“กูไม่เคยเห็นประเทศสารขัณฑ์เป็นแบบนี้มาก่อน กูเกิดมา 71 ปี นายกปายู้ ดีที่สุด”

Last updated: 4 ส.ค. 2564  | 

“กูไม่เคยเห็นประเทศสารขัณฑ์เป็นแบบนี้มาก่อน กูเกิดมา 71 ปี นายกปายู้ ดีที่สุด”

นักข่าวสำนักข่าวรัฐสารขัณฑ์แห่งประเทศสารขัณฑ์ ได้มีโอกาสเข้าพบเพื่อสัมภาษณ์ดาราตลกรุ่นเก๋า

ท.โพพล่าม ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยออกมาเป่านกหวีดร่วมกับกลุ่มม็อบ KPPS ขับไล่รัฐบาลนางสาวยิ่งเลี้ยะ เชนนะวัด ที่มาจากการเลือกตั้ง จนเหตุการณ์บานปลายเพราะเกิดการเผชิญหน้าของม็อบสองฝ่าย ทำให้พระเอกขี่ม้าเขียวพล.อ.ปายู้ ฉันโอชะ ผู้บัญชาการทหารบกขณะนั้นเข้ามาทำการรัฐประหารรัฐบาลประชาธิปไตยของนางสาวยิ่งเลี๊ยะ เชนนะวัด โดยครองอำนาจแต่งตั้งตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีแบบสบายตูดเสีย 5 ปี ก่อนจัดให้มีการเลือกตั้งภายใต้กติกาที่ตัวเองเขียน ส่งผลให้พล.อ.ปายู้ ฉันโอชะได้กลับมานั่งสบายตูดในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแห่งประเทศสารขัณฑ์ต่ออีกครั้ง มาถึงวันนี้เกือบสามปีเข้าไปแล้ว

สืบเนื่องมาจากมีม็อบออกมากดดันให้พล.อ.ปายู้ ฉันโอชะลาออก ทำให้ตลกท.โพพล่าม เกิดความพลุ่นพล่านไม่พอใจอย่างยิ่ง จึงได้ออกมามือหนึ่งอุ้มแมวแล้วปากก็พล่ามไลฟ์สดผ่านทางแฟนเพจขายขนมเปี๊ยะของตัวเองด่าหยาบ ๆคาย ๆ แก่คนที่วิจารณ์รัฐบาลอย่างรุนแรง จนเกิดการโต้ตอบกันไปมาทั้งประชาชน และดารา ด่ากันไปด่ากันมาอุตลุด จนโซเชียลร้อนระอุลุกเป็นไฟ สำนักข่าวรัฐสารขัณฑ์จึงไม่รีรอที่จะนัดเข้าสัมภาษณ์ตลก ท.โพพล่าม เพื่อนำเสนอข่าวสู่ประชาชน ดังนี้

ตลก ท.โพพล่าม บอกว่า “คนรุ่นใหม่ดีแต่พูดสร้างปัญหา ไม่ช่วยเสนอการแก้ไขอะไรเลย” 
นักข่าวบอก ท.โพพล่าม ว่าประชาชนเสนออะไรไปไม่มีใครสนใจฟังเลยครับ มีแต่ด่าว่ากลับแล้วเอะอะก็แจ้งความเอาผิด

ตลก ท.โพพล่าม บอกว่า “กูไม่เคยเห็นประเทศสารขัณฑ์เป็นแบบนี้มาก่อน กูเกิดมา 71 ปี นายกปายู้ เป็นนายกที่ดีที่สุด” 
ตลก ท. พูดต่อน้ำลายแตกฟองว่า “กูเป็นคนโง่นะ ชอบมอง และวิเคราะห์ให้มันถี่ถ้วนก่อน คนเรามันจะฉลาดหรือมันโง่ถ้าพูดออกมาคนเขารู้เลยว่า โง่หรือฉลาด” นักข่าวถามตลก ท. ว่าตกลงตลก ท. ฉลาดหรือโง่

ตลก ท. พยายามสอนว่า “คนเรามันต้องรู้ที่ต่ำที่สูง ต้องรู้จักให้เกียรติต่อผู้ใหญ่ ไม่ใช่มาด่าผู้ใหญ่ มาจาบจ้วงมันไม่ถูก” นักข่าวถามว่า แล้วตอนที่ตลก ท. ออกมาเป่านกหวีดแล้วพูดจาด่ารัฐบาลยิ่งเลี้ยะ เมื่อปี 2557 ล่ะ ถือเป็นการไม่รู้จักที่ต่ำที่สูงไหม ถือเป็นการไม่ให้เกียรติต่อผู้ใหญ่บุคคลสำคัญของประเทศไหม หรือว่าคุณทำได้เท่านั้นคนอื่นอย่าหาทำ

ตลก ท. พูดด้วยความจงรักต่อพล.อ.ปายู้ว่า “มึงจะให้คนดีคนหนึ่งมาอุ้มคนทั้งประเทศได้ไง มึงต้องดูแลตัวเอง ชีวิตมึงมึงต้องดูแลตัวเอง ถ้าไม่ดูแลก็ตายโหงตายห่าไปบ้างก็ดีไง...” นักข่าวส่ายหัวแล้วบอกเตือนสติตลก ท. ที่กำลังน้ำลายแตกฟองฟอดว่า คนที่ตายโหงตายห่าไปหลาย ๆคนก็เป็นเพื่อนดาราตลกเหมือนตลก ท. นะ แล้วคนดีคนนั้นที่พูดถึงเขาก็ขันอาสามาเป็นนายกฯเองมิใช่หรือ
มีใครเอาปืนไปจ่อหัวบังคับให้มาเป็นไหม แล้วถ้ามาเป็นแล้วไม่มาอุ้มคนทั้งประเทศแล้วจะเข้ามาทำหอกอะไรวะ?

ตลก ท. พล่ามต่อว่า “ระบบป้องกันโควิดของประเทศสารขัณฑ์ดีที่สุดในโลก จำไว้ ทุกอย่างต้องปล่อยไปตามธรรมชาติ ประเทศอื่นเขาตายกันเท่าไหร่ ไม่เห็นต้องมาไล่นายกฯเลย มึงออกมาด่าเขาทำไม…ไอ้เตี้ยไอ้ซาอัด” นักข่าวพยายามตัดคำหยาบออกไปมากเท่าที่จะทำได้แล้ว แต่ก็ได้แค่นี้แหละ เพราะคนให้สัมภาษณ์มันพูดด้วยความสถุล ทุกสิ่งที่เขาคิดถูกหมด ไม่มีอะไรเลยที่พวกพ้องของเขาจะทำผิด แม้ว่าจะรู้อยู่เต็มอกว่าโคตรจะผิด แต่ก็พยายามอวยกันต่อไป

ตราบใดที่ญาติพี่น้องของตลก ท.โพพล่าม ยังไม่ตายโหงตายห่าเพราะโควิดฉันใด
ก็เหมือนชาติคางคกยางหัวไม่ตกไม่มีวันรู้สำนึกฉันนั้น

#ฉาด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้