วีรสตรีชุดขาวที่มีเพียงก้านสำลีเป็นอาวุธในการต่อสู้กับโควิด-19

Last updated: 26 ก.ค. 2564  | 

วีรสตรีชุดขาวที่มีเพียงก้านสำลีเป็นอาวุธในการต่อสู้กับโควิด-19

ปาฏิหาริย์อยู่ที่ไหน !!!

ท่ามกลางความตื่นเต้นยินดีกับข่าวดีที่เราได้เหรียญทองโอลิมปิค จากเทควันโดหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.
โดยน้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ


คละเคล้าไปกับข่าวเศร้ากับข่าวติดโควิดและเสียชีวิตนิวไฮทุกวัน ส่อถึงความล้มเหลวในมาตรการล็อคดาวน์ของรัฐบาล และเราคนไทยยังต้องเจอกับข่าวโคตรเศร้าจากการเสียชีวิตของคุณแพรพัชร์ ธัญวัฒน์ทวีสุข พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค หลังติดโควิด 19 จากการทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ด่านหน้า ทำหน้าที่สวอปหาเชื้อประจำจุดตรวจโควิดมานานกว่า 1 ปี

ด้วยการทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง อยู่เป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับโควิด-19 มานานกว่าหนึ่งปี ในที่สุดคุณแพรพัชร์ก็พลาดท่าเสียทีให้กับเจ้าไวรัสตัวร้าย เธอได้รับเชื้อและล้มป่วยอย่างรวดเร็วจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์บางแค สถานที่ทำงานที่เธอรักและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงาน เธออาจจะไม่พลาดท่าให้กับโควิดก็ได้ หากเธอได้รับการฉีดวัคซีนที่ดีโดยสมบูรณ์ครบถ้วน...

ใช่ครับ เธออาจจะไม่พลาดท่าให้กับโควิดก็ได้    หากเธอได้รับการฉีดวัคซีนที่ดีโดยสมบูรณ์ครบถ้วน...

แต่เธอไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลยแม้แต่เข็มเดียว เนื่องจากเธอมีโรคประจำตัวไขมันในเลือดสูง เธอจึงปฏิเสธการฉีดวัคซีนสองยี่ห้อที่รัฐจัดหามาให้ เธออยู่ระหว่างรอการวัคซีน mRNA นี่ยิ่งเป็นการยืนยันได้อย่างชัดเจนว่า แม้แต่บุคลากรทางการแพทย์ก็ยังไม่วางใจต่อวัคซีนที่รัฐบาลสั่งซื้อมา เธอยอมที่จะเสี่ยงต่อการรับเชื้อในแนวหน้า ดีกว่าที่ต้องเสียชีวิตแบบไร้ค่าไปเพราะการฉีดวัคซีนดังกล่าว
ซึ่งในเวลานี้ยังมีคนเสียชีวิตเพราะการฉีดวัคซีนสองยี่ห้อที่รัฐบาลสั่งซื้อเข้ามาอยู่อย่างต่อเนื่องคนแล้วคนเล่า เช่นนี้จะยังฝืนฉีดให้ประชาชนอีกต่อไปหรือครับ?

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขครับ แม้เธอจะเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลของเอกชน แต่สิ่งที่เธอกระทำคือการอุทิศตนโดยไม่กริ่งเกรงความตาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนจนเสียชีวิตในหน้าที่ เธอคือวีรสตรีคนหนึ่งครับ วีรสตรีชุดขาวที่มีเพียงก้านสำลีเป็นอาวุธในการต่อสู้กับโควิด-19 เคียงบ่าเคียงไหล่กับข้าราชการด่านหน้าที่ทำเพื่อประเทศไทยเหมือนกัน เป็นไปได้ไหมครับว่าท่านจะจัดหางบประมาณส่วนหนึ่งมาเป็นบำนาญให้ญาติพี่น้องของเธอ และรวบรวมรายชื่อเธอเป็นหนึ่งในวีรบุรุษและวีรสตรีเพื่อทำอนุสรณ์รำลึกถึง หลังจากที่เราชนะโควิด-19 โดยสมบูรณ์แล้ว

คุณแพรพัชร์ โพสต์ข้อความเป็นครั้งสุดท้ายในเฟซบุ๊ค เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ว่า ปาฏิหาริย์อยู่ที่ไหน ?


" ปาฏิหาริย์อยู่ที่การได้ฉีด mRNA ครับ".

#ฉาด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้