ข่าวการท้าไฝว้ระหว่างมวยหนุ่มกับมวยอายุเยอะ สร้างปรากฏการณ์เลอะเทอะไปทั่ว

Last updated: 24 ส.ค. 2564  | 

ข่าวการท้าไฝว้ระหว่างมวยหนุ่มกับมวยอายุเยอะ สร้างปรากฏการณ์เลอะเทอะไปทั่ว

ศึกวันทรงกลม

เรื่องนี้เป็นเรื่องมโนล้วน ๆนะครับ !!!

ข่าวการท้าไฝว้ระหว่างมวยหนุ่มกับมวยอายุเยอะ สร้างปรากฏการณ์เลอะเทอะไปทั่ว ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดที่รุนแรงก็ยังกล้านะ แต่ในที่สุดก็มียอดมวยขวัญใจแรงงานค่ายเดียวกับมวยอายุเยอะออกมาอาสาต่อยแทน มวยหนุ่มไม่เอาเพราะรู้มาว่ายอดมวยขวัญใจแรงงานตัวใหญ่หมัดหนัก เลยพยายามตื้อมวยอายุเยอะให้มาสู้กับตนโดยท้าเดิมพันตำแหน่ง ใครแพ้ลาออก!!!

ศึกวันทรงกลม (ทรงกลมหมายถึงนักมวยที่รอบจัดลื่นเป็นปลาไหล) ก็จัดขึ้นจนได้ ระหว่างมวยหนุ่ม มงคลกิตติ์ ศิษย์ศรีวิไลย์ ฉายาเค็ดเข้ พระรามเจ็ด สถิติการชกนานเกือบ 2 ปี ไม่เคยเป็นแชมป์ กับมวยอายุเยอะแชมป์สองสมัยคนปัจจุบัน ตู่น้อย ป.ประยุทธ แชมป์สองสมัยที่ไม่เคยแพ้ใครมาเกือบ  7 ปี โดยเฉพาะ 5 ปีแรก ไร้คู่ชกแบบไม่มีใครกล้าแหยม ไม่มีใครกล้ายุ่ง หลายคนที่ทำท่าจะสู้ ก็มักโดนมนต์ปริศนาถอดถอนออกจากการเป็นนักมวยแบบไม่มีเวทีชก ตู่น้อยยังประกาศก้องว่าจะขอเป็นแชมป์อีกสมัย ทริปเปิ้ลแชมป์ และจะทำลายสถิติของรุ่นพี่ทุกคนที่มีมา สำหรับการชกในครั้งนี้จะจัดในรูปแบบมวยไทยปนมวยวัด 3 ยก โดยมีกรรมการตัดสินผู้คร่ำหวอดฉายา “ผมยังไม่ได้รับรายงานครับ” นายฮวน หลีกไกล (เชื้อสายสเปน)เป็นผู้ตัดสินบนเวที

ยกที่หนึ่งเริ่ม นายฮวนสับมือให้ทั้งคู่ชก เค็ดเข้ปรี่เข้าไปเตะซ้ายต่อยขวาอย่างรวดเร็ว ตู่น้อยตั้งรับอย่างใจเย็น ตะโกนถามว่า “มีอะไรก็ค่อย ๆคุยกัน อยากได้อะไรก็บอกมา กลับมาอยู่ด้วยกันไหม?” เค็ดเข้ตอบกลับว่า “สายไปแล้วตู่น้อย เมื่อค่ายไม่ยอมแก้กฎกติกาใหม่ ผมก็อยู่ร่วมไม่ได้...” ตู่น้อยปล่อยหมัดอัปเปอร์คัทขวาเข้าพุงกะทิไปหนึ่งทีเพราะเค็ดเข้เผลอ ทำให้เค็ดเข้ร้องจ๊ากเสียรูปมวยไป หมดยกพอดี 

ยกที่สอง นายฮวนให้สัญญาณการชก  ทั้งคู่ออกมาเต้นดูเชิง ตู่น้อยเตะขวาเจาะยางที่น่องซ้ายเค็ดเข้ แล้วยั่วว่า “ฝีมือแค่นี้เหรอ กล้ามาท้าต่อยตู่น้อยแชมป์สองสมัยไร้คู่ต่อกร ฉายาเค็ดเข้พระรามเจ็ด เห็นทีจะซื้อมา...” เค็ดเข้โมโหกระโจนหาตู่น้อยแบบมวยวัด เหวี่ยงซ้ายป่ายขวาอุตะลุด ไม่รู้หมัดเด็ดหมัดไหนไปเข้าเบ้าตาขวาตู่น้อย จนตู่น้อยต้องถอยกรูด ร้องว่า “เฮ้ย เอาจริงใช่ไหม ตากูบวมหมดแล้ว” เค็ดเข้คำรามในลำคอแล้วบอกว่า “เอาจริงสิ เจ็บใช่ไหม แล้วคิดว่าไฮโซลูกนัทเขาจะเจ็บกว่าไหม บอกไอ้ระด้วยนะว่า ถ้าคิดว่าการถูกยิงที่ตาแล้วไม่บอด ก็ให้มันเอาตามันมาลองเป็นเป้าหน่อย...อยากรู้ว่าตาของมันจะบอดไหม” ตู่น้อยเจ็บมากพึมพำว่า “กูจะฟ้องพี่กู กูจะฟ้องพี่กู กูจะฟ้องพี่ป้อม พี่กู “ เค็ดเข้หัวเราะแล้วถามว่า พี่ชายของตู่น้อยเค้ายังเดินไหวอยู่เหรอ? ระฆังหมดยกดังขึ้น

ยกที่สาม นายฮวน หลีกไกล เดินเข้าไปหาทั้งคู่เพื่อที่จะบอกว่า อย่าต่อยนอกญัตติ เอ้ย...นอกกติกา อย่าด่ากันมาก เดี๋ยวคนดูรู้ แค่นี้แหละ เอ้าชกได้ ตู่น้อยเตะขวาเข้าที่ซอกคอเค็ดเข้ แล้วสำทับว่า “นี่คือการสั่งสอนคนทรยศ หักหลังค่าย ไม่รู้จักบุญคุณ...” เค็ดเข้ฟันศอกซ้ายเฉียดปลายคางตู่น้อยไปนิดเดียวแล้วตะโกนว่า “บุญคุณมันหมดไปแล้วตั้งแต่ยกมือให้ตู่น้อยเป็นแชมป์ เค็ดเข้คือนักมวยตัวแทนแฟนมวย ไม่สามารถอยู่กับคนที่หลอกลวงแฟนมวยไปวัน ๆ ว่าจะแก้กฎกติกา แล้วก็ไม่แก้ แฟนมวยต้องเผชิญความยากลำบากกับโรคร้ายมาเกือบสองปี แต่แชมป์แบบตู่น้อยกลับไม่มีความคืบหน้าในการแก้ปัญหาให้แฟนมวยเลย...” ตู่น้อยยืนฟังเค็ดเข้แล้วน้ำลายไหล ปรี่เข้าต่อยหมัดชุดสี่ห้าหมัดแล้วบอกว่า “ตู่น้อยเป็นแชมป์อย่างถูกต้องตามกติกา หากมีใครคิดจะมาไล่ ก็ต้องลงจากเวทีไป บางคนก็ต้องระเห็จไปต่างแดน บางคนก็อาจต้องนอนคุก บางคนก็อาจพิการหรือตายได้ ถ้าคิดจะมาไล่ตู่น้อย ฮะ...ฮะ...ฮ่า”  หมดยกที่สาม

เรื่องมโนของผมก็จบลงตรงนี้ครับ ผมได้แต่ภาวนาว่าขออย่าให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงเลยถ้าว่างมากก็ไปช่วยคนด่านหน้าในการดูแลคนติดโควิด-19 จะช่วยให้สง่างามน่ายกย่องกว่าไปเที่ยวท้าตีท้าต่อยกันนะครับ...โต ๆ กันแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้