ล็อกดาวน์อย่างเข้มข้น 13 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นระยะเวลา14 วัน

Last updated: 20 ก.ค. 2564  | 

ล็อกดาวน์อย่างเข้มข้น 13 จังหวัด ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นระยะเวลา14 วัน

ฮึดหน่อย!!!

สรุปแล้วมีการประกาศล็อกดาวน์อย่างเข้มข้น 13 จังหวัด อันประกอบด้วย กรุงเทพฯ, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, นนทบุรี, นครปฐม, สมุทรสาคร, สงขลา, ยะลา, ปัตตานี, นราธิวาส และเพิ่มใหม่คือ ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา 

โดยหลัก ๆ ของมาตรการคือมีการเคอร์ฟิวหรือการห้ามออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.ของวันใหม่ ลดการเคลื่อนย้ายจำกัดการเดินทางในเวลากลางวันที่ไม่จำเป็น และรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 เป็นระยะเวลา14 วัน

ผมสนับสนุนและเห็นด้วยและเชียร์ให้รัฐบาลทำเช่นนี้มาโดยตลอดครับ ปรบมือให้รัฐบาลสิครับจะรออะไร  
สถานการณ์แบบนี้อย่าเพิ่งเลือกข้างเลยครับ อยากให้ร่วมใจกัน รวมใจคนไทยให้เป็นหนึ่งเดียว การจะหยุดการระบาดที่ดีที่สุดคือทุกคนต้องอยู่ในที่พำนักอาศัยของตัวเองในระยะเวลาหนึ่ง แล้วคัดคนป่วยออกจากคนปกติเพื่อนำไปรักษาจะช่วยให้เราตัดวงจรการระบาดได้ แม้ไม่ ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็น่าจะใกล้เคียง

อันที่จริงผมอยากให้มีเคอร์ฟิว 13 จังหวัด 24 ชั่วโมงเลยด้วยซ้ำ เพราะผมเชื่อว่าหากยังปล่อยให้มีการเดินทางไปมาในภาคกลางวันเท่าที่จำเป็นนั้น แสดงว่าอาจมีคนที่ติดเชื้อแต่ไม่รู้ตัวอีกมากที่อาจจะสัญจรไปมาในตอนกลางวันได้อยู่ แต่ก็เข้าใจความยากลำบากที่จะตามมานะครับหาต้องเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ในเมื่อมันทำสูงสุดได้แค่นี้ก็ทำไปก่อน แต่อยากให้ท่านคิดแผนการเตรียมไว้เนิ่น ๆ หากมีความจำเป็นต้องเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ว่าท่านต้องทำอะไรบ้าง เพื่อรองรับมาตรการดังกล่าว เพราะผมสังหรณ์ใจว่าน่าจะไม่จบครับรอบนี้

หากรัฐบาลต้องประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงกับจังหวัดสีแดงเข้ม
- อันดับแรกต้องประกาศล่วงหน้าสัก 5-7 วัน ให้เงินสดเยียวยาแก่ทุกกลุ่มเพื่อให้เขาได้ไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งมาตุนไว้สำหรับการอยู่ที่บ้าน 14 วัน 

- เรื่องที่สองที่สำคัญมากเช่นกัน ต้องออกคำสั่งในสถานการณ์ฉุกเฉินให้ทุกหน่วยงานราชการและเอกชน ที่เกี่ยวข้องกับ ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า ค่ามือถือ ค่าอินเตอร์เน็ต งดการระงับบริการทุกกรณีเป็นการชั่วคราว เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเก็บตัวอยู่ที่บ้านได้โดยไม่ต้องกังวล สื่อทีวีหลักขอให้เจ้าหน้าที่ที่จำเป็นอาศัยอยู่ที่สถานีเพื่อออกอากาศรายการต่างรีรัน และมีผู้ประกาศข่าวรอรับข่าวแจกจากรัฐบาลที่จะส่งให้ทุกสื่อเหมือนกัน บุคลากรทางการแพทย์ทั้งหมดให้พักที่โรงพยาบาลนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่เกี่ยวข้องเท่าสามารถเดินทางนอกที่พักได้

- เรื่องที่สามจัดตั้งศูนย์ฮอตไลน์โดยแต่ละเขตมีหมายเลขติดต่อกลางที่จำง่ายสี่ตัว พร้อมหน่วยเคลื่อนที่เร็วไปรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน หรือเรื่องจำเป็นอื่น ๆ

- เรื่องที่สี่ขอให้เจ้าหน้านำถุงยังชีพไปแจกไปเสริมให้กับทุกครัวเรือนเพื่อขวัญและกำลังใจ โดยแจกตามทะเบียนบ้านที่มีผู้อยู่อาศัยจริง และถือโอกาสสำมะโนประชากรเพื่อฐานข้อมูลคนฉีดวัคซีนว่าใครฉีดแล้ว หรือใครยังไม่ฉีด หากใครยังไม่ฉีดให้ฉีดให้ทันที
พร้อมกับตรวจสอบหาคนเสี่ยงติดโควิดไปในตัว หากพบก็สามารถตรวจหาเชื้อได้ในทันที  หากติดเชื้อก็ประสานงานคัดแยกคนป่วยออกจากคนปกติไป ในที่สุดพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัดจะเหลือคนที่ไม่ติดเชื้ออยู่ที่พำนักอาศัย และได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งเข็ม ถ้าระยะเวลา 14 วันไม่พอ ก็ประกาศ 21 วัน หากคิดว่ายังไม่พอก็ 28 วันไปเลย ผมคนหนึ่งครับที่ยอมอยู่ที่บ้านโดยไม่ออกไปไหนเลย
ถ้าการอยู่บ้านของเราเพียงไม่กี่วันจะทำให้ทุกอย่างจบลง ทำไมเราจะไม่ยอมล่ะครับ หากทำได้อย่างนี้เราจะมีโอกาส เจ็บ...แล้วจบครับ และนี่จะเป็นความร่วมมือร่วมใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของประชาชนและข้าราชการตั้งแต่มีประเทศไทยมา ประวัติศาสตร์จะถูกเขียนว่าเมื่อปี พ.ศ. 2564 รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นผู้นำการขับไล่เชื้อโควิด-19 ออกไปจากประเทศไทยจนหมดสิ้น โดยสมบูรณ์ สมเกียรตินายกรัฐมนตรีประเทศไทย

วันนี้ผมยืนอยู่ข้างรัฐบาลครับ !!!

ฮึดหน่อย!!!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้