ยังอยากกินดี สะดวก หรืออยากเอาชนะเพื่อให้ตัวเองมีเสรีภาพอีกหรือ

Last updated: 9 ส.ค. 2564  | 

 ยังอยากกินดี สะดวก หรืออยากเอาชนะเพื่อให้ตัวเองมีเสรีภาพอีกหรือ

เสรีภาพหรือพังพาบ

ผมนั่งมองภาพที่แชร์ว่อนในอินเตอร์เน็ต เป็นภาพของผู้หญิงท่านหนึ่งรับอาหารจากไรเดอร์ที่ตัวเองสั่งซื้อผ่านแอพจากร้านฟาสต์ฟู้ดในห้างที่อยู่ห่างกันไม่กี่ก้าว เจตนาของภาพต้องการประชดประชันมาตรการของ ศบค.ที่อนุญาตให้ร้านอาหารในห้างเปิดได้ และขายผ่านแอพลิเคชั่น โดยมีไรเดอร์เป็นผู้มาซื้อให้ เหมือนเรียกร้องเสรีภาพในการซื้ออาหารกลาย ๆ เพราะมีหลายเสียงพูดตามมาว่า เปิดให้ซื้อสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ตได้ ร้านอาหารก็อยู่ใกล้ ๆกัน ทำไมต้องห้ามกันด้วย ทำไมต้องให้ผู้ซื้อต้องเสียค่าใช้จ่ายสั่งซื้ออาหารผ่านไรเดอร์ด้วย ทำไม...ทำไม...ทำไม...สารพัดทำไมที่ประชาชนชาวไทย ไม่เข้าใจว่าเราคนไทยทำไมจึงไม่มีเสรีภาพในการซื้ออาหารในห้างตามที่ใจเราต้องการ

เคสนี้...ผมยืนข้างศบค.ครับ การที่คุณยังสามารถซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตได้ เพราะเขาเห็นว่าตลาดสดหลายแห่งถูกปิด และค่อนข้างเสี่ยงสำหรับทุกคน จึงอนุญาตให้พวกคุณสามารถไปซื้อของใช้ที่จำเป็นในซูเปอร์มาร์เก็ตได้แม้ว่าจะมีมาตรการล็อคดาวน์ ซึ่งท่านก็ควรไปอย่างจำกัดเวลา จำกัดจำนวนครั้งต่อเดือน ไม่ใช่ท่านเล่นไปเดินซูเปอร์มันทุกวัน เป็นการเสี่ยงทั้งแพร่เชื้อและรับเชื้อครับ และการที่ศปก.ศบค.ตัดสินใจให้ร้านอาหารในห้างเปิดขายเดลิเวอรี่ได้ก็เป็นการผ่อนคลาย ทั้งฝ่ายผู้ขายให้พอได้เงินสดมาเจือจุนธุรกิจ ผู้ซื้อก็พอมีโอกาสได้รับประทานอาหารที่ชื่นชอบบ้าง พนักงานไรเดอร์ก็ยังพอมีงานมีรายได้บ้าง พอเขาผ่อนคลายให้พวกท่าน พวกท่านกลับอ้างอ้างเอาเสรีภาพและลูกตามน้ำว่า ไหน ๆก็ให้ฉันมาซูเปอร์มาร์เก็ตแล้วนี่ ก็ให้ฉันซื้ออาหารกลับบ้านไม่ได้เหรอ อ้าว แล้วคำสั่งจะเป็นคำสั่งได้อย่างไรครับ หากท่านซื้อได้ ก็จะมีคนอีกหลายร้อยหลายพันแห่กันมาซื้อบ้าง แล้วความบรรลัยมันก็จะตามมา ผมว่าได้คืบอย่าเอาศอกเลยครับ เรากำลังอยู่ในช่วงล็อคดาวน์พื้นที่สีแดงเข้มอยู่นะครับ วันนี้(4 ส.ค.)เรามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเกินวันละ 20,000 คน และมีคนเสียชีวิตเกือบ 200 คน แล้วครับ ประเทศไทยของเรากำลังจะพังพาบราบไปกับพื้นอยู่แล้ว ระบบสาธารณสุขของเรากำลังจะล่มสลายในอีกไม่กี่วันที่จะถึง พวกท่านยังเห็นแก่ตัวกันได้ขนาดนี้เลยหรือ ยังอยากกินดี สะดวก หรืออยากเอาชนะเพื่อให้ตัวเองมีเสรีภาพอีกหรือ

พวกท่านยังมีความพร้อมเรื่องเงิน เพราะยังสามารถไปซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตได้ ฉะนั้นไอ้การที่จะเสียเงินเพิ่มในการสั่งซื้ออาหารผ่านไรเดอร์ คงไม่ทำให้ท่านจนลงหรอกครับ อย่าพยายามแหกกฎเหมือนอย่างที่อาจารย์ขวัญใจนักข่าวผู้รู้ทุกอย่าง ถามอะไรตอบได้หมด มาแนะนำแบบศรีธนญชัยเลยครับ ไอ้ที่ให้สมัครเป็นไรเดอร์ใส่เสื้อไรเดอร์มาซื้อของเอง โคตรปัญญาอ่อนเลยครับ หรือยกตัวอย่างว่าซื้อของในซูเปอร์ฯเสร็จอยากดื่มกาแฟที่ร้านฟาสต์ฟู้ดจะต้องสั่งในแอพให้ไรเดอร์มาซื้อแล้วส่งให้ ผมตอบแทนศบค.เลยครับว่า ก็กลับไปกินที่บ้านสิครับ!!! 

ท่านรู้ไหมครับว่าขณะนี้มีคนตกงานกี่ล้านคน ที่เขาขาดรายได้ ต้องนั่งรอเงินเยียวยาจากรัฐบาลเพื่อประทังชีวิต ซื้อสินค้าจำเป็นจากร้านโชว์ห่วย ซื้อแกงถุงที่รสชาติพอกินได้มาให้ลูกเมียกิน บางครั้งต้องนั่งรอรถพุ่มพวงเพื่อซื้ออาหารสดเพราะประหยัดกว่า  มีข่าวคนใจบุญบริจาคผลไม้หรืออาหารอะไรที่ไหน ก็รีบลงทะเบียนเพื่อให้ได้สิทธิ์ เพราะประเทศเราตอนนี้ถือว่าเป็นประเทศแห่งการลงทะเบียนอันดับหนึ่งของโลก

พวกที่เคยบอกว่าพร้อมที่จะร่วมมือ พร้อมที่จะล็อคดาวน์ พร้อมที่จะเจ็บเพื่อจบ มันหายไปไหน ระเบียบวินัยแค่นี้ยังทำไม่ได้ แล้วถ้ารัฐบาลเขาประกาศล็อคดาวน์ 100%  พวกท่านคงลงแดงตายเป็นแน่

การเรียกร้องเสรีภาพของท่าน อาจทำให้เราพังพาบ...ตายเรียบกันทั้งประเทศก็ได้นะครั

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้