ตลาดบางแคมันปิดอีกแล้ว เจอคนติดโควิดบานเลย !!! ผมจะรอดูข่าววันนี้ว่าจะมีข่าวตลาดบางแคไหม เพราะที่ผ่านมาก็ไม่มีข่าวตลาดบางบอนเลย

Last updated: 24 มิ.ย. 2564  | 

ตลาดบางแคมันปิดอีกแล้ว เจอคนติดโควิดบานเลย !!! ผมจะรอดูข่าววันนี้ว่าจะมีข่าวตลาดบางแคไหม เพราะที่ผ่านมาก็ไม่มีข่าวตลาดบางบอนเลย

No One knows what happens 


ไม่รู้ว่าผมคิดไปเองคนเดียวหรือเปล่าว่า สถานการณ์โควิดของเราตอนนี้น่ากังวลมาก เท่าที่ติดตามดูพบว่าท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายกำลังมุ่งให้น้ำหนักไปที่การฉีดวัคซีนกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ซึ่งผมก็ไม่เถียงท่านเลยสักคำว่าการฉีดวัคซีนก็เป็นวิธีที่จะควบคุมการระบาดได้ แต่...แต่...

ผมมีข้อข้องใจอยากถามไปยังรัฐบาลว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนเริ่มปล่อยวางในการทำหน้าที่ต่อสู้กับปัญหาการระบาดหรือไม่ ถ้าท่านตอบว่าไม่ ผมก็จะถามต่อว่า กรณีเกิดการระบาดในตลาดสดซึ่งจัดว่าเป็นคลาสเตอร์ได้ในทันทีไม่ว่าจะตรวจพบกี่คนก็ตาม เพราะพ่อค้าแม่ขายต้องสัมผัสเสี่ยงกับคนที่มาซื้อวันละหลายร้อยคน หากนับไทม์ไลน์ย้อนหลังไปสิบสี่วันก็น่าจะมีผู้สัมผัสเสี่ยงเป็นพันคนต่อคนผู้ป่วยหนึ่งคน

ตลาดสดบางบอนตามที่ผมเคยทำนายไว้ว่าจะเกิดการระบาดต่อจากตลาดสดบางแค วันนี้ถูกปิดแล้วครับ พบคนติดโควิด จำนวนหนึ่ง เท่าไหร่ไม่รู้ พยายามแซะแงะหาข้อมูลก็ไม่เจอ เงียบกริบ ไม่มีการเสนอข่าวทุกช่องทาง ทั้งๆที่เป็นคลาสเตอร์ มีการประกาศขอความร่วมมือให้คนที่ไปตลาดย้อนหลังไปสิบสี่วันให้กักตัว หรือมาตรวจหาเชื้อหรือไม่ ? 

ผมคุยกับเจ๊จิ๋มแม่ค้าขายกับข้าวหน้าหมู่บ้านซึ่งเคยซื้อวัตถุดิบที่ตลาดสดบางแค เมื่อเกิดการระบาดครั้งแรกที่นั่น แกก็ย้ายไปซื้อที่ตลาดสดบางบอน ตอนนั้นผมยังถามแกเลยว่าถ้าที่ตลาดสดบางบอนมันระบาดอีกแล้วต้องปิดแกจะไปซื้อที่ไหน แกตอบทันทีว่าถ้าบางบอนมันปิด จิ๋มจะไปซื้อที่ตลาดสดคลองเตยแทน...

สองวันก่อนเจ๊จิ๋มบอกผมว่าตอนนี้กลับไปซื้อของที่ตลาดสดบางแคแล้ว เพราะตลาดสดบางบอนพบคนติดโควิดจำนวนมากต้องปิดตลาดไปโดยปริยาย ผมยังนึกในใจเลยว่าตลาดบางแคเปิดแล้ว เดี๋ยวสองสามวันจะไปหาซื้อของเสียหน่อย เจ๊จิ๋มยังบอกผมต่อว่าไม่มีข่าวหรอก เหมือนตอนที่ปากคลองตลาดเจอหลายร้อยคน ก็เงียบเป็นเป่าสาก แม้กระทั่งหมู่บ้านที่เพื่อนจิ๋มอยู่พบคนติดและเสียชีวิต ก็มีการแค่เข้าไปนำศพออกมา ที่เหลือคนในหมู่บ้านนั้น ก็ว่ากันไปเอง...ศบค.ใจนักเลงพอ ไม่ยุ่ง ไม่ต้องบับเบิ้ล ไม่ต้องสอบสวนโรคใด ๆเลย เพราะเหนื่อยมาก ไม่อยากทำแล้วหรือไม่ ? เมื่อไม่มีการปิดการเข้าออกแล้ว ไม่มีข่าว เช่นนี้จะทำให้เกิดการแพร่เชื้อไปอีกแค่ไหน ไม่มีใครรู้...No One knows what happens

วันนี้ขณะที่ผมซื้อกับข้าวร้านเจ๊จิ๋ม ผมก็เห็นแกกำลังเร่งรีบพาร่างอันตุ้ยนุ้ยเพื่อไปขึ้นรถที่สามีแกจอดรออยู่ ผมเอ่ยทักว่าจะไปไหน? แกบอกว่าจะไปซื้อของที่แมคโคร ผมร้องอ้าวแล้วทำไมไม่ไปซื้อที่ตลาดบางแคล่ะ เจ๊จิ๋มตอบด้วยเสียงที่ขุ่นผ่านหน้ากากผ้าออกมาว่า...

ตลาดบางแคมันปิดอีกแล้ว เจอคนติดโควิดบานเลย !!!

ผมจะรอดูข่าววันนี้ว่าจะมีข่าวตลาดบางแคไหม เพราะที่ผ่านมาก็ไม่มีข่าวตลาดบางบอนเลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้