V-LISA VISIT LISA’S HOME

Last updated: 12 ก.ย. 2564  | 

V-LISA  VISIT LISA’S HOME

V-LISA

VISIT LISA’S HOME

กรุงเทพมหานคร ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองที่เหมาะกับการทำงานและพักผ่อนที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 1 โดยเว็บไซต์ Holidu.co.uk ของประเทศอังกฤษ จากการจัดอันดับเมืองที่ดีที่สุดสำหรับ WORKATION 150 เมืองทั่วโลก โดยพิจารณาจาก ค่าเช่ารายเดือนของที่พัก ค่าเครื่องดื่มหลังเลิกงาน ไปจนถึงค่าเฉลี่ยจำนวนชั่วโมงที่แดดออกต่อวัน ความเร็วของสัญญาณ WiFi กิจกรรมที่น่าสนใจและอื่น ๆ โดยมีจังหวัดภูเก็ตตามมาในอันดับที่ 10 

เทรนด์ในการทำงานของโลกกำลังเปลี่ยนโหมดไปสู่การทำงานผสมกับการพักผ่อนหรือ WORKATION ที่พนักงานสามารถเลือกที่จะทำงานจากที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ ทำงานในสถานที่ที่ตัวเองชื่นชอบและพอใจ ทำเสร็จก็ส่งไฟล์ผ่านอินเตอร์เน็ตไปที่บริษัท จะประชุมทางไกลวันไหนเวลาไหนก็ทำได้ตลอดเวลา ผลการวิจัยพบว่า พนักงานที่ทำงานแบบ WORKATION จะได้ผลงานที่สร้างสรรค์กว่า เรียบร้อยและถูกต้องแม่นยำกว่าพนักงานที่ทำงานในออฟฟิศหลายเท่า และเวลาว่างสามารถเดินทางท่องเที่ยวเรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ ๆ เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกล นำมาประยุกต์ใช้กับงานที่ทำได้เป็นอย่างดี

ปลายปี 2563 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดทำโครงการ “Workation Thailand ทำงานเที่ยวได้ รวมใจช่วยชาติ” รณรงค์ให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดให้เจ้าหน้าที่หรือพนักงานออกไปทำงานนอกสถานที่เพื่อกระตุ้นสภาวะเศรษฐกิจ  ซึ่งประสบความสำเร็จเพียงในระดับหนึ่งเท่านั้น โดยส่วนตัวผมมองว่าแนวคิดสำหรับการทำงานแบบ WORKATION มีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้ค่าใช้จ่ายของคนทำงานลดลง ขณะเดียวกันจะได้ของแถมคือการเดินทางท่องเที่ยวจะเห็นได้ว่าการรณรงค์ให้คนไทยไปทำงานแบบ WORKATION ในต่างจังหวัด ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มกว่าปกติและจะไปได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆเท่านั้น เพราะ WORKATION ที่ดีที่สุดของคนไทยคือ WORK FROM HOME นั่นเอง เพราะประหยัดและสะดวกที่สุด

กลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการรณรงค์ WORKATION ต้องเป็นพนักงานจากต่างประเทศที่มีรายได้สูงกว่าและมีค่าครองชีพที่สูงกว่าประเทศไทย มีช่วงระยะเวลาที่ยาวพอสมควรในการมาทำงานแบบนี้ ในประเทศไทยที่มีทุกอย่างรองรับพร้อมสรรพ อินเตอร์เน็ตที่มีความเสถียรและมีความเร็วในอันดับต้น ๆของโลกในทุกพื้นที่แม้แต่บนเกาะ อาหารริมถนนที่อร่อยราคาถูกไปจนถึงอาหารชั้นยอดบนหลังคาของยอดตึกสูงให้เลือกสรร ที่พักสะดวกสบายราคาประหยัด การคมนาคมดีเยี่ยม อัธยาศัยสุดยอด สถานที่เที่ยวหลากรูปแบบ ระบบการรักษาพยาบาลระดับโลก และมีความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยวสูง  ผมขอเสนอให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยปรับแผนใหม่เตรียมรณรงค์ให้นักเดินทางแบบ WORKATION ทั้งที่สังกัดบริษัทและอาชีพอิสระเช่นพวกยูทูปเบอร์ ให้เดินทางเข้ามาในใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ทำงานให้มากที่สุด หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

ผมผิดหวังกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารประเทศนี้จริง ๆ ที่มีบางคนก็พยายามหิวแสงเกาะกระแสการเปิดตัวโซโล่ของน้องลิซ่า ด้วยการกล่าวหาว่าน้องลิซ่านำรัดเกล้าไปใส่แล้วทำให้วัฒนธรรมไทยเสื่อมเสีย อยากบอกว่าปัญญาอ่อนมากเลยครับที่คิดได้แค่นี้ เพียง49 ชั่วโมงที่อัพโหลดลงยูทูปมียอดวิวครบ 100 ล้านไปแล้ว เท่ากับเราได้เผยแพร่วัฒนธรรมของเราสู่สายตาคนดูแล้วกว่า 100 ล้านคนในเวลาเพียงสองวันเท่านั้น การหิวแสงที่ปัญญาอ่อนของท่านนั้นพอ ๆกับคอมเมนท์หิวแสงจากเพื่อนบ้านเราที่บอกว่าปราสาทหินพนมรุ้งในมิวสิควีดิโอของลิซ่าคือเขาพระวิหารของเขา โอว...คิดได้นะ  

ไม่น่าเชื่อนะครับว่าเรามีเพชรเม็ดใหญ่เบ้อเริ่มอยู่ในมืออย่างน้องลิซ่า เรากลับไม่สามารถนำประกายแสงระดับโลกของเธอมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติได้เลยครับ เพราะเรามองมุมบวกไม่เป็น ผมขอตะโกนดัง ๆไปยังผู้มีอำนาจในประเทศนี้ให้ช่วยกันคิด วางแผน เจรจาให้ลิซ่ามาเป็นทูตการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย ช่วยโปรโมทให้กับการท่องเที่ยว มาร้องเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่เป็นภาษาอังกฤษ มีซับไตเติ้ลหลายภาษา เชิญชวนให้มาเที่ยวประเทศไทยด้วยการถ่ายทำมิวสิควีดิโอในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ด้วยแนวคิด VISIT LISA’S HOME ตามรอยบ้านลิซ่า ใส่ให้ครบครับปราสาทหินพนมรุ้ง เกาะสวย ๆ ทะเลงาม ๆ ปางช้าง น้ำตก ภูเขา ทิวทัศน์ที่ UNSEEN เอามาให้หมด และเสริมแคมเปญส่งเสริมการขายด้วย V-LISA  การให้วีซ่าพิเศษแก่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเพื่อทำงานแบบ WORKATION จะสามารถอยู่ในประเทศได้จะ 180 วัน หรือจะกี่วันก็ว่าไป โดยมีเงื่อนไขรับรองผู้ทำงานจากต้นสังกัดหรือสถานทูตไทย  V-LISA นี้อาจมี QR Code ที่สามารถไปแสดงเพื่อรับส่วนลดหรือสิทธิประโยชน์พิเศษใด ๆจากที่พัก ร้านอาหาร หรืออื่น ๆ สำหรับผู้ที่แสดงวีลิซ่าด้วยก็ยิ่งดีครับ และพิเศษสุด ๆ แจกไปเลยครับ THUMB DRIVE มิวสิควีดิโอเพลงลิซ่า และข้อมูลที่ครบครันของสถานที่ต่าง ๆสำหรับการไปพักผ่อนแล้วทำงานไปด้วยในประเทศไทย THAILAND WORKATION LAND

ที่ผมเสนอมาทั้งหมดให้คิดและทำได้เลย เพราะคิวน้องลิซ่าคงจะไม่ได้มาง่าย ๆ เราต้องเตรียมแคมเปญไว้ล่วงหน้าก่อนการเปิดประเทศนะครับ พอพร้อมปุ๊บก็อัพโหลดมิวสิคปั๊บ ทำทีเซอร์ก่อนก็ได้ ผมการันตีเลยครับว่ามีคนดูไม่น้อยกว่า 500 ล้านคน ขอแค่ 10% หรือราว 50 ล้านคนแย่งกันมาเดินตามรอยบ้านน้องลิซ่ามาบุรีรัมย์จังหวัดเดียว ประเทศไทยก็ฟื้นกลับแล้วครับ ค่าใช้จ่ายที่จะทำตรงนี้ไม่มากหรอกครับ ถูกกว่าทำอย่างอื่นตั้งเยอะ  ล่าสุดที่ยาสีฟันยี่ห้อหนึ่งในไทยไปคว้าตัวมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ค่าตัวก็ 2 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกาครับ หรือราวหกสิบกว่าล้านบาทไทย แต่น้องลิซ่าเป็นคนไทยน้องน่าจะอยากทำอะไรเพื่อประเทศชาติ และอาจจะสามารถคุยได้ในราคาที่ดีกว่านี้ ผมเชื่อว่าค่ายของน้องก็น่าจะร่วมมือกับรัฐบาลไทยนะครับ งานช้างนะครับ ได้ร่วมงานกับรัฐบาลไทย ผมไม่เชื่อว่าเขาจะไม่อยากร่วมมือ ใครจะไม่อยากได้โปรไฟล์ดี ๆในการทำงานล่ะครับ

เรื่องนี้อยู่ที่ท่านแหละว่า จะคิดเป็น...มองเห็นหรือไม่ ? ง่ายกว่าปรับครม.อีกครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้