โอ้ว !เขาถ่ายรูปกับมาสคอตนะจ๊ะ งานต้อนรับ นทท. แค่ผู้ว่า ททท.กับ ผว.จว.ก็พอมั้ง!

Last updated: 5 ก.ค. 2564  | 

โอ้ว !เขาถ่ายรูปกับมาสคอตนะจ๊ะ งานต้อนรับ นทท. แค่ผู้ว่า ททท.กับ ผว.จว.ก็พอมั้ง!

มีการยืนยันจากทั่วโลก ว่า วัคซีนแบบ mRNA คือวัคซีนที่ดีที่สุด โดยเฉพาะไฟเซอร์และโมเดอร์นา เช่น การศึกษาของสหรัฐอเมริกา ยืนยันแล้วว่าวัคซีน ที่ผลิตเทคโนโลยีใหม่ mRNA อย่าง โมเดอร์นา และ ไฟเซอร์ มีประสิทธิผลดีที่สุด คุ้มกันไม่ให้เกิดโรคได้ ไม่ใช่เพียงแค่ป้องกันการเสียชีวิต หรือ อาการหนักเท่านั้น โดยมีประสิทธิภาพสามารถป้องกันได้ทั้ง โควิด19 สายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) สายพันธุ์อัลฟ่า (อังกฤษ) และสายพันธุ์เบต้า (แอฟริกาใต้)

ขณะที่หลายประเทศที่ฉีดซิโนแวค การติดเชื้อโควิดยังเยอะ ล้มตายจำนวนมาก เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศที่ใช้ mRNA ก็ยืนยันชัดเจนว่าป้องกันไวรัสได้ดี ดังนั้นหากจัดเกรดวัคซีน ซิโนแวคจัดเป็นวัคซีนเกรด C เท่านั้น ถ้าวัคซีนที่ดีที่สุดต้องเป็น วัคซีนที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีใหม่ mRNA รองลงมาคือวัคซีนเชื้อเป็น และวัคซีนเชื้อตายภูมิขึ้นน้อย และยังพบว่า เมื่อฉีดเข็ม 2 ไปแล้ว ผ่านไป 4-5 สัปดาห์ภูมิจะลดลง ต้องกระตุ้นด้วยการฉีดเข็ม 3 แอสตราเซเนกาก็เหมือนกัน ต้องฉีดกระตุ้นเพิ่ม แต่ถ้าใช้วัคซีนชนิด mRNA ภูมิจะขึ้นมามากถึง 20-100 เท่า

นั่นหมายความว่าการฉัดวัคซีนซิโนแวคและแอสตราเซเนกา อาจทำให้เสียชีวิต  ภูมิต้านทานโควิดจะลดลงอย่างรวดเร็ว อาจติดเชื้อโควิดได้ ทำให้ต้องฉีดเข็มที่สามเพิ่ม และไม่สามารถป้องกันโควิดสายพันธุ์เดลต้า อัลฟ่า และเบต้า ได้

แต่ทำไมรัฐบาลถึงไม่ยอมจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นาทั้ง ๆที่เป็นวัคซีนที่ปลอดภัยและมีคุณภาพที่สูงกว่าวัคซีนซิโนแวคและแอสตราเซเนกรา ในขณะที่ประเทศในเอเชียโดยเฉพาะในอาเซียนได้สั่งซื้อ และรับวัคซีนไปฉีดให้กับประชาชนเขาไปหลายรอบแล้ว นายแพทย์ บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัทธนบุรี เฮลแคร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ THG ผู้บริหารโรงพยาบาลและธุรกิจดูแลสุขภาพ ได้พยายามขอสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์และโมเดอร์นา มาตั้งแต่ปลายปี 2563 แต่ไม่สามารถซื้อได้ เนื่องจากไม่มีการเซ็นสัญญาสั่งซื้อวัคซีนจากรัฐบาลไปที่โรงงานด้วยเหตุผลใดไม่มีใครทราบ หากรัฐบาลเซ็นสัญญากับเขา เราจะได้รับวัคซีนภายในเวลา 4 เดือน...แต่ แต่ แต่ วันนี้มีแต่ความว่างเปล่า ทำให้อดคิดคล้อยตามเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่ว่ามีผลประโยชน์แอบแฝง นั้นจริงหรือไม่ ?

แนวโน้มคนเสียชีวิตจากโควิดของเรากำลังเพิ่มขึ้นเข้าใกล้หลักร้อยเข้าไปทุกที วันนี้ (2 ก.ค. 64) เสียชีวิต 61 คน  พรุ่งนี้จะเป็นเท่าไหร่ ?  และหลาย ๆคนในจำนวนคนที่เสียชีวิต ผมไม่รู้ว่าได้นับคนที่เสียชีวิตหลังการฉีดวัคซีนหรือไม่ ซึ่งน่าจะหลายคนอยู่ หรือนับคนที่เสียชีวิตเพราะรอเตียงอยู่ที่บ้านไหม ฟังข่าวคนรอเตียงว่างแล้วก็น้ำตาซึม ผัวเมียสองคนติดโควิดทั้งคู่รอเตียงอยู่ที่บ้าน รอแล้วรอเล่า...รอจนผัวต้องนอนมองเมียสิ้นใจไปต่อหน้าต่อตาเพราะไม่มีเตียง ไม่มีการรักษาใด ๆ ยิ่งกว่าละครหลังข่าวที่เรา ๆท่าน ๆ ชอบดูกันเสียอีก ภาคประชาชนทางโซเชียลต่างช่วยกันทุกวิถีทางเพื่อหาเตียงให้กับผู้ป่วย ช่วยกันจนเครียดไปตาม ๆ กัน แต่ปรากฏว่า...

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ระหว่างที่นั่งทำงานอยู่หน้าคอม และเปิดโทรทัศน์ฟังข่าวเย็นไป ผมได้ยินเสียงคุณไก่ ภาษิต ผู้ประกาศข่าวของช่อง3 พูดว่า “นักท่องเที่ยวเดินลงมาจากเครื่องบินแล้วครับ อ้อ ! เขาแวะถ่ายรูปกับมาสคอต...” ผมเงยหน้าขึ้นจากงานมองจอโทรทัศน์ทันที...

แม่เจ้า!!! เขาถ่ายรูปกับมาสคอตนะจ๊ะกับมิกกี้เมาส์นั่นเอง

ผมพูดในใจนะครับว่า...งานต้อนรับนักท่องเที่ยว แค่ผู้ว่าการท่องเที่ยวกับผู้ว่าราชการจังหวัดก็พอมั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้