เรียนเชิญรัฐมนตรีทุกท่านด้วยขอรับ ตอนนี้งานด้านอื่นๆไม่สำคัญแล้วครับ

Last updated: 5 ก.ค. 2564  | 

เรียนเชิญรัฐมนตรีทุกท่านด้วยขอรับ ตอนนี้งานด้านอื่นๆไม่สำคัญแล้วครับ

มีข่าวเล็ก ๆ เรื่องหนึ่ง รายงานว่า มีแม่เฒ่า 4 คนพี่น้อง อายุตั้งแต่ 77 ไปจนถึง 94 ปี อยู่ที่ ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ออกมาร้องทุกข์ผ่านสื่อ เหตุกำลังจะถูกเจ้าหนี้ของหลานมาไล่ที่ให้ออกไปจากบ้านที่เคยอยู่อาศัยตั้งแต่เล็กจนโตภายในวันที่ 17 มิถุนายน นี้ โดยไม่รู้ชะตาชีวิตจะไปอยู่ที่ไหนต่อไป

ส่วนสาเหตุที่ถูกไล่ที่นั้น มาจากหลานชายมาขอใช้โฉนดในการไปกู้เงินจำนวน 450,000 บาทเพื่อไปทำงานที่ประเทศไต้หวัน โฉนดที่ใช้ในการค้ำประกันเงินกู้ประกอบด้วยที่ดินทำกิน 3 แปลง รวมประมาณ 12 ไร่เศษ และที่ดินอีก 1 แปลงพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 งาน 97 ตารางวา
ทว่า หลานชายที่ไปทำงานที่ไต้หวันก็ถูกหลอกไม่มีเงินกลับมาใช้หนี้ได้ ทางเจ้าหนี้จึงแต่งตั้งทนายมาทวงถาม และในที่สุดมีการขายทอดตลาดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวไป เมื่อปี 2562 รวม 3 แปลงเป็นเงิน 980,500 และมีส่วนต่างเงินคืนให้ลูกหนี้ จำนวน 365,000 บาท
 

จากนั้นท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเจรจากับผู้ซื้อบ้านและที่ดินไปเพื่อขอซื้อคืน ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าผู้ให้กู้เป็นผู้ซื้อไปหรือไม่ แต่จะเป็นใครก็ตามเขาไม่ยอมขาย คุยกี่ครั้งก็ไม่ขาย เพราะเขาได้มาโดยสุจริต นอกจากพยายามเข้าไปช่วยซื้อคืนแล้ว ยังมีการเปิดรับเงินบริจาคเพื่อช่วยแม่เฒ่าได้เงินมาราว 1.5 ล้านบาท
 

ผมขอตั้งข้อสังเกตดังนี้ 

1. หลานชายอยู่ไหน ใช่คนที่นายลวงบอกว่าเป็นพี่ชายแล้วเสียชีวิตหรือไม่? ถ้าไม่ใช่ หลานชายทำไมไม่ปรากฏตัวออกมาพูดอะไรเลย และที่แน่ ๆควรไปแจ้งความกรณีที่ถูกโกงการไปทำงานไต้หวัน  

2. ค่าใช้จ่ายทุกอย่างรวมค่าเครื่องบินไปทำงานไต้หวันตกประมาณ 70,000-100,000 บาทเท่านั้น ทำไมต้องกู้ถึง 450,000 บาท หลานชายไม่ได้ไปไต้หวันหรือไม่ ทั้งหมดเป็นเรื่องเท็จหรือไม่  

3. คนไทยที่มีชะตากรรมเดียวแบบ 4 แม่เฒ่า มีอีกมากมายอาจเป็นหมื่นเป็นแสนครอบครัว ที่บ้านถูกยึดจากการจำนอง ทำไมท่านรัฐมนตรีไม่ไปช่วยให้ครบทุกคน  

4. กรณีของครอบครัวนี้ เป็นการไม่ยอมหาเงินมาชำระหนี้ที่กู้ไปเป็นเวลาเกือยสองปี แล้วเงินส่วนต่างที่ได้จากการขายทอดตลาด สามแสนกว่าบาท ทำไมไม่เอาไปซื้อที่แปลงเล็ก ๆเพื่อปลูกบ้าน

 

ท่านรัฐมนตรีครับ ฝนตกให้ทั่วฟ้าได้ไหมครับ กรุณาไปช่วยคนไทยอีกมากมายที่บ้านกำลังจะถูกยึดด้วยได้ไหมครับ ท่านได้ออกข่าวเรื่องนี้ตั้งสามสี่วัน แถมเป็นพื้นที่สุโขทัยถิ่นของท่านอีก คนโน้นคนนี้เดินตามท่านเป็นพรวน ทำนองขออาศัยออกสื่อด้วยคน 

ท่านเป็นรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศนะครับ เอาเวลาไปช่วยหาโรงพยาบาลสนามและเพิ่มเตียงรองรับคนป่วยดีกว่าครับท่าน จะได้บุญกุศลมากกว่าช่วยสี่แม่เฒ่านะครับ
สำหรับผมแม่เฒ่าทั้งสี่ไม่ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนอะไร ที่จริงถึงกับไม่จำเป็นต้องช่วยด้วยซ้ำ เพราะลูกหลานเขาทำเองเขาก็ต้องรับผิดชอบเอง แต่หากต้องช่วยกันจริง ๆ ข้าราชการพัฒนามนุษย์ฯ หรือสังคมสงเคราะห์หน่วยอื่น ๆ อีกมากมายน่าจะทำแทนท่านได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่แฟนก็ทำแทนได้ 

ท่านสมศักดิ์รีบไปช่วยท่านนายกรับมือกับมหาวิกฤตการณ์โควิดกันจะดีกว่าครับ

อ้อ ! เรียนเชิญรัฐมนตรีทุกท่านด้วยนะขอรับ ตอนนี้งานด้านอื่น ๆ ไม่สำคัญแล้วครับ ที่จริงอาจไม่มีงานด้านอื่น ๆด้วยซ้ำในตอนนี้ ช่วยกันมาระดมสมองหาทางสร้างโรงพยาบาลสนามเพิ่ม เพื่อเพิ่มเตียงให้กับผู้ป่วยโควิดด้วยครับ ขณะนี้เพิ่มขึ้นวันละสี่ห้าพันคนและตายวันละห้าสิบกว่าคนแล้วนะจ๊ะ


 เพราะดูเหมือนในประเทศนี้จะมีท่านอนุทินคนเดียวที่บอกว่าเตียงคนป่วยยังไม่เต็ม...ยังบริหารได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้