บทเรียนราคาแพง ครั้งนี้คือบทเรียนราคาแพงสุด ๆของฟู้ดแพนด้าที่บริษัทอื่น ๆต้องจดจำไว้เป็นกรณีศึกษา

Last updated: 19 ก.ค. 2564  | 

บทเรียนราคาแพง ครั้งนี้คือบทเรียนราคาแพงสุด ๆของฟู้ดแพนด้าที่บริษัทอื่น ๆต้องจดจำไว้เป็นกรณีศึกษา

บทเรียนราคาแพง

#แบนฟู้ดแพนด้า

 “ทางเราจะเร่งดำเนินการตามกฎระเบียบขั้นเด็ดขาดของบริษัท โดยให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานทันที ขอเรียนให้ทราบว่า ทางฟู้ดแพนด้ามีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ และยินดีช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในการดำเนินคดีต่อคนร้ายอย่างเต็มที่”

คือการตอบของแอดมินเพจของฟู้ดแพนด้าที่มีต่อรูปชายหญิงแต่งกายคล้ายพนักงานฟู้ดแพนด้าคู่หนึ่งที่เข้าร่วมชุมนุมกับม็อบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และสาเหตุหลักที่ทำให้ฟู้ดแพนด้าถูกเทด้วยการลบแอพไปเกือบสองล้านรายนั้นคือ ประโยคที่ว่า มีนโยบายต่อต้านความรุนแรงและการก่อการร้ายทุกรูปแบบ

เท่านี้เองครับ แฮชแท็ก #แบนฟู้ดแพนด้าขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งทวิตเตอร์ทันที คนที่รับไม่ได้กับการกล่าวหาม็อบด้วยประโยคนี้ต่างพากันลบแอพฟู้ดแพนด้าทิ้งอย่างรวดเร็ว  การกล่าวหาลอย ๆเพื่อความสะใจของแอดมินท่านนี้ต้องถูกแลกกับการถูกลบแอพฟู้ดแพนด้าเกือบสองล้านแอพ

คาดเดาได้ไม่ยากครับว่าแอดมินอยู่ฝั่งตรงข้ามกับม็อบ เอาความรู้สึกส่วนตัวความนิยมชมชอบทางการเมืองมาปนกับงานก็บรรลัยครับ คุณไม่ได้แค่ทำให้บริษัทเสียหาย แต่คุณยังทำให้ไรเดอร์จำนวนมากได้รับงานที่น้อยลง ด้วยคำพูดที่ต้องการความสะใจในการเหน็บแนมม็อบ

แอดมินเพจในความคิดผมนั้นเปรียบเสมือน PR.MANAGER เลยครับ เขาคนนั้นต้องเป็นเสมือนตัวแทนของบริษัทในการตอบคำถามเบื้องต้นจากคอมเมนท์ด้วยความชาญฉลาดบนพื้นฐานข้อเท็จจริง ต้องเลี่ยงที่จะตอบในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้ แล้วรีบไปค้นหาคำตอบที่ถูกต้องเพื่อนำมาตอบคอมเมนท์ภายหลัง และที่สำคัญอย่าเอาอารมณ์ความรู้สึกส่วนตัวลงไปผสมโรงโดยเด็ดขาด 

ดังนั้นตำแหน่งนี้ ไม่ใช่ว่าคุณคิดจะรับใครก็ได้เข้ามาทำงานตรงนี้ แอดมินควรมีวุฒิภาวะ มีทักษะงานประชาสัมพันธ์ อย่าลืมว่า ทุกคำที่แอดมินพูด...คือทุกคำที่บริษัทพูด ครั้งนี้คือบทเรียนราคาแพงสุด ๆของฟู้ดแพนด้าที่บริษัทอื่น ๆต้องจดจำไว้เป็นกรณีศึกษา

วันนี้...ผมเบื่อที่จะเขียนเรื่องวัคซีนครับ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้