ให้มันรู้ไปว่า ระเบียบ กับ ความตาย อะไรสำคัญกว่า

Last updated: 22 ก.ค. 2564  | 

ให้มันรู้ไปว่า ระเบียบ กับ ความตาย อะไรสำคัญกว่า

“สาครมิชชั่น...ลั่นกลอนรบ”

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า

“ถ้าระเบียบ ทำให้ประชาชนต้องตายเพราะไม่มีที่กักตัว โปรดจงก้าวข้ามระเบียบนั้น แล้วบอกว่า ต้องทำ เพราะผมเป็นคนสั่งเอง ให้มันรู้ไปว่า ระเบียบ กับ ความตาย อะไรสำคัญกว่า”

ผมเห็นด้วยกับท่านพันเปอร์เซ็นต์เลยครับ ท่านวีรศักดิ์คือแม่ทัพคนสำคัญในการศึกโควิด-19 ในครั้งนี้ ท่านประมือกับมันมาตั้งแต่ปีที่แล้วจนท่านต้องล้มป่วยลงเพราะมัน อาการถึงขั้นโคม่าเพราะเชื้อกัดกินปอดต้องพักรักษาตัวในห้องไอซียูนานนับเดือน จนแพทย์ผู้รักษาส่ายหน้าบอกว่าต้องทำใจ

แต่แล้วจู่ ๆ ก็มีปาฏิหาริย์  อาการของท่านผู้ว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถ “คืนปูสู่สาคร” ท่านมีชื่อเล่นว่าปูครับ ในที่สุดท่านก็ได้กลับมาทำงานตามบัญชาของสวรรค์ ให้ท่านต้องกลับมานำทัพคนสาครสู้กับการระบาดรุนแรงอีกครั้ง และจนวันนี้ท่านก็ยังต่อสู้อย่างอาจหาญ ท่ามกลางกฎระเบียบราชการที่อาจขวางทางอยู่บ้าง

ผมเคยได้ยินท่านเปรยออกมาว่า หากสถานการณ์ยังไม่ดีก็อยากจะปิดเมืองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เลย ข้อนี้ผมเชียร์สุดหัวใจเลยครับ ถือว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ สมุทรสาครเป็นจังหวัดที่มีขนาดเล็กพื้นที่ประมาณ 872 ตร.กม. ประกอบด้วย 3 อำเภอ 40 ตำบล 290 หมู่บ้าน มีประชากรประมาณ 580,000 คน และแรงงานต่างด้าวประมาณ 240,000 คน รัฐบาลน่าจะทำการปิดเมืองสมุทรสาครแบบร้อยเปอร์เซ็นต์14 วัน ประกาศเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง ห้ามทุกคนออกจากที่พำนักอาศัยตลอดเวลา เพื่อเป็น สาครโมเดล เป็นการทดสอบการบริหารจัดการ ผมว่ามีโอกาสที่จะเคลียร์คนป่วยออกมาได้เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ และนอกจากเคลียร์คนป่วยออกมาแล้ว นังสามารถฉีดวัคซีนให้ครบทุกคนได้อย่างน้อยหนึ่งเข็ม

หัวใจที่สำคัญของการล็อคดาวน์100% คือ 

- แจ้งพวกเขาล่วงหน้า 5-7 วัน เพื่อเตรียมอาหาร
- จัดหาถุงยังชีพแจกจ่ายให้ครบทุกครัวเรือน
- จัดตั้งหน่วยฉุกเฉินในการนำพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล
หน่วยตรวจโควิดและฉีดวัคซีน(ขอสำหรับเด็กด้วยครับ)เคลื่อนที่เร็วให้พอเพียงกับจำนวนประชากร
-  ประสานงานหน่วยงานสาธารณูปโภคทั้งรัฐและเอกชนยกเว้นการระงับบริการชั่วคราว

น่าสนใจนะครับท่านผู้ว่าวีรศักดิ์ ผมเชียร์ท่านเต็มหัวใจเลย ท่านรีบทำแผนเสนอ ศบค.เลย หากโมเดลนี้สำเร็จ จะได้เป็นการขยายไปสู่จังหวัดอื่น ๆต่อไป 

ผมแอบคิดชื่อโครงการให้ท่านว่า  “สาครมิชชั่น...ลั่นกลอนรบ” ชาวสาครทุกคนต้องลั่นกลอนห้ามออกจากบ้าน จากที่พัก จากที่อาศัย รวมใจให้เป็นหนึ่งเดียวกัน

วีรศักดิ์ก็จะกลายเป็นวีระบุรุษ...สุดสาคร ในบันทึกของประเทศไทย

รักเธอประเทศไทย !!! 

#ฉาด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้