นนทบุรี เทศบาลเมืองบางกรวยลงพื้นที่ตรวจแนวเขื่อนริมน้ำพร้อมให้กรมชลอุดรอยรั่วกันน้ำทะลักท่วมชุมชน

Last updated: 5 ก.ย. 2567  | 

นนทบุรี เทศบาลเมืองบางกรวยลงพื้นที่ตรวจแนวเขื่อนริมน้ำพร้อมให้กรมชลอุดรอยรั่วกันน้ำทะลักท่วมชุมชน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 ก.ย.67 ที่วัดลุ่มคงคาราม ต.บางกรวย อ.ย่งกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งมีแนวพื้นที่เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาอยู่ตรงข้าม กับแนวเขื่อนพื้นที่ของเทศบาลเมืองบางกรวย นายสุรสิทธิ์ วิชินโจน์จรัล รองนายกเทศมนตรีเมืองบางกรวย พร้อมเจ้าหน้าที่กรมชลประทานลงพื้นที่ตรวจคันกั้นน้ำริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่บางกรวย เพื่ออุดรอยแตกร้าวของเขื่อนกั้นน้ำไม่ให้น้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมพื้นที่เกรงประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน




นายสุรสิทธิ์ วิชินโจน์จรัล รองนายกเทศมนตรีเมืองบางกรวย กล่าวว่า เขื่อนคันดินที่กรมชลประทานทำให้ ไว้นั้น เขื่อนตัวนี้สามารถกันน้ำได้ 100 เปอร์เซ็นต์ทำไว้ฝั่งบางกรวย แต่ฝั่งบางไผ่ทางกรมชลก็ได้ทำคันดินไว้เหมือนกันและไล่ปิดรูรั่ว ตอนนี้ถ้าเขื่อนไหนที่ทางกรมชลทำไว้แล้วค่อนข้างที่จะกันน้ำได้ 100 เปอร์เซ็นต์ น้ำไม่เข้ามีความแข็งแรงสามารถสู้น้ำได้ ส่วนฝั่งไหนที่มีรูรั่วเดี๋ยวทางกรมชลประทานจะเข้ามาอุดรูให้ ซึ่งทั้ง2ฝั่งต้องทำคู่กัน เพื่อไม่ให้น้ำเข้าคลองบางกรวย ซึ่งตอนนี้ที่ได้ทำน้ำในบางกรวยค่อนข้างที่จะต่างจากน้ำข้างนอกแล้วควบคุมน้ำได้แล้วประมาน 1 เมตร ซึ่งเมื่อก่อนคุมไม่ได้ ตอนนี้ค่อนข้างสบายใจว่าน้ำไม่น่าจะเป็นที่กังวลมาก วันนี้ก็เข้ามาดูว่ามีรูรั่วตรงไหนบ้าง ก็พบมีรูรั่วเล็กๆน้อยๆเท่านั้น อยากฝากบอกชาวบ้านใครที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำต้องทำใจก่อน บ้านที่อยู่ริมแม่น้ำพวกท่านก็คงต้องเก็บของ ถ้ายังไงเขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำเพิ่มระดับน้ำก็จะเพิ่มขึ้นอีก อาจจะ 40-80 เซนติเมตร แต่ถ้าพ่อแม่พี่น้องที่อยู่หลังแนวคันกั้นน้ำจะไม่น่ากังวล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้