกจังหวัดกำลังทำอยู่ค่อนข้างหมิ่นเหม่ว่าจะไม่สามารถออกระเบียบใดๆบังคับให้ประชาชนทำตามได้เพราะท่านคือข้าราชการประจำ และการกระทำเช่นนี้ใกล้เคียงกับการออกกฎหมายบังคับใช้ ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของช้าราชการอย่างพวกท่าน เป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หากมีใครคนใดคนหนึ่งไปยื่นตีความต่อศาลรัฐธรรมนูญ อาจทำให้การกระทำทั้งหมดเป็นโมฆะได้ครับ พวกท่านอาจโดนมาตรา 157 ก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม อาจมีบางท้องถิ่นที่สามารถออกระเบียบบังคับใช้ได้ เพราะเป็นส่วนการปกครองพิเศษ เช่นเมืองพัทยา หรือกรุงเทพมหานคร…

แต่เดี๋ยวก่อน เมื่อสักครู่ผมนั่งฟังข่าว ท่านเลขา สมช. ท่านเพิ่งให้สัมภาษณ์ว่าประกาศที่กรุงเทพมหานครให้ผ่อนคลายเปิดกิจการ 5 ประเภท โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 64 นั้นเป็นเพียงการให้ข่าวผลการประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครเท่านั้น (แต่ความเป็นจริงเป็นการประกาศแล้วครับ เพราะกำหนดวันบังคับใช้แล้ว) ท่านเลขาสมช.ยังกล่าวต่ออีกว่า ศบค.ไม่ได้ยกเลิกคำสั่งกรุงเทพมหานครแต่เห็นว่าเป็นแค่ผลการประชุมยังไม่ใช่คำสั่ง และนายกรัฐมนตรีท่านอยากให้ชะลอไว้ก่อน เพื่อนำมาพิจารณาให้รอบด้าน พร้อมกับการฉีดวัคซีนในวงกว้างขึ้นก่อน จะได้มั่นใจทุกฝ่าย....

ท่านผู้ว่าอัศวินครับ...เอายังไงดีครับ                                                          

ตกลงท่านประกาศหรือยัง                                                                       

หรือท่านกำลังโดนเตะตัดขาคะแนนเสียงคนกรุงเทพฯ                                                                                          

เลือกตั้งผู้ว่ากทม.ในปีนี้...ก็อีกไม่นานแล้วนี่?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้