ต่างคนต่างพูดต่างแย่งซีนกัน แถลงเพื่ออะไรครับ ประชาชนไม่รู้จะเชื่อใคร

Last updated: 19 ก.ค. 2564  | 

ต่างคนต่างพูดต่างแย่งซีนกัน แถลงเพื่ออะไรครับ ประชาชนไม่รู้จะเชื่อใคร

เชื่อฉัน...อย่าหลงไปเชื่อใคร

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 ก.ค.2564 ที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ  แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อฯ 

มติข้อที่ 1 คือการฉีดวัคซีนสลับชนิด เข็มแรกเป็น ซิโนแวค เข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าเซนเนก้า จะดำเนินการฉีดในประชาชนทั่วไป จากนี้ไปจะเราจะไม่มีการฉีดวัคซีนเข็ม 1 เข็ม 2  เป็นซิโนแวค บวกซิโนแวคอีก  ทั้งนี้จากข้อมูล การฉีดเข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค เข็มที่ 2 เป็นแอสตร้าฯ นั้นสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้สูงเกือบเท่ากับการฉีด แอสตร้า บวก แอสตร้า แต่ข้อดี คือสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มสูงได้ในเวลาเร็วกว่า สรุปคือหมอหนูสนับสนุนการใช้แนวทางนี้

นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงประเด็นเกี่ยวกับการแนะนำให้ฉีดวัคซีนโควิดแบบผสม โดยเข็มแรกเป็นซิโนแวค ส่วนเข็มสองเป็นแอสตร้าเซนเนก้า จะใช้ระยะเวลาห่างกันเพียง 6 สัปดาห์ และทำให้มีภูมิต้านทานขึ้นประมาณ 800 จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดี และเหมาะสมสำหรับสถานการณ์ของประเทศไทยในตอนนี้  หมอยงที่ชอบกาแถลงข่าวบ่อยมาก ๆได้ออกมาสนับสนุนมติคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ (ผมมันคนโง่ครับ ภูมิต้านทานขึ้นมาประมาณ 800 คืออะไรครับ ท่านพูดภาษาหมอ ชาวบ้านยากจะเข้าใจครับ)

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่าผลการฉีดวัคซีนสลับจากข้อมูลหมอพร้อม มีกว่า 1,200 รายไม่พบผลข้างเคียงรุนแรง ยันการฉีด 2 เข็มด้วยวัคซีนซิโนแวค ต้านสายพันธุ์เดลต้ายากมาก ต้องผสมแอสตร้าเซนเนก้า ถึงจะคุมได้ ถึงจะเอาอยู่ หมอประสิทธิ์ผู้ซึ่งชื่นชอบการออกมาแถลงข่าวบ่อยมาก ๆเช่นกัน ได้แสดงความเห็นสนับสนุนแนวคิดของหมอหนูและหมอยง

แต่...พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีท่านได้พูดถึงมติคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติที่ได้แถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่จะให้มีการฉีดสลับยี่ห้อ จากซิโนแวคเข็มที่1 แล้วเข็มที่ 2 ให้เป็น แอสตร้าเซนเนก้านั้น 

ท่านบอกว่าเรื่องดังกล่าวให้หมอ(ผู้ฉีด)เป็นผู้ตัดสินใจ และให้นำข้อมูลขององค์กรอนามัยโลกมาประกอบการพิจารณาให้ถี่ถ้วน หรือเข้าใจง่าย ๆ ต่อคำพูดของท่านว่า ท่านไม่ค่อยเห็นด้วยกับการฉีดแบบไขว้ ท่านเลยโยนยาวไปหาหมอ(ผู้ฉีด) ท่านคงลืมไปแล้วว่าผู้ทำหน้าที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนส่วนใหญ่คือพยาบาลครับ

อาว...อ่าว...อ้าว ประชาคนเดินดินกินข้าวแกงทุกมื้อเช่นพวกผมจะเชื่อใครดีครับ ให้ผมเชื่อหมอหนู หรือว่า หมอยงกับหมอประสิทธิ์ที่ชื่นชอบการออกสื่อ หรือควรเชื่อหมอตู่ เชื่อผู้นำซะ...ชาติจะได้พ้นภัย อยากร้องเพลง ต้องเชื่อฉัน...อย่าหลงไปเชื่อใคร

สงสัยที่เขาลือกันว่าไม่ยอมอ่านไลน์กลุ่มเห็นจะจริง เรื่องใหญ่ขนาดนี้ไม่คุยกันให้ตกผลึกก่อน แล้วต่างคนต่างพูดต่างแย่งซีนกันแถลงเพื่ออะไรครับ ประชาชนไม่รู้จะเชื่อใคร เราควรมีข่าวออกมาจากโฆษกศบค.แค่คนเดียวดีไหมครับ สำหรับเรื่องราวที่เกี่ยวกับโควิด-19  ห้ามทุกหมอที่รักการแถลงข่าวออกมาแถลงโดยเด็ดขาด แม้แต่ท่านนายกก็เหมือนกัน ท่านควรพูดให้ตรงกับที่โฆษกศบค.แถลง อย่าโยนให้หน้างานตัดสินใจ เวลานี้ท่านต้องพูดน้อยแล้วต่อยให้หนักครับ ทุกหมัดที่ออกไปต้องเข้าเป้า ถ้าต้องการชัยชนะในเกมนี้  

ตอนนี้นนท์พร้อม ผู้ว่าฯนนท์เขาก็นำร่องตามหมอหนูไปแล้ว ท่านผู้ว่าประกาศชัด คนนนท์จะได้รับวัคซีนเข็ม1 ซิโนแวค เข็ม 2 แอสตร้าเซนเนก้า เขาก็ทำตามอำนาจที่ท่านให้เขาไป อำนาจที่บอกว่าให้ผู้ว่าราชการจังหวัดไปบริหารจัดการกันเอง (เกิดอะไรขึ้น ไม่เกี่ยวกับผมนะจ๊ะ) ชีวิตคนไทยช่างน่าสงสารจริง ๆ เรากำลังเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวที่ให้ประชาชนได้รับวัคซีนโควิด-19 สองยี่ห้อ...

เฮ้อ...เราควรดีใจหรือเสียใจดีครับ !!!

ป.ล. เมื่อสักครู่เพื่อนผมมันโทรมาหาแล้วถามผมว่า เขาบอกกันปาว ๆ ว่าฉีดซิโนแวคเข็มที่1 ตามด้วยแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 2 นั้นดีอย่างโน้นเยี่ยมอย่างนี้ แล้วคนที่ถูกฉีดแอสตร้าฯเข็มที่หนึ่งแล้วโดนบังคับให้ฉีดซิโนแวคเข็มที่สองเหมือนตัวกูล่ะ  ภูมิจะขึ้น 800 หรือไม่ หรือช่างหัวมัน หรือต้องทำอย่างไร...ใครก็ได้ช่วยกันแย่งตอบที !!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้