ฤกษ์ดี!! “สมเด็จธงชัย” ประธานเจิมป้าย-แจกผ้ายันต์ เปิด" ฺBangna Market" “Street Food” ย่านบางพลี

Last updated: 28 ธ.ค. 2565  | 

ฤกษ์ดี!! “สมเด็จธงชัย” ประธานเจิมป้าย-แจกผ้ายันต์ เปิด" ฺBangna Market" “Street Food” ย่านบางพลี



https://youtu.be/qIG-kYoTCiM

วันที่ 20 ธ.ค. 65 (เวลา 10.00 น.) โดยเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม วัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีเปิดทำการเจิมป้าย “โครงการตลาดบางนา มาร์เก็ต” และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ



โดยได้รับเกียรติจากนาย นายพีระศักดิ์ พอจิต. อดีตรองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติคนที่สอง เป็นประธานเปิดงาน“โครงการตลาดบางนา มาร์เก็ต” พร้อมทั้ง ผู้ประกอบการร้านค้า ร่วมเป็นเกียรติในพิธี




โดยมี คุณ ธนพัต ปิติวราธนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพัฒนาทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด คุณ วรพงษ์ บุพศิริ, ดร.สมพล รัชตพิมลชัย , คุณ รวิษฎา สิงห์ครุธ ทีปรึกษาบริษัทฯ พร้อมทีมผู้บริหาร คุณ ณัฐวดี สุขุมาลวัฒน์ , คุณ ประวีร เมตตาประสพกิจ , คุณ สุวรรณา จันทร์ธา ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น



วัตถุประสงค์ในการเปิดตลาด โครงการตลาดบางนา มาร์เก็ต ภายใต้โดมที่สะดวก สบาย แห่งแรกในบางนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการสร้างอาชีพให้แก่ ผู้ประกอบการรายย่อย และเป็นการส่งเสริม “Street Food” และตอบสนองความต้องการในการบริโภค ของลูกค้าบริเวณโดยรอบ อาหารอร่อย ในราคาย่อมเยาว์ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แหล่งพบปะสังสรรค์ของย่านบางนา โดยตลาดของเราเป็นการผสมผสาน ระหว่างไทย กับ ตะวันตก ตลาดบางนา มาร์เก็ตแห่งนี้ใช้เวลาเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ เดือน สิงหาคม 2565 ซึ่งตลาดของเราเน้นในเรื่องของความสะอาด ประภทของร้านค้า คุณภาพของอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ
"คุณ ธนพัต ปิติวราธนกุล" กล่าวว่า การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคมและความก้าวหน้าได้พัฒนาไปอย่างมาก ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำรงชีวิต ประชาชนต้องปฏิบัติภารกิจนอกบ้าน มีความจำเป็นต้องรับประทานอาหารนอกบ้านอย่างน้อยวันละ 1 มื้อ อาหารที่สะอาดปลอดภัยได้สุขลักษณะจะช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง



“คุณ ธนพัต” กล่าวต่อว่า บริษัท ธนพัฒนาทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด มีนโยบายให้จัดตั้งศูนย์อาหาร “Street Food” ราคาไม่แพง อร่อย สะอาดและถูกหลักอนามัย ณ ตลาดบางนา มาร์เก็ต ที่แห่งนี้เพื่อให้ประชาชน ย่านบางพลี ได้บริโภคอาหารราคาย่อมเยา เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน รวมถึงให้เป็นศูนย์อาหารตัวอย่างที่ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลอาหาร อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค นำไปสู่การมีสุขภาพชีวิตที่ดีของประชาชน
กล่าวว่า ปัจจุบัน “บางพลี” มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น และประชากรส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้น้อย “โครงการตลาดบางนา มาร์เก็ต” ภายใต้โดมที่สะดวก สบาย แห่งแรกในบางนา ดังนั้นการจัดตั้งศูนย์อาหารในลักษณะนี้ จะเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายของผู้ที่มีรายได้น้อย ทำให้สามารถมีเงินเก็บออมเพิ่มมากขึ้น ตลอดจนยังได้บริโภคอาหารที่สะอาดถูกสุขอนามัย

จึงนับได้ว่า “โครงการตลาดบางนา มาร์เก็ต” ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน โดยได้คำนึงถึงความสำคัญของการมีสุขภาพดี ซึ่งเป็นรากฐานของการพัฒนาด้านอื่น ๆ ให้เจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต สำหรับศูนย์อาหาร“Street Food” นี้จะได้มีการขยายให้มากขึ้นทั่วพื้นที่ ต่อไป...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้