พบกระทิงหนุ่มรูปงาม "ศรราม" โผล่หากินที่ป่าศรีพังงา

Last updated: 5 ก.ย. 2567  | 

พบกระทิงหนุ่มรูปงาม "ศรราม"  โผล่หากินที่ป่าศรีพังงา

พบกระทิงหนุ่มรูปงามนามว่า "ศรราม" ออกหากินอย่างสบายใจในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานแห่งชาติศรีพังงา สะท้อนผืนป่ายังคงความอุดมสมบูรณ์

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจอุทยานแห่งชาติศรีพังงา ได้เผยแพร่ภาพพบกระทิงหนุ่มรูปงามนามว่า “ศรราม” โดยนายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติศรีพังงา ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจประจำอุทยานแห่งชาติศรีพังงา ได้ออกตรวจลาดตระเวนในพื้นที่ความรับผิดชอบอุทยานฯ พร้อมเฝ้าระวังการกระทำผิด และติดตามสัตว์ป่าหากินบริเวณที่ดินทำกินใกล้พื้นที่ป่าอนุรักษ์ ปรากฏพบเจ้ากระทิงหนุ่มมีรูปร่างที่สวยงามสมส่วน จึงได้ตั้งฉายานามให้ว่า “เจ้าศรราม” กำลังหากินอาหารอย่างเพลิดเพลิน เสมือนรู้ว่ามีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าเฝ้าคอยดูแลความปลอดภัยให้








เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตั้งกล้องดักถ่ายสัตว์ป่า (camera trap) เพื่อติดตาม และแจ้งผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้านในพื้นที่ทราบเพื่อระมัดระวังอันตรายที่อาจจะเกิดสัตว์ป่าทำร้ายได้ และการพบกระทิงป่าในครั้งนี้ จึงเป็นเสมือนบอกให้ทราบว่าผืนป่าแห่งนี้ยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติทั้งพืชพันธุ์นานาชนิดและสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีพังงา ยังคงมุ่งมั่นภารกิจผู้พิทักษ์ป่าพร้อมสัตว์ป่าที่อยู่ในความคุ้มครองอย่างต่อเนื่องตลอดไป อย่างเช่นภารกิจการลาดตระเวนเชิงคุณภาพเพื่อดูแล ปกป้อง คุ้มครอง และเก็บข้อมูลทางทรัพยากรพันธุ์ไม้ สัตว์ป่า และสิ่งสำคัญคือการสร้างความเข้าใจกับประชาชน คนในชุมชน เพื่อรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติอย่างยั่งยืนชั่วลูกชั่วหลานตลอดไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้