ซ้ำซากไหมครับ!!! กับเจ้าสุนัขพันธุ์พิตบูล รวมถึงร็อตไวเลอร์ ด้วยอีกพันธุ์หนึ่ง ที่ชอบกัดและทำร้ายเด็กหรือผู้สูงอายุที่อ่อนแอ

Last updated: 16 มิ.ย. 2564  | 

ซ้ำซากไหมครับ!!! กับเจ้าสุนัขพันธุ์พิตบูล รวมถึงร็อตไวเลอร์ ด้วยอีกพันธุ์หนึ่ง ที่ชอบกัดและทำร้ายเด็กหรือผู้สูงอายุที่อ่อนแอ

อีกแล้วครับท่าน

ท่ามกลางข่าวเด่นความชุลมุนเรื่องการฉีดวัคซีนของคนไทย ที่มีทั้งเลื่อน ทั้งโยนไปโยนมา ทั้งร่วมกันแถลงข่าว เราไม่ได้ทะเลาะ ๆๆๆ ที่ค่อนข้างเอียน 

ผมไปสะดุดตากับข่าวเล็ก ๆข่าวหนึ่งที่ว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เกิดเหตุการณ์สุนัขพิตบูลสีขาวปรี่เข้าไปกัดน้องเปียโน เด็กหญิงวัยสามขวบเศษ จนได้รับบาดเจ็บ หมอเย็บแผลกว่า 20 เข็ม ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ 4 คืน หมดค่ารักษาพยาบาลไป 8-9 หมื่นบาท ถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่ออกไปช่วยน้องเปียโนได้ทันท่วงที  คงเกิดโศกนาฏกรรมเพราะเจ้าสุนัขพันธุ์นี้เป็นแน่

เจ้าของสุนัขส่วนใหญ่มักจะออกมาพูดหลังจากที่มันได้กัดคนแล้วว่า ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เผลอเรอลืมล่ามโซ่บ้าง ลืมปิดประตูบ้านบ้าง วนไปเวียนมาแบบนี้ สำหรับเจ้าของรายนี้ยังบอกอีกว่ามันคงเครียดเพราะเคยได้ยินเสียงเด็ก ๆมาปั่นจักรยานผ่านหน้าบ้าน เลยหงุดหงิดพอออกมาได้ก็ตรงเข้ากัดน้องเปียโน  แต่จากภาพวงจรปิดจะเห็นได้ว่า น้องขี่รถสกู้ดเตอร์ของเธอที่หน้าบ้านลักษณะเนิบๆ ไม่มีเสียงเอะอะเลย แต่(มัน)ปรี่เข้ามากัดน้องทันทีที่มันหลุดออกมาจากบ้าน โชคดีที่คุณพ่อคุณแม่หันไปเห็น เลยช่วยน้องไว้ได้ จากภาพกล้องวงจรปิดผมเห็นคุณพ่อโยนมันกลิ้งโคโร่ไม่เป็นท่า พอมันลุกได้แทนที่มันจะตรงเข้าสู้กับคุณพ่อ เปล่าเลยครับมันแสดงความกล้าหาญด้วยการวิ่งลอดขาคุณพ่อไปเพื่อพยายามเข้าไปกัดน้องเปียโนอีกครั้ง 

ตรงนี้ทำให้ผมรู้สึกได้เลยว่าเจ้าสุนัขพันธุ์นี้มันไม่ได้กล้าหาญอย่างที่ใคร ๆเข้าใจเลย มันเป็นสุนัขที่ใจมดมาก ปอดแหกมาก รังแกเฉพาะเด็ก สตรีและคนชรา คนอ่อนแอที่สู้มันไม่ได้ สุนัขแบบนี้ไม่ต้องหวังหรอกครับว่ามันจะกล้าต่อสู้กับโจรผู้ร้าย เพราะมันทำได้แค่กับคนอ่อนแอเท่านั้นจริงๆ บางทีหาคนที่จะกัดไม่ได้ก็แว้งมากัดเจ้าของจนเสียชีวิตก็มีอยู่บ่อยครั้ง แล้วจะเลี้ยงไว้เฝ้าบ้านให้เปลืองข้าวสุกกันทำไม เลี้ยงไว้...คุณก็ต้องขังมัน เพราะกลัวมันหนีออกไปกัดเด็ก พอขังมันมาก ๆ คราวนี้ไม่ใช่แค่มันที่เครียด คุณเองนั่นแหละที่ต้องเครียดมากกว่าเพราะจะเข้าจะออกก็ต้องระมัดระวังตลอด ผมถามจริง ๆเถิดว่า คุณมีความสุขในการเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้จริงๆหรือ?

ซ้ำซากไหมครับ!!! กับเจ้าสุนัขพันธุ์พิตบูล รวมถึงร็อตไวเลอร์ ด้วยอีกพันธุ์หนึ่ง ที่ชอบกัดและทำร้ายเด็กหรือผู้สูงอายุที่อ่อนแอ รวมถึงเจ้าของเองก็โดน จนบาดเจ็บ บาดเจ็บสาหัส และถึงกับเสียชีวิตก็มี เป็นข่าวอยู่เสมอมา แปลกแต่จริงครับ เรายังคงมีการเลี้ยงสุนัขสองสายพันธุ์ดุร้ายและเสียสตินี้ไว้ในบ้านเรือนทั่วไปอย่างไม่อินังขังขอบใด ๆ  ทั้งๆที่เรามีกฎหมายที่ออกโดยกรมปศุสัตว์ห้ามนำเข้าสุนัขพันธุ์ดุร้าย 4 สายพันธุ์อันได้แก่ ร็อตไวเลอร์, พิตบูล, โดเบอร์แมน และบราซิลเลียโล่

แสดงให้เห็นว่า ไม่มีการเกรงกลัวกฎหมาย ทำการลักลอบนำเข้าสุนัขพันธุ์เสียสติเข้ามาในราชอาณาจักร แล้วใช้วิธีเลี่ยงบาลี ด้วยการเปิดฟาร์มเพาะพันธุ์มัน จนในที่สุดมันก็กลายเป็นสุนัขสายพันธุ์ในประเทศ ฉันไม่ได้นำเข้านะจ๊ะ ดังนั้นฉันไม่ผิดกฎหมายนะจ๊ะ...ปลุกผีศรีธนญชัยขึ้นมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟัง แกก็คงบอกว่าทำไมลูกหลานชาวสยามของข้าจึงฉลาดเกมโกงขนาดนี้

คงได้แต่อ้อนวอนให้ท่านผู้มีบุญหนักศักดิ์ใหญ่ช่วยออกกฎหมายห้ามมี ห้ามครอบครอง ห้ามเพาะพันธุ์ สุนัขเสียสติเหล่านี้ทีเถิดครับ อาจเป็นปัญหาเล็ก ๆ สำหรับท่าน แต่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับชาวบ้านที่ต้องอาศัยอยู่ร่วมหมู่บ้านกับสุนัขที่ดุร้ายและเสียสติได้ทุกขณะ 

หรือว่าไม่ได้เกิดกับลูกหลานของท่าน เลยยากที่จะเข้าใจ ?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้