รัฐบาลจะเป็นผู้กำหนดการฉีดวัคซีนฟรีให้กับประชาชนชาวสารขัณฑ์ทุกคน

Last updated: 8 ก.ค. 2564  | 

 รัฐบาลจะเป็นผู้กำหนดการฉีดวัคซีนฟรีให้กับประชาชนชาวสารขัณฑ์ทุกคน

การฉีดวัคซีนในประเทศสารขัณฑ์
รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขแห่งประเทศสารขัณฑ์ได้ให้สัมภาษณ์แก่นักข่าวว่า วันนี้ที่ประชุมครม.ได้อนุมัติแผนงานฉีดวัคซีนโควิด19 ให้กับประชากรชาวสารขัณฑ์แล้ว มีดังนี้

แนวคิดหลัก : รัฐบาลจะเป็นผู้กำหนดการฉีดวัคซีนฟรีให้กับประชาชนชาวสารขัณฑ์ทุกคน ไม่ต้องลงทะเบียนผ่านแอพใดๆทั้งสิ้น เบื้องต้นรัฐจะจัดการฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ต้องปฏิบัติการเสี่ยงต่อโควิดก่อน

หลังจากนั้นจะฉีดให้กับประชาชน โดยรัฐจะทำการจะทยอยส่งจดหมายกำหนดวันเวลาสถานที่ฉีดให้กับประชาชนตามรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ให้ถือจดหมายฉบับนี้แสดงสิทธิ์ในการลงทะเบียนพร้อมบัตรประชาชนไป ณ จุดที่กำหนด เจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกการฉีดโดสที่หนึ่ง และนัดหมายให้มาฉีดโดสที่สองต่อไป ซึ่งทั้งหมดจะถูกคำนวณจากสต็อควัคซีนที่มีอยู่และที่กำลังจะเข้ามาใหม่เป็นสำคัญ และไม่ต้องห่วงเรามีเงินซื้อ เพราะเราเพิ่งออกพรก.เงินกู้ 7แสนล้าน

ในกรณีที่ผู้ที่มีชื่อในการฉีดติดขัด เช่นติดงาน เจ็บป่วย หรืออื่นๆ ให้ญาตินำจดหมายพร้อมบัตรประชาชนไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่จุดฉีด เจ้าหน้าที่จะทำการเลื่อนวันนัดให้ และในกรณีที่บุคคลที่ย้ายถิ่นที่อยู่เพื่อมาเรียน มาทำงาน หรืออื่นๆ แต่ไม่ได้ย้ายทะเบียนบ้าน ก็ต้องกลับไปฉีดที่จุดฉีดในภูมิลำเนาของตัวเอง

รัฐมนตรีสาธารณสุขสารขัณฑ์ยังบอกต่อว่า ประชาชนไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้อง walk in ให้มันวุ่นวาย เราจะบริหารจัดการจากตัวเลขวัคซีนที่เรามี ควบคู่ไปกับจำนวนประชากรตามลำดับความเสี่ยง ทุกคนจะได้รับวัคซีน เพราะวัคซีนที่ดีที่สุดคือ...วัคซีนที่สามารถฉีดให้กับชาวสารขัณฑ์ได้ครบทุกคน เราจะทำตามสัญญา...ขอเวลาอีกไม่นาน

สำหรับผู้ที่ไม่ประสงค์จะฉีด ท่านก็ไม่ต้องมาตามนัด ไม่ต้องแจ้งใดๆทั้งสิ้น รัฐจะถือว่าท่านสละสิทธิ์ หากในอนาคตท่านเกิดเปลี่ยนใจต้องการฉีด ท่านก็ต้องจ่ายค่าวัคซีนตามราคาที่โรงพยาบาลนั้นๆกำหนด และหากท่านเกิดป่วยเพราะโควิด19 ท่านก็ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง เพราะถือว่าท่านไม่ร่วมมือในการป้องกันตัวเองจากโควิด19

สุดท้ายท่านรัฐมนตรีประเทศสารขัณฑ์ได้กล่าวว่า สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบสองโดส จะได้รับโฮโลแกรมสติ๊กเกอร์ที่มีชื่อ วัคซีน เรดดี้ติดที่หลังบัตรประชาชน หมายถึงท่านเป็นบุคคลที่ปลอดภัย สังคมต้อนรับ ได้รับสิทธิ์พิเศษใดๆก็ตามที่รัฐจะมอบความช่วยเหลือเยียวยาต่อไป ไม่ว่าจะโครงการเราไม่แพ้, โครงการคนละเสี้ยว และอื่นๆอีกมากมายเพราะเรามีนักคิดชื่อโครงการฝีมือดีและคารมดีอยู่หลายคน บัตรประชาชนที่ติดสติ๊กเกอร์ วัคซีน เรดดี้ ยังใช้แสดงเพื่อรับส่วนลด10% ในการซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ 811 ที่มีในประเทศสารชัณฑ์มากกว่า 10,000 สาขา นอกจากนี้ท่านจะสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ ท่านจะสามารถเดินทางเครื่องบินโดยสารในประเทศได้ สำหรับคนที่ยังไม่ฉีดวัคซีนจะถูกควบคุมด้วยกฎหมายพิเศษเมื่อท่านอยู่ในที่สาธารณะท่านจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา หากท่านไม่สวมใส่ แล้วเจ้าหน้าที่ขอดูวัคซีน เรดดี้ แล้วท่านไม่สามารถแสดงตนได้ ท่านจะถูกดำเนินคดีทั้งปรับและจำแล้วแต่กรณี และเจ้าของอาคารสถานที่ทั้งเอกชนและรัฐสามารถห้ามบุคคลที่ไม่มีวัคซีน เรดดี้ เข้าในสถานที่ของตนได้ และหากท่านโดนบูลลี่ ท่านก็ไม่สามารถแจ้งความใดๆได้ เพราะรัฐจะถือว่าท่านเป็นคนที่ใครๆก็ไม่รัก

ประเทศสารขัณฑ์เขาทำงานกันง่ายๆไม่ซับซ้อน ต่างจากประเทศไทยของเรา เช่นที่พัทยา-บางละมุง มีวัคซีนอยู่ 500 โดส ดันเชิญชวนให้คน walk in ไปฉีด เขาไปกันตั้งแต่ตีห้า จำนวนมากมาย ในที่สุดโควตาก็หมด กลับบ้านกันไปก่อนแล้วมาใหม่ แล้วใครจะรับผิดชอบการลางาน ค่าเดินทางของพวกเขาเหล่านี้ครับ....
ขอย้ำอีกครั้งครับว่า รัฐควรเป็นผู้กำหนดการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนโดยอิงจากสต็อควัคซีนที่มี และตามอัตราความเสี่ยงของแต่ละพื้นที่ ไม่ใช่ให้ประชาชนเป็นผู้กำหนด
วันที่ 31 พ.ค.นี้จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนแอพหมอพร้อม เรามาดูกันครับว่าจะเกิดอะไรขึ้นผมเชื่อว่าหมอพร้อม...
แต่วัคซีนน่าจะไม่พร้อม นะจ๊ะ

หมายเหตุ : ประเทศสารขัณฑ์เป็นประเทศสมมติที่ตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คล้ายๆไทย เป็นชื่อประเทศในภาพยนตร์เรื่อง “ THE UGLY AMERICAN” ในปี ค.ศ. 1963 กำกับโดยจอร์จ อิงลันด์ นำแสดงโดยมาร์ลอน แบรนโด และนักแสดงรับเชิญชาวไทย
อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช รับบทเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศสารขัณฑ์


"ฉาด" คอลัมนิสต์ . 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้