ไม่เลื่อน ๆๆ เปิดเทอมเต็มรูปแบบ ในวันที่ 14 มิถุนายน นี้ อ้าว!!! แล้วเด็กนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 ปีอีกหลายล้านคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนละครับ?

Last updated: 10 มิ.ย. 2564  | 

ไม่เลื่อน ๆๆ เปิดเทอมเต็มรูปแบบ ในวันที่ 14 มิถุนายน นี้    อ้าว!!! แล้วเด็กนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 ปีอีกหลายล้านคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนละครับ?

ไม่เลื่อน ๆๆ

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในวันที่ 14 มิถุนายน นี้
จะเป็นการเปิดเทอมเต็มรูปแบบ โดยให้แต่ละโรงเรียนจัดการเรียนการสอนตามความเหมาะสม 5 รูปแบบคือ

1.On-Site คือ จัดการเรียนการสอนที่โรงเรียน 
2.On-Demand คือ เรียนผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ                                                                                                                                        
3.Online คือ เรียนผ่านอินเทอร์เน็ต 
4.On-Hand คือ เรียนที่บ้านด้วยเอกสาร   และ
5.On-Air คือ การเรียนทางไกลผ่านดาวเทียม 

หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาได้ประกาศไม่เลื่อน ๆๆการเปิดเทอมไปไม่กี่วัน วันนี้(10มิ.ย.)ศบค.ชุดเล็กก็ได้เคาะมาแล้วว่าไม่เลื่อนเช่นเดียวกัน

อันที่จริงโรงเรียนส่วนใหญ่ก็ได้ทำการเปิดเทอมมาตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.แล้วนะครับ ที่เปิดได้และให้ไปเรียนโรงเรียนตามปกติได้ก็อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดซะส่วนใหญ่ ส่วนกรุงเทพฯและจังหวัดที่อยู่ในโซนที่ยังไม่ปลอดภัย ก็จัดให้เรียนออนไลน์มาได้สักพักแล้วครับ ผมพอเข้าใจนะครับว่ารัฐบาลชุดนี้ชอบมากกับการประดิดประดอยคำพูดให้ดูสตรอง ไม่เลื่อน ๆๆเปิดเทอม เพื่อให้ฟังดูแล้วเราเก่ง ๆๆเราเปิดโรงเรียนได้แล้ว ไชโย ๆๆ

เอาเถิดครับ จะใช้คำพูดอะไรก็ว่าไป ขึ้นต้นสวยหรูเข้มแข็ง แต่พอลงท้ายบอกให้แต่ละโรงเรียนไปตัดสินใจกันเอาเองว่าจะเปิดไหม กระทรวงฯเอาใจช่วยอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาก็เกิดจากการตัดสินใจของโรงเรียนนะ กระทรวงไม่เกี่ยว คุ้น ๆไหมครับ คล้าย ๆวิธีการบริหารของกระทรวงสาธารณสุขที่ว่า หากโรงพยาบาลไหนเลื่อนการฉีดวัคซีน(เพราะไม่มีวัคซีน) จะต้องชี้แจงกับประชาชนเองนะ...ถือว่ารัฐบาลนี้ทำงานบนแนวทางเดียวกันคือ  “ ปัดสวะ ให้พ้นตัว ” 

ทำไมครับ? ข้อมูลพื้นที่ คุณก็มีอยู่แล้ว ว่าที่ไหนปลอดภัยหรือไม่ คุณก็ออกเป็นคำสั่งไปเลยว่าจังหวัดนี้ให้เปิดสอนได้ตามปกติ จังหวัดที่ยังไม่ปลอดภัย ก็เรียนไปจะ 4 ON หรือ 5 ON แค่นี้เอง นี่คือสิ่งที่ประชาชนเช่นผมอยากได้จากผู้บริหารประเทศครับ ผู้บริหารที่ดีต้องกล้าตัดสินใจครับ

ผมเห็นข่าวแวบ ๆว่า ที่มั่นอกมั่นใจประกาศกร้าวว่าจะให้โรงเรียนเปิดสอนตามปกติ มาจากตัวเลข 70% ของครูที่ได้รับการฉีดวัคซีน บุคลากรทางการศึกษาของเราปลอดภัยจากโควิดแล้ว

อ้าว!!! แล้วเด็กนักเรียนอายุต่ำกว่า 18 ปีอีกหลายล้านคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนละครับ?

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้